Tuyên Quang: Phát triển du lịch xanh gắn với giữ gìn và bảo tồn thiên nhiên

Diendandoanhnghiep.vn Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Hoàng Việt Phương tại Hội nghị Truyền thông về năm du lịch tỉnh Tuyên Quang và Lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ I năm 2022 mới đây.

>>>Tuyên Quang: nỗ lực xây dựng nền hành chính phục vụ

Đại diện tỉnh Tuyên Quang và các doanh nghiệp tại Hội nghị - Ảnh: Đình Đại.

Đại diện tỉnh Tuyên Quang và các doanh nghiệp tại Hội nghị - Ảnh: Đình Đại.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hoàng Việt Phương cho biết, khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào tại Tuyên Quang với hơn 600 di tích lịch sử văn hóa, nơi đây được đánh giá là bảo tàng sống, là kho tư liệu  vô giá của lịch sử Cách Mạng Việt Nam. Khu di tích nằm trong hệ thống di tích lịch sử Cách mạng Việt Nam, quan trong bậc nhất của lịch sử dân tộc Việt Nam trong thế kỷ 20, trong đó, có những di tích đặc biệt đã đi vào huyền thoại như Lán Nà Nưa, cây đa Tân Trào, đình Tân Trào…đó là những di tích không thể thiếu trong hành trình tham quan, nghiên cứu, học tập của du khách trong và ngoài nước.

Theo ông Phương, Tuyên Quang là tỉnh miền núi nằm giữa Đông và Tây Bắc bộ, nơi có sự khởi phát, hội tụ của giao thoa các sắc thái văn hóa, các dân tộc ở vùng núi phía Bắc, với nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể quý giá của cộng đồng các dân tộc. Với hơn 20 dân tộc hiện đang sinh sống trên địa bàn, mỗi dân tộc có một sắc thái văn hóa, phong tục tập quán đặc sắc riêng được lưu truyền qua nhiều thế hệ, đó là trang phục, tiếng nói, chữ viết và các loại hình nghệ thuật dân ca, dân vũ, các lễ hội dân gian truyền thống độc đáo cũng được giữ gìn, bảo tồn phát triển như: Lễ hội rước Mẫu của người Kinh; Lễ hội nhảy lửa của người Pà Thèn; Lễ hội Lòng Tông của người Tày…Và đặc biệt là Lễ hội thành Tuyên đã trở thành di sản đặc sắc riêng của tỉnh Tuyên Quang được tổ chức kỷ lục Guinness Việt Nam chứng nhận.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Hoàng Việt Phương nhấn mạnh, tỉnh Tuyên Quang phát triển du lịch xanh gắn với

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Hoàng Việt Phương nhấn mạnh, tỉnh Tuyên Quang phát triển du lịch xanh gắn với giữ gìn và bảo tồn thiên nhiên - Ảnh: Đình Đại.

“Cùng với đó, thiên nhiên đã ban tặng cho Tuyên Quang một danh lam thắng cảnh vô cùng quý giá, đó là khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang – Lâm Bình, với hệ sinh thái đa dạng phong phú, nhiều loài động thực vật quý hiếm, hang động độc đáo nguyên sơ. Dưới những dãy núi đá vôi hùng vĩ là lòng hồ thủy điện Tuyên Quang đã tạo nên phong cảnh sơn thủy hữu tình được ví như Hạ Long giữa đại ngàn, thật sự thỏa sức cho những du khách muốn khám phá, trải nghiệm. Và sau những ngày khám phá trải nghiệm, du khách sẽ được nghỉ dưỡng, thư giãn ngâm mình dưới làn nước nóng suối khoáng Mỹ Lâm với nhiều khoáng chất để phục hồi sức khỏe để tiếp tục cho những cuộc hành trình, những công việc mới. Tất cả những yếu tố đó đã tạo nên nguồn tài nguyên du lịch phong phú đa dạng để Tuyên Quang khai thác và phát triển”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Hoàng Việt Phương phát biểu.

Cũng theo đại diện chính quyến tỉnh Tuyên Quang, với quan điểm giữ gìn bảo tồn thiên nhiên để phát triển du lịch xanh bền vũng, những năm qua, tỉnh Tuyên Quang luôn xác định phát triển du lịch là khâu đột phá, là ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Do đó, tỉnh đã tập trung quan tâm đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở, hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật như giao thông, điện, nước, viễn thông tại các khu du lịch, đầu tư xây dựng khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào trở thành khu du lịch quốc gia, khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm thành khu đô thị nghỉ dưỡng, tắm nóng cao cấp phục vụ cho du khách trong nước và quốc tế. Phát triển lễ hội thành Tuyên là sản phẩm đặc trưng riêng mang thương hiệu quốc gia, danh thắng đặc biệt Na Hang - Lâm Bình là trung tâm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch khám phá trải nghiệm có thương hiệu trong nước và quốc tế.

>>>Tuyên Quang: DDCI góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh

“Song song đó, tỉnh cũng sẽ đầu tư hệ thống đường giao thông kết nối liên vùng, liên tỉnh, trong đó có đường cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ kết nối với cao tốc Hà Nội – Lào Cai, cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang. Tỉnh cũng đã ban hành nhiều chính sách thu hút đầu tư thúc đẩy phát triển du lịch. Với phương trâm “Du lịch xanh, du lịch sạch, di lịch an toàn, du lịch để được khám phá trải nghiệm để được tận hưởng cuộc sống tốt đẹp hơn”, Tuyên Quang đang làm hết sức mình để thỏa mãn các nhu cầu của du khách”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Hoàng Việt Phương nhấn mạnh.

Bà Âu Thị Mai - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch tỉnh Tuyên Quang thông tin về năn du lịch Tuyên Quang năm 2022 - Ảnh: Đình Đại.

Bà Âu Thị Mai - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch tỉnh Tuyên Quang thông tin về năn du lịch Tuyên Quang năm 2022 - Ảnh: Đình Đại.

Thông tin về năm du lịch tỉnh Tuyên Quang, bà Âu Thị Mai – Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Tuyên Quang cho biết, tỉnh phấn đấu đạt mục tiêu đón trên 2,2 triệu lượt khách du lịch năm 2022 và sẽ tổ chức nhiều hoạt động để thu hút khách du lịch như: Khai mạc năm du lịch Tuyên quang và Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần thứ nhất năm 2022 từ ngày 30/3 – 3/4/2022; Tổ chức chương trình khảo sát và tọa đàm xúc tiến đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Tuyên Quang từ ngày 01/4 – 3/4/2022; Tổ chức Lễ hội Thành Tuyên năm 2022 và ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Tuyên Quang lần thứ nhất dự kiến vào trung tuần tháng 9/2022.

“Bên cạnh đó, chúng tôi cũng dự kiến phối hợp với TP.HCM tổ chức các hoạt động trong chương trình hợp tác phát triển du lịch TP.HCM với các tỉnh vùng Đông Bắc. Ngoài ra, tại các huyện, thành phố cũng diễn ra các hoạt động kết nối chuỗi sự kiện du lịch năm 2022 với nhiều hoạt động phong phú, mang bản sắc riêng của từng địa phương. Đồng thời, tham gia các chương trình hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh trong khu vực cũng như chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh vùng Đông Bắc với TP.HCM”, bà Âu Thị Mai thông tin.

Chia sẻ thêm về Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần thứ nhất năm 2022, ông Nguyễn Thanh Sơn – Phó Tổng Giám đốc hãng Hàng không Vietjet Air, đơn vị đồng hành cùng Lễ hội cho biết, Vietjet là một trong những đơn vị đầu tiên của Việt Nam sở hữu kinh khí cầu. Khinh khí cầu của Vietjet mang màu cờ sắc áo của Việt Nam xuất hiện trong nhiều sự kiện tại các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như Đài Loan, Nhật Bản, Malaysia, Philippin và Hoa Kỳ. Tại Việt Nam, khinh khí cầu của Vietjet cũng xuất hiện trang trọng tại Festival Huế.

ông Nguyễn Thanh Sơn – Phó Tổng Giám đốc hãng Hàng không Vietjet Air - Ảnh: Đình Đại.

Ông Nguyễn Thanh Sơn – Phó Tổng Giám đốc hãng Hàng không Vietjet Air - Ảnh: Đình Đại.

Theo ông Sơn, Lễ hội Khinh khí cầu không chỉ đem lại trải nghiệm mới cho du khách mà còn đem đến nhiều cơ hội để giao lưu quảng bá và thu hút sự chú ý của du khách quốc tế đối với cảnh sắc của địa phương.

“Đây là một trong những sự kiện quốc tế có ý nghĩa rất quan trọng không chỉ đối với tỉnh Tuyên Quang, mà còn đối với cả ngành du lịch, ngành Hàng không Việt Nam, nhằm sẵn sàng cho một khởi đầu mới của năm 2022, sau những tháng ngày dài bị ảnh hưởi bởi dịch bệnh. Với sự chung tay của địa phương, doanh nghiệp, hình ảnh một Việt Nam tươi đẹp sẽ đến với bạn bè quốc tế trong và ngoài nước, thu hút du khách, phát triển kinh tế, du lịch và đầu tư”, Phó Tổng Giám đốc Vietjet Air Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tuyên Quang: Phát triển du lịch xanh gắn với giữ gìn và bảo tồn thiên nhiên tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711720785 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711720785 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10