VCCI-HCM và IEG Việt Nam hợp tác toàn diện về phát triển hệ thống đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực

Diendandoanhnghiep.vn Mới đây, VCCI-HCM và Công ty CP thông tin và giáo dục IEG Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện về phát triển hệ thống đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực.

Theo đó, thoả thuận hợp tác này sẽ mở ra cơ hội tiếp cận hệ thống đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực bằng cách ứng dụng công nghệ giáo dục 4.0 vào hoạt động của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp Việt Nam cũng có điều kiện tiếp nhận những thành tựu khoa học công nghệ tiến bộ trong hoạt động quản trị, trao đổi kinh nghiệm từ doanh nghiệp Hà Lan.

Ông Võ Tân Thành - Giám đốc VCCI-HCM ký kết thỏa thuận hợp tác với bà Phạm Thị Diễm - Tổng giám đốc IEG, đại diện chính thức của tập đoàn Electude có trụ sở chính tại Hà Lan

Ông Võ Tân Thành - Giám đốc VCCI-HCM ký kết thỏa thuận hợp tác với bà Phạm Thị Diễm - Tổng giám đốc IEG, đại diện chính thức của tập đoàn Electude có trụ sở chính tại Hà Lan.

Được biết, một trong những kế hoạch mà hai bên sắp triển khai là cùng đẩy mạnh, phát triển hệ thống đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực qua việc ứng dụng công nghệ giáo dục 4.0 trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Cụ thể, hai bên sẽ cùng triển khai các hoạt động đào tạo chuyên gia tại Việt Nam, đồng thời, cử chuyên gia từ phía Việt Nam sang Hà Lan tu nghiệp. Ngoài ra, phía Hà Lan còn cung cấp chuyên gia tư vấn, chuẩn hóa khung chương trình đào tạo nội bộ, cung cấp hệ thống quản trị dạy và học (LMS), tổ chức đào tạo theo mô hình Blended Learning&Virtual Class…

Chia sẻ về kỳ vọng của doanh nghiệp sau thoả thuận hợp tác này, bà Đỗ Thị Diễm – Tổng Giám đốc IEG Việt Nam cho biết: “Tiếp cận cuộc cách công nghiệp lần thứ 4 là một xu thế tất yếu của doanh nghiệp. Vì thế, bài toán đặt ra cho doanh nghiệp là phải ứng dụng công nghệ thông minh, từng bước và phù hợp với tình hình phát triển chung của doanh nghiệp. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải “chịu” đầu tư và nâng cao khả năng quản trị”.

Chương trình hợp tác này nằm trong khuôn khổ hội nghị “Công nghệ giáo dục 4.0 – Kết nối doanh ghiệp với hệ sinh thái giáo dục mới” do VCCI phối hợp cùng Ban kinh tế và thương mại của Tổng lãnh sự Hà Lan tại TP. Hồ Chí Minh, kết hợp cùng Công ty cổ phần thông tin và giáo dục IEG (IEG Việt Nam) - đại diện chính thức và độc quyền của tập đoàn Electude - có trụ sở chính tại Hà Lan tổ chức.

Hội nghị này nằm trong chuỗi hoạt động viếng thăm Việt Nam của Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cùng phái đoàn hơn 30 doanh nghiệp Hà Lan đến Việt Nam, vừa qua.

Được biết, cũng liên quan đến nội dung này, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã ban hành Thông tư 29/2017/TT-BLĐTBXH về liên kết tổ chức thực hiện chương trình đào tạo. Một trong những điểm đáng chú ý của quy định này là nhà trường và doanh nghiệp có thể liên kết tổ chức đào tạo.Trong đó doanh nghiệp có thể đảm nhận đến 40% chương trình đào tạo.

Mặt khác, nếu thực hiện triệt để được điều này, nghĩa là nhà trường lo đào tạo 60% chương trình, trong đó tập trung vào các modun kiến thức, kỹ năng nghề cơ bản, còn lại doanh nghiệp sẽ đảm nhận đào tạo tại doanh nghiệp toàn bộ modun thực hành. Điều này sẽ góp phần thu hẹp khoảng cách giữa giáo dục nghề nghiệp và nhu cầu của thị trường lao động ngày càng lớn.

Như vậy, những chương trình hợp tác đào tạo giữa VCCI và doanh nghiệp nêu trên là những chương trình hành động cụ thể, từng bước hướng đến việc tăng cường sự tham gia của doanh nghiệp vào hoạt động xây dựng chương trình, giáo trình đào tạo và tổ chức giảng dạy, cũng như hoạt động hướng dẫn thực tập và đánh giá kết quả học tập cho người lao động của doanh nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI-HCM và IEG Việt Nam hợp tác toàn diện về phát triển hệ thống đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714356155 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714356155 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10