VCCI và thành phố Changwon, Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác xúc tiến đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam là một câu chuyện thành công sau khi Việt Nam tiến hành mở cửa nền kinh tế cho các nhà đầu tư nước ngoài.

 

TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI trao đổi với ông Huh Sungmoo, Thị trưởng thành phố Changwon, Hàn Quốc. Ảnh: Nguyễn Long

TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI trao đổi với ông Huh Sungmoo, Thị trưởng thành phố Changwon, Hàn Quốc. 

Trong những năm qua, vốn đầu tư của Hàn Quốc đã và đang góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng kinh tế nhanh và quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Việt Nam. Theo Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (Kotra), các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt nam với chiến lược rất bài bản.

Điều này đã được TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Vũ Tiến Lộc nhắc tới trong buổi tiếp đón và làm việc với ông Huh Sungmoo, Thị trưởng thành phố Changwon, trung tâm kinh tế của Hàn Quốc.

Theo Chủ tịch VCCI, Changwon là thành phố có lợi thế trong ngành công nghiệp hỗ trợ và sản xuất thiết bị. Cùng với đó, đã có 7 doanh nghiệp lớn của Changwon đang có hoạt động sản xuất và các dự án đầu tư thành công tại Việt Nam, trong đó có LG đã cho thấy tiềm năng của các doanh nghiệp Changwon trong hợp tác, đầu tư với các doanh nghiệp Việt. 

Cụ thể, Chủ tịch VCCi cho biết, hiện Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển mới và rất cần sự hợp tác và chuyển giao kinh nghiệm cũng như công nghệ từ các doanh nghiệp Hàn Quốc nói chung và thành phố Changwon nói riêng trong các lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, chế tạo...

Bên cạnh việc tập trung vào khía cạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh trong các ngành linh kiện như phụ tùng, ô tô, dệt may và da giầy, điện tử... Các doanh nghiệp thành phố Changwon có thể hỗ trợ và hợp tác với doanh nghiệp Việt trong việc đào tạo nâng cao năng lực trình độ, kỹ năng cho chuyên gia và lao động kỹ thuật trong để ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam có những chuyển biến rõ rệt hơn.

Chủ tịch VCCI chụp ảnh lưu niệm cùng ông Huh Sungmoo và đoàn doanh nghiệp tỉnh Changwon

Chủ tịch VCCI chụp ảnh lưu niệm cùng ông Huh Sungmoo và đoàn doanh nghiệp thành phố Changwon

Mặt khác, TS Vũ Tiến Lộc nhận định, du lịch cũng là ngành đang chiếm nhiều ưu thế trong hợp tác đầu tư. Cả hai nước đều có những lợi thế về cảnh quan, nét độc đáo và hấp dẫn trong văn hóa. Do đó, điều này sẽ góp phần làm phong phú và đa dạng lĩnh vực đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam. 

"Thành công của những tập đoàn tiên phong sẽ là thỏi nam châm thu hút các doanh nghiệp khác tại Changwon đến với thị trường Việt Nam. Đồng thời, VCCI sẽ là cầu nối tích cực để hỗ trợ các doanh nghiệp lớn và nhỏ của thành phố Changwon tìm kiếm đối tác, dự án phù hợp và đáng tin cậy tại Việt Nam", Chủ tịch VCCI khẳng định.

Thị trưởng thành phố Changwon tại Hàn Quốc Huh Sungmoo thông tin, trong năm 2019, thành phố Changwon sẽ có 3 đoàn doanh nghiệp đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.Các doanh nghiệp của Changwon đều là doanh nghiệp có kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất công nghiệp. 

Mặc dù các đoàn doanh nghiệp của thành phố Changwon đến thăm và làm việc chủ yếu tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, tuy nhiên, việc tham dự một số hội chợ tại hai địa điểm này được các doanh nghiệp kỳ vọng có thể tìm hiểu, giao lưu với các doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố khác của Việt Nam, từ đó mở rộng quy mô hợp tác đầu tư.

Ông Huh Sungmoo cũng nhận định, các doanh nghiệp Việt Nam có tiềm năng phát triển lớn trong nhiều ngành khác nhau, đặc biệt là những ngành quan trọng với sự phát triển nền kinh tế như năng lượng, công nghệ thông tin, sản xuất vật liệu...

"Đây đều là những lĩnh vực phù hợp với thế mạnh của các công ty Changwon như vốn dồi dào, trình độ kỹ thuật cao, khả năng quản lý tốt. Do đó, sự phối hợp giữa hai bên sẽ mang lại những kết quả tốt trong tương lai", Thị trưởng thành phố Changwon tin tưởng.

Ông cũng cho biết thêm, thành phố Changwon là một trong những thành phố có các lễ hội thu hút lượng lớn khách du lịch hàng năm như lễ hội hoa và Festival Kpop. Với sức lan tỏa và độ phổ biến rộng rãi của nền điện ảnh và âm nhạc Hàn Quốc đến các nước trong khu vực và thế giới, đây sẽ là cơ hội lớn để các doanh nghiệp hai nước hoạt động trong lĩnh vực du lịch có thể tìm hiểu, phối hợp để tăng cường lượng khách du lịch Việt Nam tới Hàn Quốc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI và thành phố Changwon, Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác xúc tiến đầu tư tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714782311 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714782311 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10