Tuyên Quang: Công bố phát sóng truyền hình trên hệ thống máy phát số DVB-T2

Diendandoanhnghiep.vn UBND tỉnh Tuyên Quang và Đài Truyền hình Việt Nam đã công bố phát sóng các Kênh Truyền hình VTV và Tuyên Quang trên hệ thống máy phát số DVB-T2 theo lộ trình số hóa của Chính phủ. 

Theo lộ trình số hóa của Chính phủ, tỉnh Tuyên Quang là điểm đầu tiên của dự án. Đây là một dấu mốc quan trọng trong việc thực hiện Đề án Số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đồng thời là công trình có ý nghĩa đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.    

Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang và lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nghi thức “Nhấn nút, chính thức phát sóng các kênh truyền hình VTV và Tuyên Quang trên hệ thống máy phát số DVB-T2”.

Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang và lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nghi thức “Nhấn nút, chính thức phát sóng các kênh truyền hình VTV và Tuyên Quang trên hệ thống máy phát số DVB-T2”.

Bám sát lộ trình số hóa của Chính phủ, từ năm 2012 đến nay, Đài Truyền hình Việt Nam đã triển khai và từng bước mở rộng mạng phát sóng số mặt đất DVB-T2 trên toàn quốc.

Tính đến đầu năm 2020 tổng số máy phát DVB-T2 của Đài Truyền hình Việt Nam là gần 60 máy, tại địa bàn đồng bằng Bắc bộ và Nam bộ phát sóng SFN (mạng đơn tần), các địa bàn còn lại phát MFN (đa tần) .

Ông Đinh Đắc Vĩnh, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam khẳng định, tính năng ưu việt và xu thế tất yếu của truyền hình số. Truyền hình công nghệ số với nhiều ưu điểm vượt trội về hiệu quả kỹ thuật và kinh tế đang nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, thay thế kỹ thuật tương tự truyền thống. Công nghệ truyền hình số có những khả năng ưu việt như: chất lượng tín hiệu cao hơn, khả năng phát nhiều kênh chương trình trên cùng kênh tần số nên tiết kiệm công suất phát xạ; nâng cao hiệu quả sử dụng băng tần, tăng khả năng chống nhiễu phản xạ nhiều đường, cho phép thu di động, phát triển thêm nhiều dịch vụ mới mà hệ thống phát sóng truyền hình analog không thể thực hiện được.

“Việc phát sóng các kênh Truyền hình VTV và Tuyên Quang trên hệ thống máy phát số DVB-T2 tại Tuyên Quang là dấu mốc quan trọng trong việc triển khai thực hiện đề án số hóa theo đúng kế hoạch. Ban đề án và Bộ thông tin Truyền thông và các tỉnh quyết tâm đến 31/12/2020 Thủ tướng sẽ ấn nút dừng hệ thống truyền hình analog chuyển sang phát sóng truyền hình số mặt đất ”, ông Vĩnh chia sẻ.

Theo lộ trình số hóa của Chính phủ, tỉnh Tuyên Quang là điểm đầu tiên của dự án.

Theo lộ trình số hóa của Chính phủ, tỉnh Tuyên Quang là điểm đầu tiên của dự án.

Trước đó, năm 2019, Đài Truyền hình Việt Nam đã quyết định phê duyệt dự án “Đầu tư máy phát sóng số tại các tỉnh theo lộ trình số hóa” bao gồm: Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Điện Biên, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Đắk Nông và giao cho Trung tâm Kỹ thuật truyền dẫn phát sóng thực hiện.

Khi triển khai thực hiện dự án cũng gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19, nhưng với sự nỗ lực của Trung tâm Kỹ thuật truyền dẫn phát sóng, sự hợp tác chặt chẽ của địa phương, sự cố gắng của nhà thầu, đến nay dự án đã triển khai lắp đặt xong tại các điểm và đang tiến hành chạy thử nghiệm thu lần lượt tại các tỉnh, trong đó có Tuyên Quang là điểm đầu tiên của dự án được nghiệm thu và đưa vào phát sóng, ông Vĩnh cho hay.

Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang và lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam thăm quan phòng phát sóng trên hệ thống DVB-T2

Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang và lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam thăm quan phòng phát sóng trên hệ thống DVB-T2

Được biết, thiết bị đầu tư tại Tuyên Quang cũng như tại các địa điểm khác của dự án là các thiết bị tiên tiến hàng đầu trên thế giới do Mỹ, châu Âu sản xuất, đảm bảo phát sóng các chương trình truyền hình chất lượng cao của VTV và của Đài Phát thanh và Truyền hình Tuyên Quang đến với người dân.

Các chương trình truyền hình sẽ phát sóng trên máy phát số DVB-T2 tại Tuyên Quang gồm 9 chương trình của VTV (VTV1, VTV2, VTV3, VTV4, VTV5, VTV6, VTV7, VTV8, VTV9) và một chương trình của Đài Phát thanh và Truyền hình Tuyên Quang.

Ông Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND đánh giá cao sự hợp tác giữa Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Phát thanh và Truyền hình Tuyên Quang trong thời gian qua đã khắc phục khó khăn để triển khai thực hiện đề án số hoá đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Việc phát sóng truyền hình số mặt đất tại Tuyên Quang bước đầu thực hiện mục tiêu chuyển đổi hạ tầng truyền dẫn phát sóng truyền hình từ công nghệ analog sang công nghệ số nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng số lượng kênh chương trình, đa dạng hoá các loại hình dịch vụ và nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn tài nguyên tần số, mở rộng vùng phủ sóng truyền hình nhằm phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị, quốc phòng, an ninh của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương, ông Phương nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tuyên Quang: Công bố phát sóng truyền hình trên hệ thống máy phát số DVB-T2 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713899276 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713899276 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10