Vì sao phải đóng cửa cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận?

Diendandoanhnghiep.vn Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ đóng cửa từ 0h ngày 11/2/2022, để hoàn thiện các hạng mục còn lại của dự án trước khi đưa vào khai thác chính thức từ tháng 3/2022.

>>> Quốc hội, Chính phủ quan tâm đến cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận

Đó là khẳng định của đại diện Ban quản lý dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận liên quan tới việc đóng cửa cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận kể từ 0h ngày 11/2/2022.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ đóng cửa từ 0h ngày 11/2/2022

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ đóng cửa từ 0h ngày 11/2/2022

Theo ông Cao Văn Hòa - Phó Giám đốc Ban quản lý dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, qua thống kê, từ ngày 25/1 đến ngày 9/2 đã có khoảng 450.000 lượt xe lưu thông trên cao tốc, trung bình khoảng 28.100 lượt xe/ngày đêm. Và trong 15 ngày cho xe lưu thông tạm dịp Tết Nguyên đán, đơn vị đã bố trí đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị chuyên dụng cùng đội ngũ vận hành, cứu hộ cứu nạn, cứu thương, cứu hỏa… Đặc biệt, trong quá trình thực hiện, các lực lượng thường trực trên các điểm đầu, điểm giữa và cuối tuyến, đặc biệt bố trí lực lượng tuần tra 24/24h nhằm kịp thời phát hiện và hỗ trợ người dân trong thời gian lưu thông. Trong dịp Tết Nguyên đán 2022, tình trạng kẹt xe tại các cầu hẹp đoạn qua huyện Cai Lậy, Cái Bè (Tiền Giang) không còn diễn ra như những năm trước vì hầu hết xe đã được chạy tạm vào đường cao tốc - ông Hoà nói.

Cũng theo ông Hoà, tuy nhiên, do cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đang trong giai đoạn cho chạy tạm nên tuyến cao tốc cũng bộc lộ một số bất cập gây khó khăn và nguy hiểm cho các tài xế.

Cụ thể, trong quá trình chạy tạm trong dịp Tết nguyên đán đã xảy ra 24 vụ va chạm giao thông; cứu hộ 99 trường hợp xe bị hỏng, chết máy ra khỏi cao tốc; 249 trường hợp xe bị nổ lốp được đội cứu hộ hỗ trợ vá hoặc thay lốp; 80 trường hợp xe hết xăng, dầu… tất cả các sự cố trên đều được hỗ trợ, cứu hộ miễn phí.

cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có chiều dài 51,5 km, bề rộng nền đường 17m, bốn làn xe cao tốc rộng 3,5m/làn và dải phân cách giữa

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có chiều dài 51,5 km, bề rộng nền đường 17m, bốn làn xe cao tốc rộng 3,5m/làn và dải phân cách giữa

Bên cạnh đó, lực lượng vệ sĩ của dự án đã phối hợp CSGT chặn hơn 700 xe máy không cho lên cao tốc. Tổng số các cuộc gọi báo sự cố đã tiếp nhận qua số hotline 1900.86.86.77 là 1.823.

Do đó, việc đóng cửa cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nhằm hoàn thiện các hạng mục còn lại của dự án trước khi đưa vào khai thác chính thức (dự kiến cuối tháng 3-2022) – ông Hoà khẳng định.

>>> Vì sao cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chậm tiến độ so với kế hoạch?

Trước đó, ngày 19/1/2022, UBND tỉnh Tiền Giang và Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận tổ chức lễ thông xe kỹ thuật cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Buổi lễ vinh dự đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các thành viên trong đoàn công tác tham dự, cắt băng thông xe kỹ thuật.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 25-1 đến 24 giờ ngày 10-2, cho phép ô tô lưu thông 2 chiều trên tuyến chính cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận (đoạn từ nút giao Thân Cửu Nghĩa đến nút giao với Quốc lộ 30 và đường nối ra Quốc lộ 1). Thời gian cho phép lưu thông 24/24 giờ. Tốc độ lưu hành tối đa 80 km/h, tốc độ tối thiểu 60 km/h.

Trong đó, xe quá khổ - quá tải; xe container từ 20 feet trở lên; xe đầu kéo kéo theo sơ mi - rơ mooc; xe chở vật liệu dễ cháy nổ (xăng dầu, gas, nhựa đường) không được đi vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trong thời gian tổ chức lưu thông dịp Tết Nguyên đán năm 2022

Cụ thể, các phương tiện không được đi vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trong thời gian tổ chức lưu thông dịp Tết Nguyên đán năm 2022, gồm: Xe quá khổ - quá tải; xe container từ 20 feet trở lên; xe đầu kéo kéo theo sơ mi - rơ mooc; xe chở vật liệu dễ cháy nổ (xăng dầu, gas, nhựa đường…); người đi bộ; xe thô sơ, xe máy, xe máy và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h (trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc).

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có chiều dài 51,5 km, bề rộng nền đường 17m, bốn làn xe cao tốc rộng 3,5m/làn và dải phân cách giữa; 39 cầu trên tuyến chính, bốn cầu trong nút giao liên thông, 10 cầu vượt trực thông, hai cầu trên tuyến nối nút giao Cái Bè, một cầu trên tuyến nối nút giao Cai Lậy. Tổng mức đầu tư 12.668 tỷ đồng. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao phải đóng cửa cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714143467 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714143467 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10