Áp dụng chuyển đổi số trong thương mại thực phẩm, Ubofood giúp người tiêu dùng “đi chợ” thời 4.0 hưởng mức giá thấp hơn thị trường từ 10-15%.
>>Kỹ sư xây dựng làm thực phẩm sạch, tham vọng kết nối 6.000 startup
Giải quyết thời “bão giá”
Theo báo cáo của Tổng Cục Thống kê, ảnh hưởng từ việc tăng giá thức ăn chăn nuôi, tháng 7/2022 giá mặt hàng thịt lợn tăng mạnh tới 4,29% so với tháng trước, nhóm lương thực tăng nhẹ ở mức 0,31%, rau tươi/khô/chế biến tăng 1,79%, khiến đời sống của nhiều gia đình gặp khó khăn, đặc biệt là tầng lớp người lao động công nhân có mức thu nhập trung bình, thấp.
Bên cạnh đó, các nơi thành thị, người tiêu dùng thời 4.0, có rất ít quỹ thời gian đi chợ, lựa chọn thực phẩm tươi sống cho gia đình để chế biến vào mỗi ngày, nhưng ngược lại do cuộc sống hiện đại nên họ cũng rất quan tâm đến chất lượng và minh bạch về nguồn gốc xuất xứ thực phẩm cần mua.
Trước những yêu cầu cần thiết của thị trường và kịp thời ứng dụng chuyển đổi số vào ngành thực phẩm tiêu dùng, hệ thống thực phẩm Ubofood đã chính thức được trình làng và bắt đầu tiếp cận thị trường vào cuối năm 2019. Đây là chuỗi hệ thống được xây dựng bởi những nhà sáng lập với hơn 18 năm kinh nghiệm, tâm huyết trong ngành thực phẩm và được đầu tư, phát triển bởi Tập đoàn Tuần Châu, Ubofood đã trở thành kênh chợ thực phẩm online uy tín, khắc phục được hạn chế của các kênh phân phối như chợ truyền thống, siêu thị hay thương mại điện tử hiện nay.
Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, bà Nguyễn Ngọc Ánh – Tổng Giám đốc điều hành Ubofood cho biết: Ubofood sẽ là cầu nối giữa nhà sản xuất uy tín tới tay người tiêu dùng với các tiêu chí: “Minh bạch - Linh hoạt - Tiết kiệm - Chất lượng - An toàn”. Với sự tiện lợi chỉ cần thao tác đặt hàng bằng “một nút chạm nhẹ ” trên ứng dụng/website Ubofood, là khách hàng có thể mua sắm hàng chục loại thực phẩm đa dạng đảm bảo độ tươi ngon, sạch sẽ với giá cả phải chăng nhất. Đặc biệt, tại những điểm mua có số lượng từ 100 khách hàng trở lên, Ubofood có cho đặt một tủ cấp đông tại địa điểm đó, giúp người tiêu dùng chủ động lấy được thực phẩm đặt mua theo khung giờ mong muốn mà không cần lo nghĩ về việc bảo quản cũng như không có người nhận hàng khi chưa có mặt tại nhà hoặc nơi làm việc.
>>Việt Nam cần sớm quy định ngưỡng giới hạn ethylene oxide trong thực phẩm
Ngoài ra Ubofood còn dành được điểm cộng từ các khách hàng nội trợ bởi các ưu điểm sau; Về giá thành, sản phẩm niêm yết công khai, giá đến tay người tiêu dùng luôn thấp hơn thị trường từ 10-15%, do hệ thống không mất chi phí thuê mặt bằng.
Về nguồn gốc, thông tin xuất xứ hàng hóa từ nhà máy cung cấp được thể hiện minh bạch, rõ ràng giúp khách hàng yên tâm lựa chọn. Đặc biệt, với hệ thống ứng dụng/ website thông minh, khách hàng có thể “đi chợ” mọi lúc, mọi nơi mà không mất thời gian di chuyển và chờ đợi.
Chất lượng đảm bảo từ nhà máy
Mặt khác với công nghệ số, Ubofood sẽ cung cấp đa dạng các mặt hàng thực phẩm từ các vùng miền khác nhau, trong đó có sản phẩm chiến lược là thịt mát Ubomeat công nghệ oxy tươi của Nhật Bản, cùng các nhóm sản phẩm gồm các loại từ rau củ quả, thịt gà, thịt bò, thuỷ hải sản mát, thực phẩm thiết yếu, thực phẩm nhập khẩu, thực phẩm chế biến sẵn….bảo đảm được độ tươi khi giao cho người tiêu dùng.
“Đạt được cam kết này bởi chất lượng thực phẩm được kiểm soát ngay từ đầu vào. Khi khách hàng có nhu cầu, Ubofood mới điều phối hàng từ nhà cung cấp về kho tổng để sơ chế rồi đưa về các trạm trung chuyển uỷ quyền và bảo quản theo tiêu chuẩn khắt khe để đảm bảo độ tươi mới tối đa”- đại diện Ubofood cho biết.
Khách hàng hoàn toàn chủ động lựa chọn trạm trung chuyển - thời gian lấy hàng linh hoạt. Ngoài ra, nếu không hài lòng về sản phẩm, khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm khác hoặc thực hiện đổi trả ngay tại trạm.
Dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ, cũng như những đánh giá nghiên cứu kỹ lưỡng về thói quen và hành vi của người tiêu dùng Việt, Ubofood đã dành được sự ủng hộ đông đảo của khách hàng.
Điểm nhấn đặc biệt trong hệ thống của Ubofood là sự liên kết nhuần nhuyễn và khép kín giữa tất cả các khâu của quá trình phân phối thực phẩm từ Nông trại sản xuất - Giết mổ/ thu hoạch - Sơ chế - Bảo quản - Giao vận - Nhận hàng một cách chặt chẽ. Điều này đảm bảo tối ưu chi phí vận hành và góp phần làm giảm giá thành sản phẩm. Không chỉ thế, mô hình chia sẻ kinh tế với các “điểm trung chuyển” - là các cửa hàng thực phẩm/cá nhân/doanh nghiệp còn góp phần gia tăng thu nhập và đem lại lợi ích thiết thực cho các đối tác của Ubofood.
Hướng tới mục tiêu số hóa ngành thương mại thực phẩm tiêu dùng, giúp người dân được sử dụng thực phẩm sạch, an toàn trong xu thế công nghiệp hóa, ban lãnh đạo hệ thống Ubofood đã có hợp đồng hợp tác chiến lược với các nhà máy, nhà cung cấp thực phẩm lớn, uy tín như: Tập đoàn De Heus, HTX Hoàng Long,Vườn rau hữu cơ công nghệ cao Cuối Quý, Trứng gà Ba Huân…Những cố gắng này không chỉ mang lại lợi ích cho khách hàng sử dụng thực phẩm mà còn tạo cơ hội kinh doanh công bằng cho các nhà cung cấp, góp phần đẩy mạnh thị trường tiêu dùng nội địa, xây dựng phát triển bền vững nền nông nghiệp công nghệ cao của Việt Nam.
Có thể bạn quan tâm
TP.HCM: 6 tháng đầu năm, ngành lương thực thực phẩm tăng trưởng 6%
11:00, 12/08/2022
Việt Nam cần sớm quy định ngưỡng giới hạn ethylene oxide trong thực phẩm
04:00, 02/08/2022
Trung Quốc ra thông báo mới về kiểm tra COVID-19 với thực phẩm lạnh nhập khẩu
15:06, 28/07/2022
Chấn chỉnh vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng
19:55, 26/07/2022
Siêu thị đồng loạt giảm giá thực phẩm
17:25, 25/07/2022