Uber cho gọi cả… máy bay

Diendandoanhnghiep.vn Uber vừa thông báo những người sử dụng của họ ở Anh sẽ sớm có thể đặt vé máy bay qua ứng dụng đặt xe của công ty này.

>>> Khi Tổng giám đốc Uber đi làm tài xế

>>> Startup từ Estonia đánh bại Uber như thế nào?

Tính năng mới này được thêm vào ứng dụng đặt xe Uber, cho phép tất cả người sử dụng ở Anh đặt các chuyến bay nội địa và quốc tế vào mùa hè này.

Trước đó vào năm 2020, công ty này cũng đã có dịch vụ đặt thuyền trên sông Thames ở London, Anh và được gọi là Uber Boat. Những hành trình có thể đặt trước trên ứng dụng Uber, hành khách chỉ cần quét mã QR bằng điện thoại là có thể lên thuyền.

Uber Boat - Dịch vụ đặt thuyền trên sông Thames ở London

Uber Boat - Dịch vụ đặt thuyền trên sông Thames ở London

Không chỉ có thuyền, người dùng ở Anh, một trong những thị trường lớn nhất của Uber bên ngoài Bắc Mỹ, cũng có thể đặt vé xe khách National Express và Megabus trên ứng dụng Uber hay thậm chí các chuyến tàu trên mạng lưới đường sắt và trên Eurostar.

Uber cho biết, các tính năng đặt thuyền, tàu, hay máy bay là một phần trong tham vọng của họ trong việc tạo ra một giải pháp di chuyển liền mạch từ “cửa tới cửa” cùng với chức năng chia sẻ xe mà họ là người khai phá đầu tiên. Tính năng mới này tiếp tục giúp Uber vươn tới một “siêu ứng dụng cho việc vận chuyển”.

>>> Hết thời làm việc từ xa, Uber “ăn đậm”

Quay lại với tính năng đặt vé máy bay, Uber đã hợp tác với đại lý du lịch trực tuyến Hopper để cho phép người dùng đặt chuyến bay và nhận hoa hồng bán hàng. Về phía người dùng, để đặt vé máy bay trên ứng dụng cần cung cấp thông tin tương tự như nhiều ứng dụng đặt vé khác như điểm đi, điểm đến, thời gian, hay chọn chỗ ngồi…

Các tính năng đặt thuyền, tàu, hay máy bay là một phần trong tham vọng của Uber

Các tính năng đặt thuyền, tàu, hay máy bay là một phần trong tham vọng của Uber

Một số tính năng khác mà người dùng có thể khai thác từ ứng dụng này như giá vé một chặng bay trong một khoảng thời gian vài tháng hoặc vài tuần, giúp người dùng có thể cân đối chi tiêu, lựa chọn chuyến bay giá hợp lý. Ứng dụng cũng giúp người dùng dự đoán giá trong thời gian tới và nhiều tính năng hay ho khác.

Andrew Brem - Tổng giám đốc của Uber Anh cho biết: “Chức năng mới của chúng tôi sẽ giúp việc đặt chỗ và quản lý chuyến đi bằng đường hàng không trở nên đơn giản và không gây căng thẳng với quy trình đặt chỗ chỉ mất chưa đầy một phút”.

Người dùng tại Anh có thể đặt vé xe khách National Express và Megabus trên ứng dụng Uber

Trước đó, người dùng tại Anh có thể đặt vé xe khách National Express và Megabus trên ứng dụng Uber

Trong tương lai, Uber sẽ triển khai tại nhiều quốc gia khác ngoài Anh. Giám đốc điều hành của Uber, Dara Khosrowshahi, trước đây đã từng chia sẻ kế hoạch chiến lược của công ty vào năm 2019 với ý tưởng biến Uber thành một ứng dụng đa năng cho cuộc sống hàng ngày. Sau đó, công ty này đã sáp nhập dịch vụ gọi xe và giao đồ ăn Uber Eats cũng như thêm nhiều tính năng vào ứng dụng Uber để tăng thêm tùy chọn cho người dùng.

Quý I năm 2023 cũng ghi nhận doanh thu công ty này tăng khoảng 30%, số lượng đặt xe trước tăng 19% so với 1 năm trước đó. Số lượng hành trình cũng tăng 24% và trung bình có 24 triệu chuyến xe mỗi ngày. Nhiều chuyên gia đánh giá, đây vẫn là chiêu thu hút người dùng. Mở rộng các tính năng mới của ứng dụng không hoàn toàn là sự đổi mới mà chỉ là phần mở rộng của hoạt động kinh doanh cốt lõi: tập trung vào số lượng, thu hút thêm nhiều người tiêu dùng truyền thống.

Trước đó, thị trường gọi xe đã chứng kiến các hãng gọi xe dùng nhiều cách để lôi kéo thêm người sử dụng mở rộng thêm tập khách hàng của mình từ đó bán thêm các sản phẩm dịch vụ đi kèm. Ví dụ như bắt đầu từ gọi xe, mở rộng thêm dịch vụ giao đồ ăn, chuyển hàng, đến cả chăm sóc thú cưng, ví…

Chắc chắn rằng chúng ta sẽ sớm thấy các hãng gọi xe khác sẽ nhanh chóng “học hỏi” và mở rộng dịch vụ giống như Uber đã làm.

 

 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Uber cho gọi cả… máy bay tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714233223 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714233223 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10