Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng có gì đáng chú ý?

Diendandoanhnghiep.vn Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Lâm Đồng quyết định triển khai chương trình Tuần lễ vàng du lịch, vậy địa phương làm gì để du khách dành trọn 5 ngày nghỉ để “nộp phí chơi”?

>>8 tỉnh, thành liên kết phát triển du lịch

Mới đây, Giám đốc Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Trung Kiên vừa ký văn bản công bố kế hoạch tổ chức Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2023 với Chủ đề: “Lâm Đồng - Cao nguyên hùng vĩ” trong thời gian từ ngày 27/4/2023 đến ngày 3/5/2023.

Theo đó, tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2023 dự kiến có 13 chương trình “Du lịch Trải nghiệm, Văn hóa và Ẩm thực”. Bốn Chương trình “Du lịch cộng đồng” tại thành phố Bảo Lộc và các huyện Bảo Lâm, Di Linh, Đam Rông gồm giải đua Xe đạp địa hình “Bảo Lộc Championship 2023”, Liên hoan Dân vũ các dân tộc trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, Giải Tea Bobla Trail và Trải nghiệm chương trình du lịch “Suối khoáng nóng Daana”.

Festival hoa Đà Lạt trở thành một trong những sự kiện văn hoá mang tầm quốc gia thu hút du khách trong và ngoài nước tham gia.

Festival hoa Đà Lạt trở thành một trong những sự kiện văn hoá mang tầm quốc gia thu hút du khách trong và ngoài nước tham gia.

Tại các huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên là các chương trình “Khám phá vùng đất Nam Lâm Đồng” với giải dù lượn Lâm Đồng mở rộng năm 2023. Cùng với đó là chương trình đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP.HCM lần thứ 35, giải đua xe đạp về nguồn Lâm Đồng mở rộng 2023, giải đẩy gậy, kéo co tỉnh Lâm Đồng năm 2023 và giải thể thao vận động địa hình “Đạ Huoai Challenge 2023”.

Nhìn lại các chương trình này, Lâm Đồng có thể đáp ứng nhu cầu vui chơi vận động của du khách và những người quan tâm. Tuy nhiên rào cản lớn nhất của du lịch Lâm Đồng vẫn là giá cả tương đối cao và du khách phải đối mặt với nạn chặt chém.

Homestay mang đến cho du lịch Lâm Đồng một diện mạo mới đầy màu sắ.

Homestay mang đến cho du lịch Lâm Đồng một diện mạo mới đầy màu sắ.

Qua vài sự việc gần đây, người dân đã có những e dè nhất định khi đến với thành phố Đà Lạt nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung. Điều này có thể gây cản trở mục tiêu đạt số ượng khách du lịch trong năm 2023 của địa phương.

Theo số liệu của Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh cung cấp, trong quý I của năm 2023, lượng khách du lịch đến với Lâm Đồng đã tăng mạnh so với cùng kỳ. Đặc biệt, lượng du khách nước ngoài đến đây đã tăng trưởng lên đến 4 con số. Trong đó, khách nội địa ước đạt 2.038.000 lượt, khách qua lưu trú ước đạt 1.465.000 lượt.

Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng ông Nguyễn Trung Kiên kỳ vọng Tuần lễ vàng du lịch sẽ thu hút từ 180.000- 200.000 lượt du khách đến với Đà Lạt.

Trong tuần lễ vàng du lịch, Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch, ông Tạ Quang Đông đánh giá những sự kiện lễ hội này sẽ giúp đời sống tinh thần của Nhân dân được nâng cao. Đồng thời, quảng bá được hình ảnh của Việt Nam ra nước ngoài, tạo nên sức mạnh hình ảnh ngành du lịch của Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Đây cũng là hoạt động chào mừng kỉ niệm thành phố Đà Lạt tròn 130 năm và kích cầu du lịch cho địa phương. Đại diện Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Lữ Hành Gia Lai cũng cho biết, đơn vị bắt đầu đã nhận các tour đặt đi đến Đà Lạt, tuy nhiên hiện nay vẫn chưa nhiều.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng có gì đáng chú ý? tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714099701 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714099701 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10