Tỷ phú Singapore bắt tay Cristiano Ronaldo làm startup về bóng đá

Diendandoanhnghiep.vn Chủ sở hữu của câu lạc bộ Valencia – Peter Lim cùng với con trai đã bắt tay với ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo trong một dự án mới mang tên ZujuGP.

ZujuGP - một cộng đồng kỹ thuật số về bóng đá sắp ra mắt - được điều hành bởi con trai của tỷ phú Singapore Peter Lim với sự tham gia của siêu sao Cristiano Ronaldo.

Cầu thủ bóng đá người Bồ Đào Nha đã đăng tải trên mạng xã hội của mình các bài đăng được gắn thẻ #WritingTheFutureOfFootball và liên kết đến trang web của ZujuGP. Một trong số đó có hình ảnh ngôi sao Manchester United trong vai một chiến binh và một bức ảnh khác chụp CR7 đang bắt tay với Peter Lim – ông chủ công ty Mint Media Sports, đơn vị nắm quyền quản lý hình ảnh của Ronaldo.

Công ty khởi nghiệp này nhằm mục đích thúc đẩy giao tiếp và thương mại trong cộng đồng 4 tỷ người hâm mộ trên toàn thế giới, cho phép họ xem trò chơi trực tiếp ảo, mua hàng hóa, tương tác với người chơi và đặt cược. ZujuGP cũng nhằm mục đích giúp chủ sở hữu câu lạc bộ và tuyển trạch viên bóng đá dễ dàng hơn trong việc phát hiện và bồi dưỡng các cầu thủ tài năng.

Cristiano Ronaldo và tỷ phú Peter Lim. Ảnh: Instagram

Cristiano Ronaldo và tỷ phú Peter Lim. Ảnh: Instagram

Lim, 68 tuổi, mua câu lạc bộ Tây Ban Nha Valencia C.F. vào năm 2014 và cũng là cổ đông của câu lạc bộ Anh Salford City F.C. Con trai của ông, Kiat, khởi nghiệp với startup công nghệ tàng hình có tên là Arc, một loại không gian xã hội khép kín mới và anh thường nói chuyện với cha mình về điều đó. Đại dịch Covid-19 đã gây ra thiệt hại nặng nề về tài chính cho ngành công nghiệp bóng đá và những người như tỷ phú Lim cho rằng đây là thời điểm chín muồi để thay đổi, sử dụng công nghệ.

“Hóa ra bố tôi đang suy nghĩ để tìm ra giải pháp”, Kiat, 28 tuổi, nói về cha mình trong cuộc phỏng vấn đầu tiên với truyền thông. Kế hoạch đầy tham vọng mà họ đưa ra là tập hợp những người hâm mộ bóng đá và các chuyên gia trên một nền tảng duy nhất. Nền tảng này dự kiến tung ra bản thử nghiệm trong nửa đầu năm 2022. “Tôi chưa bao giờ thấy ông ấy hào hứng với một dự án như vậy”.

ZujuGP được chia theo những mảng khác nhau. Trong đó, ZujuGamePlay sẽ là một nền tảng nhập vai cho người hâm mộ xem các trận đấu cùng nhau và cộng tác “trong một nền kinh tế vận hành đầy đủ trải dài thế giới thực và kỹ thuật số”.

ZujuGP Exchange cung cấp một nền tảng tuyển dụng, nơi các tài năng, chuyên gia và câu lạc bộ có thể kinh doanh. Công ty cho biết nền tảng này sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo và bảo mật bằng công nghệ blockchain. Cuối cùng, ZujuGP Rank sẽ là một học viện bóng đá kỹ thuật số cung cấp chương trình đào tạo và các bài tập chuyên môn.

Ronaldo hiện có 356 triệu người hâm mộ trên Instagram và 95 triệu người theo dõi trên Twitter. Cầu thủ này mới đây đã xuất hiện trong một quảng cáo của ZujuGP và hóa thân thành một chiến binh Trung Quốc.

“Phương Đông và phương Tây cuối cùng cũng có thể được kết nối, điều này khiến tôi thậm chí còn cảm thấy hạnh phúc hơn”, CR7 chia sẻ trong bài đăng Instagram khi giới thiệu về ZujuGP.

Người dùng ZujuGP sẽ có thể sử dụng tiền mặt để mua “credit” trên nền tảng, sau đó sẽ được sử dụng để tương tác trong bối cảnh một trận bóng đá trực tiếp. Các “credit” này cũng sẽ được sử dụng để mua hàng hóa độc quyền hoặc đấu giá.

Tỷ phú Lim coi châu Á là biên giới tiếp theo của bóng đá. Đây là nơi sinh sống của 60% dân số thế giới và lượng người hâm mộ ngày càng tăng của khu vực này mang đến một thị trường rộng lớn cho các sản phẩm và giải đấu của châu Âu.

https://ndh.vn/lam-giau/ty-phu-singapore-bat-tay-cristiano-ronaldo-lam-startup-ve-bong-da-1301975.html

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tỷ phú Singapore bắt tay Cristiano Ronaldo làm startup về bóng đá tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714121608 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714121608 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10