VCCI trong vai trò thúc đẩy thương mại Việt Nam - Philippines

Diendandoanhnghiep.vn Đại sứ Philippines khẳng định sự thành công về kinh tế của Việt Nam ngày nay có dấu ấn không nhỏ của VCCI, và ông kỳ vọng sẽ được chứng kiến những thành tựu mới giữa hai nước trong tương lai.

Đại sứ Cộng hòa Philippines đến thăm và làm việc với Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công vào ngày 21/12/2023

Đại sứ Cộng hòa Philippines đến thăm và làm việc với Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công vào ngày 21/12/2023 (Ảnh: Trường Đặng)

Ngày 21/12, Đại sứ nước Cộng hòa Philippines tại Việt Nam - Ngài Meynardo LB. Montealegre cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công. Tại đây, hai bên đã trao đổi về quan hệ thương mại tốt đẹp giữa hai nước và các triển vọng hợp tác trong thời gian tới.

>> Nhiệm vụ trọng tâm của VCCI là kết nối cộng đồng doanh nghiệp

Tại buổi gặp, Đại sứ Philippines đã bày tỏ sự ấn tượng trước sự tăng trưởng kinh tế vượt bậc của Việt Nam trong những năm qua, bất chấp sự thay đổi của tình hình chính trị quốc tế hay tác động của dịch bệnh. Theo ông, việc Việt Nam vẫn duy trì đà tăng trưởng dự báo ở mức 5,5 - 6% trong năm qua là điều hiếm hoi trong nền kinh tế toàn cầu.

Hai bên kỳ vọng mở rộng thêm các lĩnh vực hợp tác mới để thúc đẩy thương mại song phương hơn nữa

Hai bên kỳ vọng mở rộng thêm các lĩnh vực hợp tác mới để thúc đẩy thương mại song phương hơn nữa (Ảnh: Trường Đặng)

Ông Montealegre cho rằng cả Việt Nam và Philippines đều có những điểm tương đồng là những nền kinh tế tăng trưởng ấn tượng, đóng góp vào thành tích chung của khu vực Đông Nam Á những năm qua. Có được điều này, theo ông là nhờ Đảng và Nhà nước Việt Nam đã có đường lối phát triển kinh tế đúng đắn. Trong đó vai trò của VCCI là rất quan trọng.

Bởi vậy, ông rất tin tưởng sự hợp tác giữa Philippines và VCCI với vai trò là tổ chức hàng đầu đại diện cho giới doanh nghiệp Việt Nam sẽ đem lại những thành công hơn nữa cho quan hệ thương mại song phương Việt Nam và Philippines. Đặc biệt, cộng đồng doanh nghiệp Philippines rất hứng thú và mong muốn được duy trì và phát triển mạnh mẽ các hoạt động tại Việt Nam, đặc biệt là trong hợp tác với VCCI.

Đại sứ Philippines đề nghị VCCI nghiên cứu thúc đẩy mở rộng các thỏa thuận hợp tác đã có sang các lĩnh vực mới như chuỗi cung ứng lương thực, cơ sở hạ tầng hay năng lượng – đều là những lĩnh vực mới và cần thiết mà hai phía đều quan tâm.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công nhất trí với các đánh giá của đoàn Phillipines, khẳng định hai nước đang đóng vai trò là các trụ cột kinh tế của khối ASEAN và khu vực. Ông tiếp thu những đề xuất của phía Philippines và cam kết sẽ nghiên cứu và báo cáo để thúc đẩy hơn nữa các lĩnh vực hợp tác tiềm năng giữa hai bên.

Cả Việt Nam và Philippines đều là những trụ cột kinh tế quan trọng của khối ASEAN

Chủ tịch VCCI đề nghị ngài Đại sứ tiếp tục khuyến khích doanh nghiệp Philippines tìm kiếm cơ hội đầu tư và mở rộng hoạt động tại Việt Nam (Ảnh: Trường Đặng)

Đặc biệt, trong năm 2025 hai nước sẽ đánh dấu kỉ niệm 10 năm thiết lập đối tác chiến lược, việc tăng cường thúc đẩy hơn nữa quan hệ trên các lĩnh vực, mà thương mại là trọng tâm, sẽ trở thành một dấu ấn quan trọng của chính phủ hai nước.

Cuối cùng, Chủ tịch VCCI đề nghị ngài Đại sứ tiếp tục khuyến khích doanh nghiệp Philippines tìm kiếm cơ hội đầu tư và mở rộng hoạt động tại Việt Nam và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ song phương.

>> VCCI sẵn sàng hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp

Thương mại giữa VIệt Nam và Philippines đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc trong những năm qua. Tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt gần 8 tỉ USD trong năm 2022, cao nhất từ trước đến nay. Trong đó, hai nước cũng đẩy mạnh các lĩnh vực như hợp tác biển, nhất là về môi trường sinh thái biển, kinh tế biển, chống khai thác hải sản bất hợp pháp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI trong vai trò thúc đẩy thương mại Việt Nam - Philippines tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714414415 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714414415 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10