VCB cùng khách hàng hợp lực phục hồi kinh tế

BÁCH THUẬN 23/10/2021 13:00

Nhằm giảm áp lực tài chính với khách hàng doanh nghiệp, cá nhân, Vietcombank liên tục đưa ra những giải pháp, từ việc cơ cấu lại nợ và thời gian trả nợ đến giảm lãi suất cho vay...

Cùng với đó, Vietcombank giảm phí dịch vụ trên nhiều kênh đặc biệt tập trung giảm với các kênh giao dịch điện tử.

 Trong năm 2021, dự kiến quy mô giảm lãi mà Vietcombank dành cho khách hàng sẽ lên tới 7.100 tỷ đồng

Trong năm 2021, dự kiến quy mô giảm lãi mà Vietcombank dành cho khách hàng sẽ lên tới 7.100 tỷ đồng

Với Vietcombank, mặc dù hoạt động kinh doanh dịch vụ, phát triển khách hàng bị tác động bởi đại dịch COVID-19 nhưng với các giải pháp quyết liệt ngay từ đầu năm, các chỉ tiêu kinh doanh vẫn đảm bảo duy trì và có những điểm nhấn như đến hết quý III, dư nợ tín dụng đạt 923.385 tỷ đồng, đạt mức tăng trưởng 11,5% so với cuối năm 2020 và đã hoàn thành ở ngưỡng 98% kế hoạch cả năm.

Chia sẻ vượt qua khó khăn

Hiện Vietcombank đã có những biện pháp đồng bộ: Thứ nhất, thực hiện cơ cấu lại nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 14 ngày 07/09/2021 (sửa đổi, bổ sung Thông tư 01/2020/TT-NHNN) trong đó mở rộng đối tượng khách hàng được xem xét cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ trên cơ sở chất lượng danh mục khách hàng, danh mục các khoản nợ đồng thời chịu ảnh hưởng bởi diễn biến của dịch và tình hình triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại từng địa phương.

Thứ hai, thực hiện liên tục các chính sách miễn, giảm phí dịch vụ liên quan đến gói sử dụng tài khoản, chuyển tiền trong và ngoài hệ thống Vietcombank, miễn phí chuyển tiền vào các quỹ ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 với toàn bộ các khách hàng cá nhân và tổ chức, bên cạnh các chính sách miễn giảm đặc biệt cho nhiều nhóm đối tượng khách hàng đặc thù khác.

Thứ ba, Vietcombank đã chủ động giảm lãi suất cho vay (mức lãi suất rất thấp trong lịch sử từ trước tới nay) để khách hàng có điều kiện tiếp cận nguồn vốn giá rẻ nhằm phục hồi sản xuất kinh doanh.

Thứ tư, tập trung công tác an sinh xã hội cho việc phòng, chống dịch COVID – 19 của các địa phương và ngành Y tế và cuối cùng là tăng cường các biện pháp số hóa sản phẩm dịch vụ ngân hàng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng và người dân trong giao dịch ngân hàng.

Phục hồi kinh tế là mục tiêu hướng đến

Trong thời gian tới, Vietcombank tiếp tục thực hiện phương châm hành động “Chuyển đổi, Hiệu quả, Bền vững” đồng thời kiên định với quan điểm chỉ đạo, điều hành: “Trách nhiệm - Hành động - Sáng tạo” mà trọng tâm là đổi mới mô hình tăng trưởng theo chiều sâu, chuyển dịch cơ cấu hoạt động, đảm bảo tăng trưởng bền vững, hiệu quả cao và nâng cao năng suất lao động, nhằm hiện thực hoá mục tiêu phục hồi kinh tế.

Trong điều kiện chi phí nguyên liệu đầu vào tăng mạnh, Vietcombank đánh tín hiệu sẽ cam kết duy trì mặt bằng lãi suất ở mức hợp lý như hiện nay để tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp tăng khả năng chống chịu và thích nghi với bối cảnh mới; tránh tạo thêm gánh nặng cho doanh nghiệp; đặc biệt là hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân, người lao động bị ảnh hưởng trực tiếp trong đợt dịch này.

Có thể bạn quan tâm

  • Vietcombank ưu đãi khách hàng nhận kiều hối

    Vietcombank ưu đãi khách hàng nhận kiều hối

    14:47, 20/10/2021

  • VNDIRECT hợp tác cùng Vietcombank ra mắt tài khoản định danh P88VND

    VNDIRECT hợp tác cùng Vietcombank ra mắt tài khoản định danh P88VND

    18:02, 15/10/2021

  • Vietcombank ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng nhà lớp học ở Phú Thọ

    Vietcombank ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng nhà lớp học ở Phú Thọ

    16:01, 13/10/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
VCB cùng khách hàng hợp lực phục hồi kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO