Vai trò AI trong ngành công nghiệp đô thị, văn hóa

P.NHI 25/06/2024 05:00

Hội nghị CICON Seoul 2024 đã diễn ra trong những ngày cuối tuần qua tại Seoul, Hàn Quốc.

 >>Khai mở tiềm năng công nghệ số Các diễn giả tham gia Hội nghị Hội nghị CICON Seoul 2024

Các diễn giả tham gia Hội nghị CICON Seoul 2024

Sự kiện quy tụ nhiều chuyên gia, nhà khoa học, lãnh đạo các doanh nghiệp toàn cầu, trong đó có Việt Nam cùng nhau bàn về vai trò của AI trong ngành công nghiệp đô thị và sự hội tụ văn hóa. Tại CICON Seoul lần này, các diễn giả tập trung thảo luận về các vấn đề khác nhau trong ngành công nghiệp đô thị, văn hóa. Trong đó, các diễn giả sẽ phân tích các tác động, đóng góp của AI với cơ sở hạ tầng đô thị, giao thông, môi trường, an toàn, kiến trúc, hành chính... Chiến lược và phương pháp cho trí tuệ và thông minh hóa đô thị cũng đã được đưa ra mổ xẻ.

Với ngành văn hóa, các diễn giả đã trình bày về đóng góp của AI trong sáng tạo, truyền tải, bảo tồn, thay đổi văn hóa. AI thúc đẩy đa dạng và sáng tạo, đồng thời xác định lại các giá trị và ý nghĩa văn hóa. Một nội dung quan trọng là bàn về việc AI thay đổi các lĩnh vực, tạo ra các ngành và thị trường mới, song song đó là những vấn đề và thách thức mới.

Trong chương trình CICON lần này nổi bật là hạng mục CICON Awards “Giải thưởng Quản lý Hội tụ Văn hóa Đô thị và Ánh sáng Hàn Quốc” được tạo ra để trao tặng cho các thành phố, công ty và thành viên được đánh giá cao mang đến những giải pháp mới, ảnh hưởng tích cực đến tương lai của đất nước, nhằm tăng cường động lực tăng trưởng và năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Ông Trương Gia Bảo (từ phải qua thứ 2) tại sự kiện nhận giải thưởng Quản lý Hội tụ Văn hóa Đô thị và Ánh sáng Hàn Quốc”

Ông Trương Gia Bảo (thứ 3 từ trái qua) nhận giải thưởng Quản lý Hội tụ Văn hóa Đô thị và Ánh sáng Hàn Quốc

Ông Trương Gia Bảo - Phó Chủ tịch phụ trách Công nghệ và Phát triển bền vững Liên chi Hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam (VIREA) vinh dự là một trong những gương mặt tiêu biểu được nhận giải thưởng quản lý thành phố. Với vai trò phụ trách Công nghệ và Phát triển bền vững tại VIREA, ông Trương Gia Bảo có trách nhiệm đưa ra chiến lược và áp dụng các công nghệ tiên tiến trong ngành bất động sản công nghiệp. Nghiên cứu, đổi mới và giám sát các dự án để đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn bền vững và an toàn, đồng thời thúc đẩy sự tiết kiệm năng lượng và tài nguyên…

Điều này góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của ngành và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. việc triển khai và quản lý thành phố thông minh đòi hỏi nhiều thứ hơn là chỉ nhúng phần cứng công nghệ thông tin vào hệ thống cơ sở hạ tầng đô thị hiện có hoặc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích luồng dữ liệu của thành phố. Triển khai thành phố thông minh yêu cầu sự kết hợp các yếu tố “cơ sở hạ tầng vật chất, công nghệ thông tin kỹ thuật số, quy định và chính sách, cơ chế tài chính, sự tham gia của cộng đồng, doanh nghiệp và mô hình kinh doanh, quan hệ đối tác và các tổ chức khác” phải được tạo ra, áp dụng và duy trì phối hợp với nhau để mang lại chất lượng cuộc sống đô thị cao. Tập hợp công nghệ, chính sách và tổ chức này có thể được gọi chung là “siêu cấu trúc” đô thị.

Chính vì thế, ông Trương Gia Bảo cùng VIREA đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng quản lý, ứng dụng giải pháp tiên tiến vào các dự án phát triển đô thị và tiếp tục triển khai các sáng kiến bền vững nhằm mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng.

Ông Trương Gia Bảo cũng cho hay, tham gia sự kiện lần này là để giúp đơn vị kết nối nhiều doanh nghiệp hàng đầu và học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo cho bất động sản công nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

  • Khai mở tiềm năng công nghệ số

    Khai mở tiềm năng công nghệ số

    14:27, 13/06/2024

  • Doanh nghiệp bất động sản chuyển mình với công nghệ số

    Doanh nghiệp bất động sản chuyển mình với công nghệ số

    14:55, 09/01/2024

  • JobOKO được vinh danh Top 3 sản phẩm công nghệ số xuất sắc Make in Viet Nam 2023

    JobOKO được vinh danh Top 3 sản phẩm công nghệ số xuất sắc Make in Viet Nam 2023

    11:00, 19/12/2023

  • Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Số ADVTV đầu tư phát triển nhiều sản phẩm công nghệ số

    Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Số ADVTV đầu tư phát triển nhiều sản phẩm công nghệ số

    17:07, 20/11/2023

  • CDNetworks: Tiềm năng lớn từ thị trường công nghệ số Việt Nam

    CDNetworks: Tiềm năng lớn từ thị trường công nghệ số Việt Nam

    00:50, 20/10/2023

  • Khát vọng cống hiến từ những doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc

    Khát vọng cống hiến từ những doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc

    02:38, 23/09/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vai trò AI trong ngành công nghiệp đô thị, văn hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO