Tỷ phú Bill Gates đầu tư vào startup tạo ra nước từ không khí

Diendandoanhnghiep.vn Tỷ phú Bill Gates đầu tư vào Source Global - một startup sản xuất các tấm hydropanel để tạo ra nước từ không khí loãng.

>> Phát triển kinh tế bền vững không thể tách rời liêm chính

Các tấm hydropanel sản xuất bởi công ty Source Global có thể tạo ra nước từ không khí loãng và mang nó đến những nơi có nhu cầu nước. Cody Friesen, Giám đốc điều hành của Source Global, đã phát minh ra tấm pin này vào năm 2014 khi ông còn giảng dạy tại Trường Kỹ thuật Ira A. Fulton thuộc Đại học Bang Arizona.

Một năm sau, ông thành lập công ty Source Global ứng dụng công nghệ này. Các tấm pin của công ty khởi nghiệp này được bán với giá khoảng 2.000 USD/chiếc.

Theo ông Cody Friesen, có thể lấy ánh sáng mặt trời và không khí ở bất cứ đâu trên hành tinh để tạo ra loại nước uống hoàn hảo. Do đó, chúng tôi đang giải quyết một trong những thách thức lớn nhất của nhân loại và biến nó thành một nguồn tài nguyên tái tạo vô tận.

>> Startup Med247 huy động thành công 4,5 triệu USD

>> ThinkZone Ventures hợp tác Deloitte hỗ trợ startup thuế, quản trị và tài chính

Các tấm hydropanel của Source Global hấp thụ hơi nước từ không khí và nén chúng thành dạng cô đặc hơn gấp khoảng 10.000 lần so với trong khí quyển. Tận dụng sức nóng của mặt trời, hệ thống này sẽ chuyển đổi các phân tử thành nước lỏng, và nước lỏng này được thu vào một bể chứa bên trong tấm pin và sau đó được giải phóng dưới dạng nước tinh khiết.

Năm 2018, Friesen đã lắp đặt tổng cộng 40 tấm hydropanel ở Kenya, nơi các thành viên của Tổ chức Samburu Girl's Foundation (SGF)  - một tổ chức phi lợi nhuận về bảo vệ trẻ em gái ở Bắc Kenya - thường xuyên phải đối mặt với nguy hiểm khi tìm kiếm nguồn nước. Hiện tại, họ đã có nguồn nước riêng.

Hiện các tấm pin hấp thụ của startup Source Global được lắp đặt ở 52 quốc gia cùng 450 dự án riêng biệt. Công ty cũng đã huy động được 150 triệu USD từ các nhà đầu tư như Quỹ đầu tư năng lượng đột phá của Bill Gates, tập đoàn BlackRock, công ty năng lượng Duke Energy và tập đoàn Lightsmith.

Công nghệ này rất cần thiết ở những nơi như Ấn Độ, nơi ước tính có khoảng 800.000 ngôi làng không có nước sạch. Đến năm 2025, một nửa dân số thế giới sẽ ở các khu vực thiếu nước sạch trầm trọng, theo số liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Ngoài ra, tình trạng thiếu nước sạch không chỉ diễn ra ở những quốc gia đang phát triển. Theo ông Friesen, ước tính khoảng 2,4 triệu km đường ống dẫn nước bằng chì vẫn nằm trong lòng đất và khoảng 750 đường ống dẫn nước bị vỡ mỗi ngày tại Mỹ. Điều này sẽ khiến cuộc sống của người dân gặp khó khăn.

Trước đó, ngày 26/3, Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates và Quỹ Phát triển Nhà nước Qatar công bố sẽ cùng nhau hợp tác đầu tư 200 triệu USD trong hai năm tới nhằm mục đích giúp đỡ nông dân các nước đang phát triển chuẩn bị thích ứng với biến đổi khí hậu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tỷ phú Bill Gates đầu tư vào startup tạo ra nước từ không khí tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714144324 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714144324 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10