Tuần lễ Thời trang AI lần đầu tiên

Diendandoanhnghiep.vn Hai ngày nữa, tuần lễ thời trang thiết kế bằng AI lần đầu tiên sẽ khai mạc tại thành phố New York, Mỹ.

>>Thời trang thế hệ… Web3

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần xâm nhập mọi ngành nghề, bao gồm cả thời trang. Vào ngày 20 và 21 tháng 4 sắp tới tại Spring Studios ở thành phố New York, các nhà thiết kế sẽ giới thiệu các bộ sưu tập sử dụng AI của mình trên nền tảng trực tuyến lẫn ngoài thực tế. Để cho rõ hơn, đây cuộc trình diễn những bộ trang phục do các nhà thiết kế (tức là con người) sử dụng AI để thiết kế nên.

Sự kiện sẽ hoạt động như một cuộc thi được bình chọn nhờ công chúng và đã thu hút sự tham gia của hàng trăm ứng viên. Ban giám khảo — gồm một số tên tuổi đáng chú ý như Tiffany Godoy, trưởng bộ phận biên tập nội dung của tạp chí Vogue Nhật Bản; Erika Wykes-Sneyd, Phó chủ tịch Three Stripes Studio của Adidas; và Matthew Drinkwater, người đứng đầu Cơ quan Đổi mới Thời trang của Đại học Thời trang London, cùng những người khác — sẽ chọn ra ba người chiến thắng trong số 10 người lọt vào vòng chung kết. Những người chiến thắng sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vườn ươm công nghệ thời trang của AIFW và nhà bán lẻ thương mại điện tử Revolve Group.

Sự kiện đang thu hút sự tò mò và cũng đồng thời dấy lên một câu hỏi: AI sẽ thay thế công việc thiết kế của con người trong lĩnh vực thời trang ở mức độ nào?

“AI không thiết kế và thay thế công việc,” Michael Mente, CEO kiêm đồng sáng lập của Revolve, nói với tạp chí Vogue Business. “Đó là một dạng người sáng tạo khác đang sử dụng các loại công nghệ khác nhau để tạo ra các ý tưởng có thể được sản xuất trong thực tế.”

Các hướng dẫn của AIFW yêu cầu sự tham gia liên tục của các nhà sáng tạo con người để sửa đổi đầu vào của họ và đảm bảo việc sản xuất của họ là khả thi.

Holger Harreis, đối tác cấp cao của McKinsey nói với tạp chí Vogue: “Trí thông minh của con người vẫn rất cần thiết trong bước này.”

Mặc dù việc sử dụng AI trong thời trang đang dần thu hút được sự chú ý, nhưng các chuyên gia của trang tin Retail Brew nói rằng nó vẫn có những hạn chế, ít nhất là khi áp dụng trên diện rộng. Mặc dù vậy, AI đã có thể giúp giảm bớt các nhiệm vụ nhàm chán liên quan đến quá trình thiết kế.

AI có thể giúp ích rất nhiều trong việc tăng tốc thời gian hoặc giảm lượng thời gian cần thiết để thực hiện nhiều tác vụ thủ công. Vì vậy, việc ứng dụng AI trong kinh doanh để đảm nhiệm những công việc thông thường, qua đó nhân viên có thời gian tập trung vào những công việc quan trọng hơn là điều hoàn toàn khả thi.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tuần lễ Thời trang AI lần đầu tiên tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711654579 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711654579 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10