Tuyên Quang: Tăng niềm tin với doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Tuyên Quang đã chủ động triển khai công tác xúc tiến đầu tư, chuẩn bị mọi điều kiện để kiến tạo không gian phát triển, đảm bảo môi trường thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư thực hiện dự án.

Ông Nguyễn Tiến Hưng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Tuyên Quang khẳng định: Đón làn sóng đầu tư mới sau đại dịch Covid-19, Tuyên Quang đã chủ động triển khai công tác xúc tiến đầu tư, chuẩn bị mọi điều kiện để kiến tạo không gian phát triển, đảm bảo môi trường thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư thực hiện dự án. 

>> Tuyên Quang: Kiến tạo không gian phát triển mới

- Trước bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ trong thu hút đầu tư, nhưng Tuyên Quang vẫn có sức hấp dẫn không nhỏ đối với các nhà đầu tư. Theo ông, điều gì đã khiến các doanh nghiệp lựa chọn Tuyên Quang là điểm đến?

Cùng với việc quyết liệt cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, những năm gần đây, Tuyên Quang đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, nhằm mang tới cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư bức tranh toàn cảnh về tiềm năng, thế mạnh cũng như những cơ hội khi nhà đầu tư đến với Tuyên Quang. Tỉnh đã tích cực đổi mới, đa dạng hóa các nội dung hoạt động xúc tiến đầu tư nhằm nâng cao chất lượng công tác xúc tiến đầu tư tại chỗ. Đồng thời, tăng cường các hoạt động hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và xây dựng cơ chế, chính sách đầu tư, xây dựng hạ tầng cơ sở, tạo mặt bằng triển khai dự án... Hiện, tỉnh đã có 2 khu công nghiệp, 6 cụm công nghiệp.

Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh đã chủ động gặp gỡ, làm việc với các doanh nghiệp lớn, có tiềm lực kinh tế để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của địa phương với doanh nghiệp; cử nhiều đoàn làm việc của tỉnh tham gia các hội nghị, hội thảo, diễn đàn, hội chợ triển lãm nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và kêu gọi đầu tư vào tỉnh đến các đối tác, khách hàng trong nước và nước ngoài...

Thông qua các hoạt động xúc tiến và hỗ trợ đầu tư, nhiều doanh nghiệp đã tìm đến Tuyên Quang. Nhiều nhà đầu tư lớn đã và đang tạo việc làm cho người lao động, tăng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh như: Tập đoàn Vingroup, Dabaco, Mường Thanh, Tập đoàn Dệt may Việt Nam, Woodsland... Nhiều dự án FDI đến từ Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Trung Quốc, Australia… với tổng số vốn đăng ký 210 triệu USD cũng đang được đẩy nhanh tiến độ, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

- Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch năm 2022 diễn ra vào giữa tháng 9 vừa qua được đánh giá là sáng kiến hay, thể hiện quyết tâm cao của lãnh đạo địa phương để tạo nên một Tuyên Quang phát triển, trọng tâm là thế mạnh du lịch. Ông có thể chia sẻ đôi nét về nội dung này?

Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch nằm trong chuỗi hoạt động Lễ đón nhận Bằng ghi danh "Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam" vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể và Lễ hội Thành Tuyên năm 2022.

 Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang giới thiệu sản phẩm du lịch của Tuyên Quang cho đại biểu tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch các tỉnh có di sản Then năm 2022

Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang giới thiệu sản phẩm du lịch của Tuyên Quang cho đại biểu tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch các tỉnh có di sản Then năm 2022

Hội nghị thể hiện quyết tâm, khát vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh miền núi phía Bắc trong việc thúc đẩy liên kết phát triển kinh tế - xã hội, tạo động lực và lan tỏa trong thu hút đầu tư vào ngành kinh tế mà cả vùng đều có thế mạnh là phát triển ngành kinh tế du lịch. Tỉnh Tuyên Quang mong muốn thông qua hội nghị, các tỉnh trao đổi kinh nghiệm, thảo luận và thống nhất đưa ra những nhiệm vụ, giải pháp, đề xuất những kiến nghị phù hợp để phát triển kinh tế du lịch của cả vùng để thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Hội nghị có phạm vi ảnh hưởng và sức lan tỏa lớn trong thu hút đầu tư vào du lịch nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt trong thời điểm vàng để du lịch Việt Nam phát triển sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Tuyên Quang nói riêng và các tỉnh có di sản Then là vùng đất giàu giá trị về lịch sử, văn hóa, có nhiều danh lam thắng cảnh, tiềm năng to lớn để phát triển du lịch. Sự liên kết vùng để phát triển du lịch là yêu cầu cần thiết hiện nay mà các tỉnh có di sản Then vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ cần nắm bắt để đưa du lịch thực sự cất cánh.

- Để thu hút đầu tư một cách mạnh mẽ hơn, tỉnh sẽ tập trung thực hiện những giải pháp nào, thưa ông?

Để công tác thu hút đầu tư tiếp tục đạt kết quả cao trong những năm tiếp theo, bên cạnh việc thực hiện lập Quy hoạch tỉnh Tuyên Quang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 làm cơ sở hoạch định, kiến tạo động lực và không gian phát triển, tỉnh cũng tập trung rà soát, cắt giảm mạnh các thủ tục hành chính, tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi, minh bạch, hấp dẫn, gắn với thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đột phá nhằm cải thiện và nâng năng lực cạnh tranh.

Cùng với việc thu hút các nhà đầu tư trong nước, Tuyên Quang cũng duy trì các mối quan hệ quốc tế đã thiết lập, tăng cường mở rộng quan hệ đối ngoại với một số nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… để vận động, thu hút các nguồn vốn đầu tư nước ngoài.

Bên cạnh đó, Tuyên Quang cũng đang tập trung hoàn thành một số dự án, công trình động lực, trọng điểm như: đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai; đường trục phát triển đô thị từ thành phố Tuyên Quang đi trung tâm huyện Yên Sơn; chuẩn bị khởi công cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang... Đây là những dự án sẽ tạo ra nhiều không gian phát triển mới, có tính chất liên kết vùng cũng như khu vực, rút ngắn thời gian di chuyển giữa tỉnh với các trung tâm kinh tế lớn, tạo sức hút các dự án đầu tư.

Với tiềm năng, lợi thế, giải pháp thực hiện cộng với môi trường thông thoáng, tỉnh Tuyên Quang sẽ là điểm đến của các nhà đầu tư.

- Xin trân trọng cảm ơn ông.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tuyên Quang: Tăng niềm tin với doanh nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713909260 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713909260 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10