U22 Việt Nam - U22 Singapore: Tiệm cận tấm vé bán kết

Diendandoanhnghiep.vn Thầy trò ông Park đang giữ ngôi đầu bảng B nhưng mọi thứ chưa ngã ngũ bởi đối thủ mạnh đang chờ chúng ta.

Với lịch trình thi đấu gặp các đối thủ mạnh dần, cho đến thời điểm này U22 Việt Nam vẫn là đội bóng duy nhất toàn thắng sau 3 lượt trận vòng bảng môn bóng đá nam Seagame 30.

Việc “giải mã” thành công sức mạnh của U22 Indonesia giúp thầy trò ông Park thênh thang hơn trên con đường chinh phục tấm HCV Seagame bóng đá nam đầu tiên trong lịch sử - trước hết là tấm vé vào bán kết.

19h tối nay (3/12) U22 Việt Nam phải có 3 điểm trước U22 Singapore để giữ vững ngôi đầu bảng qua đó tiến gần hơn chiếc vé vào vòng sau, bởi lượt trận cuối cùng chúng ta phải đụng độ U22 Thái Lan!

Cục diện bảng B lúc này rất khó lường, U22 Thái Lan gần như nắm chắc trong tay 9 điểm sau lượt đấu thứ 4 gặp U22 Lào. Nếu không may chúng ta sảy chân trước Singapore (hòa hoặc thua), “Voi chiến” sẽ san bằng hoặc thu hẹp khoảng cách điểm số.

Cục diện bảng B lúc này là cuộc đua tam mã

Cục diện bảng B lúc này là cuộc đua tam mã

Trong khi đó U22 Indonesia chỉ còn gặp Brunei và Lào ở hai lượt trận cuối cùng, rất nhiều khả năng sẽ có 12 điểm sau khi kết thúc vòng bảng. Khi đó Việt Nam và Thái Lan sẽ thư hùng ở lượt đấu cuối để giành tấm vé còn lại.

Về lý thuyết, đội bóng của HLV Fandi Ahmad vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu toàn thắng 2 trận còn lại và Thái Lan, Indonesia thua tất cả các trận còn lại! Nhưng điều đó là không tưởng, mặc dù ông Ahmad cũng tuyên bố mục tiêu là 3 điểm trước U22 Việt Nam!

Dĩ nhiên, đó chỉ là giả định, nói một cách lý tính thông qua các con số thống kê vào lúc này U22 Singapore không phải là đối thủ của U22 Việt Nam. Sau 3 lượt trận đội bóng đảo quốc sư tử chỉ có 1 điểm trong trận hòa với U22 Lào, sau đó để thua lần lượt 2-0 và 3-0 trước Singapore và Thái Lan.

Tại Seagame 30, bóng đá Singapore không còn hùng mạnh như trước, lối chơi bạc nhược, thiếu tính chiến đấu khiến họ nhận kết quả rất tệ trước các đội bóng yếu hơn và từng ngang tầm.

Cũng dễ hiểu, ông Ahmad mang tới Philippines toàn những cái tên lạ lẫm, chỉ có 2 cầu thủ đáng chú ý là Irfan Fandi và Ikhsan Fandi. Nhưng cả hai cái tên này vẫn kém xa đẳng cấp của Văn Hậu, Quang Hải, Hùng Dũng…

Kèo trái Hoàng Đức là một trong những nhân tố có thể giải quyết trận đấu

Kèo trái Hoàng Đức là một trong những nhân tố có thể giải quyết trận đấu

Ngược lại ông Park đang sở hữu đội hình mạnh nhất với 5 tuyển thủ quốc gia từng chơi sòng phẳng với các đội mạnh hàng đầu châu lục. Kinh nghiệm sẵn có, trình độ chơi bóng đáng nể, bản lĩnh lì lợm được trui rèn.

Đó là điều khác biệt mà ông thầy người Hàn Quốc tạo ra cho bóng đá Việt Nam ở sân chơi Seagame. Nói vậy là bởi rất nhiều kỳ Seagame trước đây, chúng ta bung hết sức vùi dập các đội yếu nhưng thường đổ bể trước Thái Lan, Myanmar, Malaysia ở thời điểm quyết định.

Tuy nhiên, U22 Việt Nam trong tay ông Park chưa phải là đội bóng hoàn thiện, Lào và Brunei quá yếu; Indonesia không chơi đôi công, nhường 1/3 sân từ khi mở tỷ số nên khả năng phòng ngự của Thành Chung, Tấn Sinh, khả năng làm chủ khu vực giữa sân của cặp đôi Quang Hải - Hùng Dũng chưa được thử lửa!

Trước khung thành đội nhà khoảng trống thường xuất hiện, bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 của Kaharn Phetsivilay (Lào) xuất phát từ tình huống như vậy. Thủ thành Tiến Dũng không đạt phong độ tốt nhất do bị đày ải trên ghế dự bị ở câu lạc bộ. Pha sai lầm trong trận gặp U22 Indonesia thật sự đáng lo.

Mặc nhiên, cân xét tất cả các đội bóng còn lại, U22 Việt Nam sở hữu những cá nhân xuất sắc hơn, có khả năng mở nút thắt trận đấu ở những thời khắc quyết định. Đồng thời, lối chơi rất đa dạng nhờ nhóm cầu thủ kỹ thuật kết hợp với nhóm cầu thủ có thể hình, thể lực vượt trội.

Dự đoán 3-0

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết U22 Việt Nam - U22 Singapore: Tiệm cận tấm vé bán kết tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711655806 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711655806 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10