Vì sao Tesla có thể "đánh chiếm" Ấn Độ vào năm 2021?

Diendandoanhnghiep.vn Ấn Độ có thể cắt giảm chi tiêu cho nhập khẩu dầu lên tới 40 tỷ USD trong 10 năm tới. Điều này đang cổ vũ Tesla tấn công thị trường tiềm năng thứ hai thế giới này.

Sau khi “làm mưa làm gió” ở thị trường lớn nhất thế giới là Trung Quốc, “gã khổng lồ” xe điện Tesla sẽ tiếp tục hướng đến thị trường đông dân thứ 2 thế giới là Ấn Độ vào đầu năm 2021.

Tesla có thể sẽ

Tesla có thể sẽ "đánh chiếm" thị trường ô tô điện Ấn Độ vào năm 2021.

Bộ trưởng Giao thông Ấn Độ Nitin Gadkari chia sẻ với tờ Indian Express rằng, hoạt động của Tesla sẽ bắt đầu từ đầu năm 2021 và sau đó “có thể” sẽ xem xét việc lắp ráp và sản xuất xe trong nước. 

Tuy nhiên, CEO của Tesla - Elon Musk cho rằng, sẽ sớm nhưng chắc chắn không phải vào tháng tới.

Có thể nói, Tesla đã nhiều năm bày tỏ sự quan tâm đến việc mở rộng sang Ấn Độ. Nhưng trong một tweet năm 2018, Elon Musk chia sẻ rằng "một số quy định của chính phủ" ở Ấn Độ đã nổi lên như một rào cản. Giống như những nơi khác trên thế giới, Musk có hàng chục triệu người hâm mộ ở Ấn Độ. Năm 2016, đã có khá nhiều người Ấn Độ chi trả số tiền 1.000 USD để đặt hàng trước Model 3.

Tesla từ lâu đã tập trung vào việc mở rộng doanh số bán hàng toàn cầu. Hiện tại họ đã có các Showroom trưng bày ở Úc, Canada, Trung Quốc, Nhật Bản và Mexico, cũng như khắp châu Âu. 

Đồng thời họ cũng có một cơ sở lắp ráp cuối cùng ở Tilburg, Hà Lan, mở cửa vào năm 2013. Tuy nhiên, phải đến năm 2019, công ty mới bắt đầu sản xuất xe bên ngoài Hoa Kỳ. Cuối năm 2019, Tesla bắt đầu sản xuất xe điện tại nhà máy ở Thượng Hải. Tesla đang xây dựng một nhà máy khác ở Berlin cũng như ở Austin, Texas.

Trong khi đó, ở thị trường ô tô, Ấn Độ hiện đang có Maruti Suzuki, Hyundai, nhà sản xuất ô tô đa quốc gia Tata và Mahindra đang thống trị. Trong hai năm qua, Tata Motors, Hyundai, Morris Garages và Mercedes đã tung ra các mẫu xe điện mới trong nước, bao gồm Mercedes EQC và Tata Nexon EV.

Hiện tại, Ấn Độ đã và đang nổi lên như một trong những chiến trường lớn nhất thế giới đối với các công ty Mỹ, Hàn Quốc và Trung Quốc đang nhắm đến thị trường đông dân thứ 2 thế giới để mở rộng cơ sở người dùng và khách hàng của họ.

Các “gã khổng lồ” công nghệ của Mỹ như là Facebook và Google, đều xác định Ấn Độ là thị trường lớn nhất của họ bởi người dùng. Hồi giữa năm, Google đã đầu tư hàng tỷ cho gã khổng lồ viễn thông Ấn Độ Jio Platforms. Ngoài ra, Apple cũng đã tăng cường sản xuất tại Ấn Độ trong những năm gần đây để “chia miếng bánh” thị phần điện thoại thông minh đang bị các nhà cung cấp điện thoại thông minh Trung Quốc chiếm giữ đến hơn 70%.

Ấn Độ đang trở thành chiến trường của các

Ấn Độ đang trở thành chiến trường của các "ông lớn" công nghệ nước Mỹ và thế giới.

Về mặt chính sách, chính quyền của Thủ tướng Narendra Modi đã tuyên bố bãi bỏ hơn 1.000 “luật cổ điển” trong những năm gần đây. Trong ba năm qua, Ấn Độ đã đề xuất các biện pháp khuyến khích hàng tỷ USD để các công ty ô tô chuyển sang các giải pháp điện và tăng tốc đổi mới nhằm giảm chi tiêu cho dầu và hạn chế ô nhiễm không khí.

Đồng thời, chính phủ Ấn Độ cũng đề xuất các công ty gọi xe Uber và Ola chuyển đổi 40% đội xe của họ ở nước này sang điện vào tháng 4 năm 2026. Chính quyền Modi tuyên bố, các đại gia gọi xe phải chuyển đổi 2,5% đội xe của họ vào năm 2021, 5% vào năm 2022 và 10% vào năm 2023.

Đầu năm nay, một đề xuất được soạn thảo bởi tổ chức tư vấn Niti Aayog do Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hậu thuẫn cho biết, nước này có thể cắt giảm chi tiêu cho nhập khẩu dầu lên tới 40 tỷ USD trong 10 năm tới nếu xe điện được áp dụng rộng rãi.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Tesla có thể "đánh chiếm" Ấn Độ vào năm 2021? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714472627 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714472627 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10