Tứ kết EURO 2020: Đan Mạch - CH Séc: Viết tiếp chuyện cổ tích

Diendandoanhnghiep.vn Đan Mạch là quê hương của những câu chuyện cổ tích nổi tiếng, đêm nay bóng đá nước này có thể sang trang?

Đan Mạch đang vận vào câu nói

Đan Mạch đang vận vào câu nói "chết hụt thường sống dai"

Trong bóng đá có hiện tượng rất lạ kỳ, các đội suýt bị loại, đi tiếp bằng vé vớt hay lách qua khe cửa hẹp thường đá rất tưng bừng về sau. Đan Mạch là ví dụ của VCK EURO năm nay.

Những “chú lính chì” ra quân bằng thất bại sát nút trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn, Phần Lan, mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn khi thầy trò HLV Kasper Hjulmand tiếp tục trắng tay trước Bỉ ở loạt trận thứ hai vòng bảng.

Tưởng chừng bị loại nhưng Đan Mạch vùng dậy đúng thời điểm vùi dập Nga 4-1, kết thúc vòng bảng chỉ có 3 điểm, hiệu số bàn thắng +1, Braithwaite và đồng đội nín thở chờ diễn biến các bảng khác hy vọng lọt vào top 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Đan Mạch gặp Wales ở vòng 1/8, chẳng biết bằng cách nào mà Kasper Hjulmand có thể chỉ đạo học trò chơi một trận đấu rực lửa đến như vậy, khiến Gareth Bale và đồng đội thua tới 4 bàn không gỡ.

Hành trình đến tứ kết của Cộng hòa Séc khá giống Đan Mạch, thậm chí thầy trò Jaroslav Silhavy còn gây chấn động khi đả bại Hà Lan 2-0 sau khi De Ligt trị truất quyền thi đấu.

Không ai nghĩ một đội bóng chết đi sống lại có thể tiễn “cơn lốc da cam” rời giải. Trong một trận đấu mà người Séc chủ động phòng ngự rất chặt chẽ với đội hình 3-4-3 quen thuộc, 4 tiền vệ thường xuyên lùi về tạo thành hàng phòng ngự có tới 7 đến 8 cầu thủ.

Hà Lan tuy sở hữu nhiều tài năng, tấn công rất đa dạng nhưng không thể tìm đường đến khung thành Vaclik. Khoảng 10 phút sau khi Hà Lan chơi thiếu người, Séc mới triển khai tấn công, kết quả Tomas Holes và Patrik Schick liên tiếp ghi bàn.

Patrik Schick ngôi sao sáng nhất của Cộng hòa Séc

Patrik Schick ngôi sao sáng nhất của Cộng hòa Séc

Có thể nói, Patrik Schick chính là ngôi sao sáng nhất EURO 2020, cầu thủ của Leverkusen thể hiện phong độ ấn tượng, mẫu trung phong chơi bóng rất đơn giản nhưng hiệu quả cao, là tác giả 4 trong 5 bàn thắng của đội bóng Đông Âu đến thời điểm này.

Lịch sử đối đầu với CH Séc cũng đang ủng hộ Đan Mạch khi trong 12 lần gặp nhau trước đó, đội bóng này nhỉnh hơn một chút với 3 chiến thắng, 7 trận hòa và 2 thất bại.

Xét về tổng thể Đan Mạch nhỉnh hơn với những cá nhân khá đồng đều trong đội hình. Với những gì đang thể hiện hoàn toàn có khả năng để giải mã hiện tượng mang tên CH Séc ở cuộc đụng độ sắp tới.

Dự đoán 2-1

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tứ kết EURO 2020: Đan Mạch - CH Séc: Viết tiếp chuyện cổ tích tại chuyên mục Thư giãn của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714116007 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714116007 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10