VBF 2024: Doanh nghiệp FDI tiên phong thực hiện tăng trưởng xanh

Diendandoanhnghiep.vn Doanh nghiệp FDI được trao thêm sứ mệnh mới: tiên phong thực hiện Chiến lược quốc gia tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050.

>>>Thúc đẩy doanh nghiệp FDI trong chiến lược tăng trưởng xanh

Sáng 19/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp FDI và Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam (VBF) thường niên với chủ đề Doanh nghiệp FDI tiên phong thực hiện Chiến lược tăng trưởng xanh. 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Minh Chính chủ trì hội nghị

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp FDI và Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam (VBF) thường niên.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã điểm lại kết quả nổi bật của kinh tế Việt Nam trong năm 2023 - một năm với nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh thế giới biến động nhanh, khó lường. Tuy vậy, kinh tế Việt Nam vẫn đạt được những kết quả khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực, tiếp tục là điểm sáng kinh tế trong khu vực và trên thế giới. Kinh tế vĩ mô Việt Nam trong năm 2023 về cơ bản ổn định, lạm phát thấp hơn mục tiêu đề ra, tăng trưởng được thúc đẩy và các định hướng lớn của kinh tế Việt Nam được đảm bảo.

Những thành tựu của kinh tế Việt Nam trong những năm qua không thể thiếu vai trò quan trọng của khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài. Đây cũng là minh chứng mạnh mẽ khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam coi khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài là một bộ phận quan trọng của nền kinh tế, được khuyến khích phát triển lâu dài và cạnh tranh lành mạnh với các khu vực kinh tế khác tại Việt Nam.

Trong giai đoạn phục hồi và phát triển của kinh tế toàn cầu, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của kinh tế xanh và bền vững, được xác định là ưu tiên hàng đầu và là mục tiêu mà mọi quốc gia đang hướng đến nhằm đạt được sự phát triển thịnh vượng về kinh tế, bền vững về môi trường và công bằng về xã hội. Với Việt Nam, tăng trưởng xanh không chỉ là lựa chọn tất yếu mà còn là cơ hội để trở thành quốc gia tiên phong trong khu vực, chuyển mình và bắt kịp phát triển kinh tế của thế giới.

Toàn cảnh hội nghị

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) thường niên với chủ đề “Doanh nghiệp FDI tiên phong thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh” diễn ra sáng nay tại Hà Nội.

Nhận thức tầm quan trọng của tăng trưởng xanh với sự phát triển của đất nước, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chiến lược quốc gia tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050. Trong đó, tăng trưởng xanh là giải pháp quan trọng để thúc đẩy cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh và là nhân tố không thể thiếu trong phát triển bền vững, đóng góp trực tiếp vào giảm phát thải khí nhà kính, xanh hoá nền kinh tế… Định hướng tăng trưởng xanh là chìa khoá đảm bảo cho việc thực hiện thành công các mục tiêu chiến lược trong tăng trưởng kinh tế xã hội hàng năm trong giai đoạn 2021 - 2030.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cũng khẳng định: Doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp FDI nói riêng vừa là đối tượng vừa chủ thể chủ động tham gia thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong việc xây dựng và hoàn thiện thể chế phát triển nhanh và bền vững. Với thế mạnh về nguồn vốn, công nghệ, quản trị… doanh nghiệp FDI được trao thêm sứ mệnh mới: tiên phong đi đầu và dẫn dắt trong thực hiện Chiến lược quốc gia tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Thực tế những năm qua, các doanh nghiệp FDI đã có nhiều hoạt động thiết thực đóng góp thực hiện tăng trưởng xanh như sử dụng năng lượng sạch, đổi mới quy trình sản xuất hiện đại, công nghệ cao, giảm thiểu rác thải, ứng dụng ESG… Tại diễn đàn, các doanh nghiệp chia sẻ những cam kết, kế hoạch, lộ trình thể hiện trách nhiệm trong việc thực hiện Chiến lược quốc gia tăng trưởng xanh.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VBF 2024: Doanh nghiệp FDI tiên phong thực hiện tăng trưởng xanh tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714326769 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714326769 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10