TP.HCM muốn có thêm 2 tuần chống dịch

Diendandoanhnghiep.vn Thông tin được Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ bên lề buổi làm việc với Ban thường vụ huyện ủy Cần Giờ chiều ngày 12/9 về công tác phòng, chống dịch và kế hoạch phục hồi kinh tế.

Theo Nghị quyết 86 và chỉ đạo của Thủ tướng đã giao TP.HCM cùng một số tỉnh thành phía nam, trong đó TP.HCM phấn đấu đến trước 15/9 kiểm soát được dịch bệnh. Đến giờ này, TP.HCM đã tập trung thực hiện đúng tinh thần giãn cách triệt để, nghiêm ngặt, quyết liệt và có hiệu quả. Tuy nhiên, đối chiếu với những chỉ tiêu mà Bộ Y tế đưa ra, căn cứ vào tình hình diễn biến của Thành phố thì còn nhiều quận, huyện chưa đạt.

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, TP HCM xin thêm 2 tuần để kéo giảm số F0 đang cần điều trị và những người vừa tiêm vắc xin kịp tạo kháng thể.

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, TP.HCM xin thêm 2 tuần để kéo giảm số F0 đang cần điều trị và những người vừa tiêm vắc xin kịp tạo kháng thể.

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, để tiến đến trạng thái "bình thường mới" trong bối cảnh dịch vẫn tồn tại, TP.HCM đã chuẩn bị những chiến lược cụ thể đạt "mục tiêu kép" khi từng bước mở lại các hoạt động. Chiến lược của Thành phố sẽ bao gồm các lĩnh vực y tế, an sinh xã hội, khoa học công nghệ, huy động nguồn lực, an ninh quốc phòng, dân vận, hệ thống chính trị...

"Hiện quận 7, huyện Củ Chi và Cần Giờ cùng một số nơi đã tiệm cận với tiêu chí của Bộ Y tế. Tuy nhiên, Thành phố chưa tìm được sự ổn định về dịch tễ tại các địa phương ấy nên cần thêm thời gian. Đến khi sự ổn định được hình thành, chúng ta mới tự tin bước vào giai đoạn mới", Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ.

Lý giải thời gian 2 tuần mà Thành phố dự kiến xin thêm, người đứng đầu Thành ủy TP.HCM cho biết, sự chờ đợi thêm 2 tuần cực quan trọng theo quy luật. Hiện số F0 đang quản lý ở bệnh viện và chăm sóc tại nhà trên dưới 100.000 người. Số lượng F0 sẽ giảm sau 2 tuần, Thành phố có biện pháp ngăn chặn lây lan thì số ca nhiễm sẽ xuống mức thấp. Ngoài ra, Thành phố đang có tốc độ, tỷ lệ người dân được tiêm vắc xin COVID-19 ở mức cao. Sau 2 tuần, kháng thể của người được tiêm chủng sẽ được nâng lên, tạo những hiệu quả về mặt dịch tễ.

Trong thời gian này, Thành phố triển khai các biện pháp khác nhằm củng cố, tăng cường, nâng cao chất lượng điều trị thì công tác phòng, chống dịch sẽ có kết quả khả quan hơn bây giờ. Khi dịch bệnh được kiểm soát, TP.HCM sẽ có điều chỉnh biện pháp giãn cách xã hội, có thể là Chỉ thị 15 hoặc Chỉ thị 19 ở một số khu vực, và nếu khả quan hơn thì sẽ thực hiện theo trạng thái bình thường mới.

Huyện Cần Giờ dự kiến Xem xét mở tour du lịch khép kín sau ngày 30/9.

Huyện Cần Giờ dự kiến xem xét mở tour du lịch khép kín sau ngày 30/9.

Cũng tại buổi làm việc này, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đề nghị huyện Cần Giờ tập trung làm hai việc lớn. Trong đó, chuẩn bị khởi động lại các dự án lớn để tập trung lo cho chiến lược lâu dài và thực hiện Nghị quyết Đảng bộ huyện cũng như Nghị quyết Đảng bộ TP.HCM đề ra.

Thứ hai là chuẩn bị trước mắt theo những kế hoạch để “chia lửa” với TP.HCM bằng những dự án “du dịch nội địa”, những dự án nhà ở xã hội di dân trong điều kiện khó khăn về giãn cách. Ông Nguyễn Văn Nên đề nghị huyện Cần Giờ có khó khăn vướng mắt sớm đề xuất bằng văn bản để xem xét giải quyết.

Đối với kế hoạch du lịch, Bí thư Thành ủy TP.HCM yêu cầu cần khởi động lại, bố trí lực lượng thực hiện điểm đến an toàn, điểm đi an toàn. Đồng thời đề nghị cần làm nhanh trong lúc người dân TP.HCM đang rất cần nơi đến du lịch để giảm bớt căng thẳng, điều này rất ý nghĩa. Bên cạnh đó, Sở Du lịch, Sở Công thương cùng vào cuộc hỗ trợ những dịch vụ kèm theo để người dân huyện Cần Giờ có cơ hội tiêu thụ sản phẩm làm ra, thúc đẩy phát triển kinh tế.

Theo người đứng đầu Thành ủy TPHCM, để làm được những việc trên đòi hỏi có hai việc tiên quyết. Huyện Cần Giờ củng cố lại hệ thống y tế. Hệ thống y tế phải sẵn sàng đáp ứng khi có tình huống xảy ra. Y tế không chỉ của nhà nước mà còn có sự tham gia của tư nhân. Đồng thời huy động y tế đông tây y kết hợp và phải quản lý bằng công nghệ. Đối với đề án y tế, đồng chí cũng yêu cầu huyện Cần Giờ phải tính đến lực lượng y tế tăng cường đã rút đi.

Thành bại của chúng ta là ý thức của người dân. Do đó tiếp tục phát huy vai trò, ý thức, nâng cao mức cảnh giác của người dân. Đồng thời tuyên truyền để người dân chuyển đổi tâm thế sống trong điều kiện “bình thường mới”, phù hợp với điều kiện sống có dịch. Phải giúp người dân hiểu rõ khi có bệnh họ cần làm gì, phòng bệnh ra sao… Về an sinh xã hội, đây là vấn đề lớn, không để người dân thiếu đói. Khi mở lại dịch vụ, hoạt động sản xuất phải tính đến thành phần nào tham gia lao động”, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM muốn có thêm 2 tuần chống dịch tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714160865 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714160865 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10