VCG vào rổ danh mục cổ phiếu dự phòng cho VN30

Diendandoanhnghiep.vn Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) chính thức công bố kết quả rà soát danh mục VN30, đồng thời cũng công bố danh mục 5 cổ phiếu dự phòng cho VN30, trong đó có VCG.

VCG có tỷ lệ tự do lưu hành tương đương với ngân hàng

VCG có tỷ lệ tự do lưu hành tương đương với ngân hàng

VCG, mã chứng khoán của Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam Vinaconex là gương mặt duy nhất thuộc các nhóm ngành khác, 4 cái tên còn lại đều là các mã ngân hàng như MSB, LPB, EIB và VIB.

Khối lượng lưu hành tính chỉ số của VCG đạt 438,6 triệu cổ phiếu, tỷ lệ tự do lưu hành là 45%, mức tương đương với các ngân hàng như VIB.

Rổ VN30 tập hợp những cổ phiếu có tính thanh khoản cao nhất nên giá của các cổ phiếu trong rổ này phản ánh tốt nhất mối quan hệ cung cầu, từ đó hạn chế tình trạng làm giá như thường xảy ra với những cổ phiếu thanh khoản kém.

Giá trị vốn hoá cấu thành chỉ số VN30 được tính dựa trên khối lượng cổ phiếu tự do lưu hành trên thị trường (free-float), nhờ đó khắc phục được những nhược điểm cơ bản của chỉ số VN-Index khi loại trừ các cổ phiếu bị hạn chế chuyển nhượng lẫn những đối tượng ít có khả năng giao dịch như cổ đông nội bộ, cổ đông chiến lược, đại diện vốn nhà nước.

Việc là một trong 5 cổ phiếu dự phòng cho VN30 sau hơn nửa năm chuyển sàn từ HNX sang HOSE đã cho thấy cổ phiếu VCG thu hút sự quan tâm của thị trường và các nhà đầu tư.

Trong vòng 6 tháng qua, VCG duy trì thị giá ở mức khá hấp dẫn, từng đạt trên 5x. Trong đợt điều chỉnh của thị trường kể từ đầu tháng 7 đến nay VCG là một trong những mã có mức độ điều chỉnh thấp nhất so với đỉnh đạt được, hiện duy trì trên xấp xỉ 44.000 đồng/cổ phần.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCG vào rổ danh mục cổ phiếu dự phòng cho VN30 tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711720478 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711720478 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10