Tuyên Quang: Tăng hạng PCI, nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Với 64,76 điểm, chỉ số PCI của Tuyên Quang năm 2021 tăng 2 bậc, vươn lên vị trí 29/63 tỉnh, thành phố; Tuyên Quang xếp thứ 4/14 tỉnh phía Bắc và nằm trong TOP khá của cả nước.

 
Lễ

Lễ công bố Báo cáo Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2021 diễn ra sáng ngày 27/4, tại Hà Nội.

Năm 2021, chỉ số PCI tỉnh Tuyên Quang xếp thứ 29, tăng 2 bậc so với năm 2020, tăng 34 bậc so với năm 2013. Năm 2021 cũng là năm thứ 8 liên tiếp Tuyên Quang vươn lên vị trí cao hơn trong bảng xếp hạng PCI. Điều này cho thấy nỗ lực của tỉnh trong cải thiện Chỉ số PCI, tạo được niềm tin của các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Trong 10 chỉ số thành phần PCI của tỉnh có đến 6 chỉ số tăng điểm so với năm 2021, gồm: Chỉ số gia nhập thị trường tăng gần 1 điểm; tiếp cận đất đai, tăng 0,6 điểm; tính minh bạch, tăng gần 1 điểm; chi phí không chính thức, tăng gần 2 điểm; tính năng động của chính quyền tỉnh, tăng 1,3 điểm... Đây thực sự là nỗ lực rất lớn của tỉnh trong việc nâng cao năng lực chỉ số cạnh tranh đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tác động xấu, ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết, năm 2021, tỉnh Tuyên Quang tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tăng thứ hạng PCI.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang và các đại biểu dự Lễ công bố Chỉ số PCI 2021.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang và các đại biểu dự Lễ công bố Chỉ số PCI 2021.

Thời gian qua, các cấp các ngành trên địa bàn tỉnh đã bám sát và triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch số 06/KH-UBND ngày 13/01/2021 và Kế hoạch số 102/KH-UBND ngày 16/6/2021 của UBND tỉnh; Đồng thời, triển khai kịp thời và nghiêm túc các Nghị quyết, văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử; Nâng cao trách nhiệm trong việc giải quyết các kiến nghị, đề xuất và phản ánh của doanh nghiệp, nhất là các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai, quy hoạch, đầu tư, xây dựng, môi trường…

Tuyên Quang cũng tập  trung và quyết tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao điểm số của những chỉ số thành phần đạt điểm thấp của năm 2020, như: Gia nhập thị trường; Tiếp cận đất đai; Tính minh bạch; Chi phí không chính thức; mặt khác, tiếp tục có những giải pháp để nâng cao điểm số của các chỉ số thành phần khác để điểm số của PCI của năm 2021 đạt mục tiêu đề ra. Tỉnh cũng gắn kết giữa thực hiện nâng cao Chỉ số PCI với việc nâng cao các Chỉ số: PAR INDEX, SIPAS, PAPI...  

Chỉ số thành phần

10 chỉ số thành phần PCI tỉnh Tuyên Quang.

Tỉnh Tuyên Quang đặc biệt chú trọng nêu cao tinh thần trách nhiệm của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện, cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên trong cải cách hành chính, thực hiện nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ có liên quan đến công tác cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh... qua đó, tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp…

Cùng với cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp, năm 2021, tỉnh Tuyên Quang cũng đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19; thích ứng, linh hoạt trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Chuỗi cung ứng, sản xuất, tiêu thụ được duy trì không những tạo cơ hội cho doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất mà con tạo niềm tin và hiệu ứng tốt đối với các cá nhân, tổ chức có ý định tìm hiểu đầu tư vào tỉnh Tuyên Quang.

Ông Nguyễn Hữu Thập, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang, ông Nguyễn Tiến Hưng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang dự Hội nghị công bố Chỉ số PCI 2021.

Ông Nguyễn Hữu Thập, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang; ông Nguyễn Tiến Hưng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang dự Lễ công bố Chỉ số PCI 2021.

Ông Nguyễn Hữu Thập, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang cho biết, trong những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh đã ghi nhận nhiều cách làm mới, sáng tạo của tỉnh trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

Đặc biệt, Chương trình Cà phê doanh nhân thực sự là kênh thông tin đối thoại cởi mở giữa chính quyền tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp, qua đó kịp thời nắm bắt, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. Thông qua các chương trình cà phê doanh nhân, nhiều ý kiến, đề xuất của doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã được tỉnh, ngành địa phương tiếp nhận giải quyết, mang lại niềm tin cho doanh nghiệp, nhà đầu tư…

Theo ông Nguyễn Mạnh Tuấn, trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư phát triển nguồn nhân lực, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện hiệu quả chuyển đổi số các lĩnh vực… để môi trường đầu tư của Tuyên Quang ngày càng hấp dẫn hơn, thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp đầu tư dự án, phát triển sản xuất kinh doanh, đưa Tuyên Quang ngày càng phát triển.

Từ năm 2021 đến nay, tỉnh Tuyên Quang đã thu hút 36 dự án đầu tư với số vốn gần 26 nghìn tỷ đồng, đạt 50% mục tiêu thu hút đầu tư giai đoạn 2020 - 2025 mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tuyên Quang: Tăng hạng PCI, nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714017020 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714017020 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10