VCCI đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong việc thực hiện thủ tục hành chính

CẨM ANH 16/04/2021 20:27

Chiều 16/4, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Hoàng Quang Phòng đã có buổi làm việc với ông Kevin Tsai, Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Pou Chen.

Phó Chủ tịch Hoàng Quang Phòng (bên phải) làm việc với ông Kevin Tsai

Phó Chủ tịch Hoàng Quang Phòng (bên phải) làm việc với ông Kevin Tsai, Tổng giám đốc Tập đoàn Pou Chen

Tại buổi làm việc, ông Kevin cho biết, trong hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam, Pou Chen đã nhận được sự giúp đỡ của VCCI, cũng như từ phía các Bộ, ban ngành và các cơ quan trong việc hỗ trợ, xúc tiến hợp tác đầu tư với các đối tác tại thị trường Việt Nam. Nhờ vậy, Pou Chen đã từng bước phát triển và mở rộng hoạt động tại Việt Nam trong những năm qua.

Trao đổi với Phó Chủ tịch VCCI, ông Kevin cũng cho biết thêm, “Pou Chen luôn tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật khi tiến hành hoạt động sản xuất tại Việt Nam”. Tuy nhiên, trong quá trình nghiên cứu vẫn còn một số vướng mắc liên quan đến việc thực hiện thủ tục thuế, hải quan, tuyển dụng và sử dụng nhân sự là các chuyên gia nước ngoài…

Chính vì vậy, ông Kevin kỳ vọng, trong thời gian tới, VCCI sẽ có thêm nhiều các hoạt động trao đổi, lắng nghe và hỗ trợ, giúp đỡ cộng đồng doanh nghiệp Đài Loan nói riêng và các doanh nghiệp nước ngoài nói chung để có thể kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc khi tiến hành các thủ tục đầu tư, tuyển dụng.

Phó Chủ tịch VCCI chụp ảnh cùng đoàn công tác của tập đoàn Pou Chen

Phó Chủ tịch VCCI chụp ảnh cùng các thành viên của tập đoàn Pou Chen

Ghi nhận ý kiến của ông Kevin Tsai, Tổng giám đốc điều hành Pouchen, Phó Chủ tịch VCCI cho biết, những năm qua, VCCI luôn tổ chức các chương trình đối thoại giữa cộng đồng doanh nghiệp và Chính phủ, các Bộ, ngành để lắng nghe những kiến nghị và kịp thời tháo gỡ những vướng mắc về việc thực hiện các thủ tục hành chính.

Với những ý kiến của Pou Chen về những khó khăn liên quan đến thực hiện các thủ tục hải quan, tuyển dụng lao động, ông Phòng đề nghị Pouchen gửi văn bản kiến nghị tới Hiệp hội xúc tiến thương mại Đài Loan nghiên cứu và tổng hợp thêm các ý kiến gửi tới VCCI và các cơ quan liên quan để có thể nhanh chóng tìm hướng tháo gỡ, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch VCCI cũng hoan nghênh và sẵn sàng lắng nghe các kiến nghị của doanh nghiệp để tham mưu với Chính phủ và các Bộ Ngành, tạo hành lang bền vững và thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, trong đó có Pou Chen.

Phó Chủ tịch Hoàng Quang Phòng cũng cam kết, VCCI luôn đồng hành, hỗ trợ và lắng nghe những ý kiến của các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Đài Loan trong việc tìm hiểu thông tin thị trường, kết nối với các đối tác uy tín, tháo gỡ khó khăn, giúp các doanh nghiệp có thể tận dụng tốt các cơ hội đầu tư, phát triển hoạt động kinh doanh sản xuất tại Việt Nam một cách thuận lợi.

Tập đoàn quốc tế Pou Chen (Đài Loan) là tập đoàn lớn nhất thế giới trong lĩnh vực sản xuất giày thể thao và giày chạy bộ. Pou Chen chuyên thiết kế và nhận gia công cho các thương hiệu giầy nổi tiếng thế giới, điển hình như Nike, Adidas, Lacoste, Puma,... 

Bên cạnh lĩnh vực sản xuất, tập đoàn còn phát triển hệ thống bán lẻ các sản phẩm thế thao nổi tiếng. Hiện nay, hệ thống bán lẻ của tập đoàn đã có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới như Trung Quốc, Mỹ, Indonesia, Campuchia…

Pou Chen là một trong những nhà đầu tư đến Việt Nam từ rất sớm (năm 1994) với nhà máy đầu tiên đặt tại tỉnh Đồng Nai, đến nay tập đoàn đã đầu tư bền vững tại Việt Nam được 27 năm. Hiện tại, Pou Chen đã có các nhà máy quy mô lớn đặt tại nhiều tỉnh, thành trong nước.

Có thể bạn quan tâm

  • Cổ phiếu của các công ty chip Đài Loan sụt giảm vì biện pháp trừng phạt của Mỹ

    Cổ phiếu của các công ty chip Đài Loan sụt giảm vì biện pháp trừng phạt của Mỹ

    20:18, 16/04/2021

  • Căng thẳng Mỹ-Trung và nguy cơ phụ thuộc chip vào Đài Loan

    Căng thẳng Mỹ-Trung và nguy cơ phụ thuộc chip vào Đài Loan

    03:30, 29/03/2021

  • Vì sao Đài Loan có thể giải cứu hàng chục ngàn tấn dứa trong “1 nốt nhạc”?

    Vì sao Đài Loan có thể giải cứu hàng chục ngàn tấn dứa trong “1 nốt nhạc”?

    06:08, 05/03/2021

  • Formosa Hà Tĩnh mang nông sản Việt đến người tiêu dùng Đài Loan

    Formosa Hà Tĩnh mang nông sản Việt đến người tiêu dùng Đài Loan

    18:55, 15/12/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
VCCI đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong việc thực hiện thủ tục hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO