Tuyên Quang: Công khai, minh bạch trong quản lý đất đai

Diendandoanhnghiep.vn Tuyên Quang đã và đang tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả và sự minh bạch trong công tác quản lý đất đai.

Với những đổi mới mạnh mẽ trong lĩnh vực quản lý đất đai, tỉnh Tuyên Quang đang đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hướng tới sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực quản lý đất đai.

Tuyên Quang đã và đang tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả và sự minh bạch trong công tác quản lý đất đai.

 Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố ký kết quy chế phối hợp thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến thực hiện quyền của người sử dụng đất.

Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố ký kết quy chế phối hợp thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến thực hiện quyền của người sử dụng đất.

Tạo sự hài lòng cho doanh nghiệp

Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý dữ liệu đất đai do Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai đã và đang mang hiệu quả cho Nhà nước trong quản lý, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân sử dụng đất.

Năm 2022, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Tập đoàn Bưu chính viễn thông (VNPT) chi nhánh Tuyên Quang triển khai sử dụng thử nghiệm phần mềm VNPT-iLIS trong quản lý dữ liệu đất đai. Đây được coi là bước đi quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số của ngành tài nguyên. Qua hơn 1 năm triển khai sử dụng thử nghiệm phần mềm VNPT-iLIS trong quản lý dữ liệu đất đai, đến nay, phần mềm VNPT-iLIS đã khẳng định tính ưu việt, tự động hóa quy trình xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai trên nền tảng công nghệ số, nhằm quản lý hiệu quả dữ liệu đất đai.

Cùng với việc sử dụng phần mềm VNPT-iLIS trong quản lý dữ liệu đất đai, Sở cũng rà soát, đánh giá, xác định thủ tục hành chính phù hợp triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và công bố danh mục dịch vụ công tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Đồng thời, đẩy mạnh việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính về đất đai trực tuyến để người dân, doanh nghiệp giảm thời gian, chi phí trong thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai.

Hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng ký kết thỏa thuận hợp tác với Bưu điện tỉnh thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính. Văn phòng Đăng ký đất đai, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng ký kết quy chế phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện, thành phố trong việc thực hiện một số thủ tục hành chính liên quan đến thực hiện quyền của người sử dụng đất.

 Hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công của tỉnh Tuyên Quang

Hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công của tỉnh Tuyên Quang

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính

Ông Phạm Mạnh Duyệt – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Tuyên Quang cho biết, thời gian qua Sở Tài nguyên và Môi trường đã triển khai nhiều giải pháp thực hiện công tác cải cách hành chính, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và các tổ chức giảm thiểu chi phí, rút ngắn thời gian khi thực hiện các thủ tục hành chính trong trong lĩnh vực đất đai, tài nguyên, môi trường.

Để tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, góp phần cải thiện và nâng cao chỉ số DDCI, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục quán triệt và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính. Sở cũng công khai, minh bạch các thủ tục hành chính, quy trình thực hiện, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên Công dịch vụ công, Trang thông tin điện tử, tại nơi tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính…

Sở Tài nguyên và Môi trường tập trung tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến cán bộ, công chức, viên chức và người dân, doanh nghiệp biết, quan tâm và sử dụng ứng dụng Tuyên Quang ID và trang ZaloOA “Chính quyền số tỉnh Tuyên Quang” trong giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời theo dõi, cập nhật thông tin trên trang ZaloOA. Sử dụng chức năng gửi tin nhắn Zalo trong quá trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống Cổng dịch vụ công của tỉnh Tuyên Quang.

Cùng với đó, Sở cũng ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, trong đó đẩy mạnh việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến; tiếp nhận/trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Hạn chế tối đa để người dân, tổ chức và doanh nghiệp phải đi lại, làm việc trực tiếp với công chức, viên chức khi thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

“Trường hợp, doanh nghiệp, người dân có yêu cầu trao đổi, làm rõ các thông tin khi thực hiện các thủ tục hành chính, Sở sẽ cử người có thẩm quyền đối thoại, hướng dẫn tại bộ phận tiếp dân. Việc hướng dẫn phải rõ ràng, đầy đủ. Cùng với việc nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, Sở Tài nguyên và Môi trường Tuyên Quang cũng nghiêm túc thực hiện việc gửi ‘Thư xin lỗi” người dân, doanh nghiệp, tổ chức khi hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trễ hẹn” - ông Phạm Mạnh Duyệt nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tuyên Quang: Công khai, minh bạch trong quản lý đất đai tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714358698 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714358698 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10