CDNetworks: Tiềm năng lớn từ thị trường công nghệ số Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Với tốc độ chuyển đổi số diễn ra rất nhanh, Việt Nam đang thu hút nhiều nhà đầu tư, đối tác cung cấp dịch vụ, công nghệ trên thế giới.

>>> Tiềm năng thị trường sáng tạo kinh doanh các dịch vụ nội dung số

Đây là nhận định được ông Phan Việt Linh - Giám đốc CDNetworks Việt Nam chia sẻ sau hơn 1 năm doanh nghiệp này có mặt hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Ông Phan Việt Linh

Ông Phan Việt Linh - Giám đốc CDNetworks Việt Nam

Giám đốc CDNetworks Việt Nam cũng cho biết: Tốc độ chuyển đổi số đang diễn ra nhanh chóng ở Việt Nam. Tổng giá trị giao dịch (GMV) đạt mức tăng trưởng 28% trong năm 2022; số lượng người dùng Internet đã lên đến con số 74 triệu người. Đây không chỉ là những con số thuần tuý mà cho thấy Việt Nam đang thích ứng nhanh chóng với kỷ nguyên số với những thay đổi sâu sắc về hành vi và nhu cầu của người dân.

Đại diện doanh nghiệp này đánh giá thị trường Việt Nam có tiềm năng rất lớn, tạo ra nhiều cơ hội hợp tác phát triển cho các doanh nghiệp số, các đơn vị cung cấp giải pháp, nội dung số... Bằng chứng, trong hơn 1 năm hoạt động ở Việt Nam, CDNetworks đã thiết lập có chiến lược các điểm hiện diện (Points of Presence) tại các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội.

CDNetworks đang hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ Internet hàng đầu Việt Nam, phủ sóng 100% mạng lưới địa phương, đáp ứng nhu cầu đặc thù của nhiều ngành, lĩnh vực; hợp tác với các đối tác trong mảng truyền thông báo chí, cung cấp nội dung số như ON VTVCab, VSTV K+, Tera Group. Từ những mối quan hệ hợp tác này, CDNetworks cung cấp dịch vụ phát trực tiếp (live streaming) chất lượng cao cùng với trải nghiệm âm thanh, hình ảnh sống động cho người dùng trên khắp cả nước.

Tốc độ chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ đang tạo nhiều cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp

Tốc độ chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ đang tạo nhiều cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp (ảnh minh hoạ)

“Chúng tôi không chỉ đóng vai trò là một đơn vị cung cấp dịch vụ mà còn hỗ trợ và thúc đẩy chuyển đổi số” - ông Phan Việt Linh cho biết thêm.

Thực hiện chiến lược trên, từ thế mạnh cung cấp các dịch vụ trên nền tảng công nghệ biên (Edge), CDNetworks tiếp tục mở rộng quy mô cơ sở hạ tầng, bổ sung thêm các điểm hiện diện (PoPs)… Năm 2023, doanh nghiệp đưa vào hoạt động 2 Trung tâm xử lý dữ liệu tấn công (Trung tâm scrubbing) trong bối cảnh an ninh mạng tại Việt Nam nhiều thách thức.

Đây là hoạt động nhằm nhanh chóng ứng phó hiệu quả với các cuộc tấn công DdoS, tăng cường năng lực phòng vệ hiệu quả trước các cuộc tấn công trong khu vực cũng như hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp Việt trong chuyển đổi dữ liệu sang các nền tảng đám mây, góp phần cải thiện tính ổn định và hiệu quả vận hành.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CDNetworks: Tiềm năng lớn từ thị trường công nghệ số Việt Nam tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714329384 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714329384 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10