Tỷ phú Elon Musk thành lập công ty khởi nghiệp xAI để cạnh tranh với ChatGPT

Diendandoanhnghiep.vn Tỷ phú Elon Musk công bố thành lập công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo xAI, nhằm cạnh tranh với OpenAI, nhà phát triển công cụ ChatGPT.

>> Elon Musk lên kế hoạch lập startup AI để cạnh tranh ChatGPT OpenAI

Công ty được điều hành bởi Elon Musk, người đang là CEO hãng xe điện Tesla, công ty tên lửa SpaceX cũng như sở hữu mạng xã hội Twitter. Đội ngũ phát triển startup này gồm đội ngũ kỹ sư công nghệ và các nhà khoa học trong lĩnh vực này đến từ các hãng công nghệ của Mỹ như Google thuộc sở hữu của Alphabet, Microsoft và OpenAI. Đây là một startup phi lợi nhuận với tôn chỉ mục đích là giảm thiểu rủi ro mà công nghệ gây ra.

Tỷ phú Elon Musk cho rằng, nếu cố gắng hiểu bản chất của vũ trụ, đây thực sự là điều tốt nhất tôi có thể nghĩ ra từ quan điểm an toàn cho trí tuệ nhân tạo. Startup sẽ ủng hộ quan điểm nhân loại thú vị hơn nhiều so với phi nhân loại.

Thời gian qua, tỷ phú Elon Musk tích cực kêu gọi kiểm soát mô hình trí tuệ nhân tạo khi ông đã ký vào một bức thư đầu năm nay với nội dung kêu gọi các công ty khởi nghiệp AI, tổ chức toàn cầu nên ngừng cuộc đua siêu AI trong 6 tháng để cùng xây dựng một bộ quy tắc chung về AI.

>> Elon Musk tiếp tục tạo ảnh hưởng tới Dogecoin

Cố vấn Da Hendrycks từng là Giám đốc Trung tâm An toàn AI cho biết, vào tháng 5 đã xuất bản bức thư có chữ ký của các nhà lãnh đạo công nghệ tuyên bố rằng, việc giảm thiểu nguy cơ tuyệt chủng từ AI nên là một hành động toàn cầu, sánh ngang các rủi ro quy mô xã hội khác như đại dịch và chiến tranh hạt nhân.

Một số người trong đội ngũ kỹ sư của xAI từng góp phần phát triển được những ứng dụng mang tính đột phá lớn nhất trong lĩnh vực AI, chẳng hạn như ứng dụng AlphaStar (một hệ thống AI mới từ dự án DeepMind của Google) và GPT-4 (phiên bản mới nhất của mô hình ngôn ngữ do OpenAI tạo ra). Bên cạnh đó, công ty khởi nghiệp xAI sẽ phối hợp chặt chẽ với các công ty khác của Tỷ phú Elon Musk bao gồm Twitter và Tesla.

Ngoài việc cạnh tranh với ChatGPT, Tỷ phú Elon Musk còn cho biết lý do thành lập công ty khởi nghiệp xAI là để "hiểu rõ bản chất thực sự của vũ trụ", tức nhằm cung cấp sự thật tối đa cho người dùng. Phản ứng trước tin tức trên, cổ phiếu của hãng Tesla đã tăng 1,5% trong phiên giao dịch cùng ngày. 

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tỷ phú Elon Musk thành lập công ty khởi nghiệp xAI để cạnh tranh với ChatGPT tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714282014 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714282014 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10