Rakuten Viber với ứng dụng tin nhắn toàn cầu Viber cho biết, tại Việt Nam, tính đến nửa đầu năm 2022, đã có khoảng 500 tài khoản doanh nghiệp đăng ký và con số này vẫn tiếp tục tăng.
>>>Trung tâm VNCERT/CC hỗ trợ Viber khắc phục lỗ hổng nghiêm trọng
Các nhà quản lý, lãnh đạo cấp cao Rakuten Viber vừa có buổi chia sẻ về tầm nhìn, kế hoạch và phương hướng kinh doanh hiện tại của ứng dụng nhắn tin toàn cầu dành cho các chủ doanh nghiệp và nhãn hàng đang hoạt động tại Việt Nam.
Theo đó, tại chương trình đặc biệt có chủ đề: Không giới hạn cùng Viber: Xây dựng kết nối vượt trội với khách hàng”,Viber - một trong những ứng dụng nhắn tin miễn phí dẫn đầu trên toàn cầu, đã giới thiệu các tính năng và giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối với khách hàng của họ ở một tầm cao mới, hiệu quả và tiện lợi hơn cho cả doanh nghiệp và người dùng.
Một trong những giải pháp mà Rakuten Viber đã giới thiệu trong sự kiện là Kênh Viber (Viber Channel). Đây là kênh trò chuyện tương tác theo chủ đề với quy mô lớn, không giới hạn người tham gia dù ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Kênh nhắn tin “one-to-many” (một đến nhiều người) này đề cao vai trò Quản trị viên (có thể là doanh nghiệp, thương hiệu,...) quản lý kênh riêng của mình - nơi đặc quyền đăng bài thủ công hoặc hẹn lịch tùy chỉnh thuộc về quản trị viên và các thành viên tham gia có thể tương tác, bình luận trên bài viết đó. Các Quản trị viên (Admin) và Quản trị viên cao cấp (Superadmin) có thể kiểm soát việc nhận tin rác hoặc “bão” tin nhắn. Tính năng bình luận cũng giúp tăng sự tương tác giữa người quản trị kênh và các thành viên của kênh. Các phân tích của kênh giúp hiểu rõ hơn về chất lượng kênh và hành vi của thành viên đã tham gia. Kênh Viber có thể được tìm kiếm và khám phá một cách dễ dàng, mang đến triển vọng phát triển nhận diện thương hiệu và tiếp cận khách hàng không giới hạn. Đây cũng là nền tảng có tính bảo mật cao: số điện thoại của thành viên được ẩn đi, giúp họ không phải nhận tin nhắn riêng tư từ những thành viên khác. Hơn thế nữa, cũng có thể tự tạo bí danh cho mình trên kênh.
Việc sử dụng ứng dụng nhắn tin miễn phí như một giải pháp để kết nối với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp đã trở nên thông dụng, và các cuộc trao đổi với mục đích thương mại cũng không nằm ngoài xu hướng này.
Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy 71% người tiêu dùng mong muốn tiếp cận với các thương hiệu, doanh nghiệp một cách thuận tiện, 95% các nhà lãnh đạo cho rằng việc cung cấp trải nghiệm tốt cho khách hàng là chiến lược ưu tiên hàng đầu. Chính vì thế, Viber tin rằng ứng dụng nhắn tin là một công cụ hiệu quả để làm “cầu nối” giữa thương hiệu – người tiêu dùng. Vì lý do đó, Viber đã thiết kế các giải pháp kinh doanh dành riêng cho các các nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp.
Berina Tanovic - Giám đốc Đối tác Cấp cao tại Rakuten Viber nhấn mạnh rằng những giải pháp của Viber giúp các doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình ở từng giai đoạn trên hành trình trải nghiệm của họ. Hôm nay, Viber giới thiệu Viber Stickers và Lenses - Bộ nhãn dán và ống kính thương hiệu, Viber Ads - Quảng cáo trên Viber, Business messaging - Tin nhắn doanh nghiệp, Viber chatbots - Ứng dụng quản lý thảo luận trực tuyến) giúp tăng mức độ nhận biết, quan tâm, tác động đến sự cân nhắc, thúc đẩy chuyển đổi và nuôi dưỡng sự trung thành của khách hàng.
Các giải pháp Quảng cáo Viber tự nhiên và không xâm nhập tiếp tục trở nên phổ biến với các thương hiệu muốn tăng khả năng hiển thị và thu hút người dùng mới. Trong nửa đầu năm 2022, khối lượng hiển thị quảng cáo hàng tháng trên Viber đạt hơn 210 triệu lượt, trong đó ngành Công nghệ thông tin và viễn thông, tài chính, giải trí, bán lẻ (bao gồm thời trang, mỹ phẩm), khách sạn và du lịch đang giữ hiệu suất hàng đầu.
Hiện nay có hơn 8.500 công ty thương hiệu trên toàn cầu sử dụng giải pháp Tin nhắn doanh nghiệp trên Viber để giao tiếp 1-1 với khách hàng của họ. Riêng tại Việt Nam, tính đến nửa đầu năm 2022, đã có khoảng 500 tài khoản doanh nghiệp đăng ký và con số này vẫn tiếp tục tăng. Viber đã ghi nhận thêm 18% số lượng thương hiệu mở tài khoản doanh nghiệp mới, tăng 21% số tin nhắn doanh nghiệp đã được gửi đi; và trong đó tăng thêm 41% số lượng tin nhắn quảng cáo thương mại. Những con số này phản ánh sự quan tâm ngày càng nhiều của các công ty ở Việt Nam dành cho những giải pháp doanh nghiệp của Viber.
Với mục tiêu thích ứng với các yêu cầu ngày càng cao của người dùng và cung cấp cho họ phương tiện để khám phá những gì các ứng dụng có thể làm với sự trợ giúp mạnh mẽ đến từ các đối tác địa phương, Viber đã tăng cường việc mở rộng một cách đáng kể tại Việt Nam. Ngoài những cuộc trò chuyện điện thoại và tin nhắn đơn giản, Viber đã trở thành một phần không thể thiếu trong thói quen hàng ngày của họ. Mục tiêu của chúng tôi trong sự kiện ngày hôm nay là giúp các thương hiệu, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) ở Việt Nam mở rộng cơ sở khách hàng của họ, thu hút đối tượng mục tiêu và thúc đẩy lợi nhuận mà không gặp bất kỳ giới hạn nào,” - David Tse, Giám đốc cấp cao khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Rakuten Viber cho biết.
Đáng chú ý, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc liệu Rakuten Viber có kế hoạch tính phí người sử dụng dịch vụ qua ứng dụng tin nhắn như có doanh nghiệp đã triển khai cách đây không lâu, ông David Tse Giám đốc cấp cao châu Á Thái Bình Dương của Rakuten Viber cho biết, trong chiến lược của mình, Viber sẽ xây dựng các kế hoạch không gây ảnh hưởng đến cá nhân người dùng hàng ngày. Viber đặc biệt không có sử dụng thông tin người dùng để quảng cáo định hướng, bởi các các thông tin qua Viber đều mã hóa và không có nhà quảng cáo nào nắm được. Các đối tượng sử dụng Viber để nâng cao hiệu quả tiếp thị sẽ là những nhãn hàng sử dụng các công cụ tương tác với khách hàng trên Viber, đã có thông tin khách hàng, ông nhấn mạnh.
Nói cách khác là người dùng cá nhân sẽ tiếp tục sử dụng miễn phí Viber, và Tập đoàn sẽ có riêng tài khoản doanh nghiệp với 1 số công cụ để tương tác với khách hàng hiệu quả hơn và có tính phí.
Tuy nhiên, bà Berina Tanovic, Quản lý đối tác cấp cao Rakuten Viber, cũng chia sẻ ngay cả với tài khoản tài khoản cũng có miễn phí các công cụ cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa hộ gia đình, chatbox 10 ngàn tin nhắn, sử dụng hơn mới tính phí. Bên cạnh đó, Viber sẽ có các hội thảo dành cho SMEs và thương hiệu lớn nhằm tiếp cận được những công cụ khuyến mãi hỗ trợ tối ưu, với
Một điểm đáng chú ý khác, ông David Hoàng - Quản lý phát triển Kinh doanh tại Việt nam cho biết Rakuten Viber cũng có kế hoạch phối hợp với báo chí nhằm đưa thông tin lên app viberm tương tự Viber chanel, cập nhật thông tin báo chí người dùng để người dùng luôn nắm bắt được các thông tin nóng nhất.
Nhân sự kiện “Không giới hạn cùng Viber: Xây dựng kết nối vượt trội với khách hàng”, Viber xây dựng chương trình hỗ trợ doanh nghiệp với các ưu đãi dành cho SME, thời gian áp dụng từ: 21/09/2022 đến hết 30/11/2022.
Có thể bạn quan tâm
Vietcombank và J&T Express ứng dụng QR động trong thanh toán
09:49, 21/09/2022
Startup vexere.com: Ứng dụng công nghệ và khả năng sáng tạo đổi mới cho ngành du lịch và vận tải
11:13, 15/09/2022
Hải Dương: Ứng dụng chuyển đổi số thông minh vào nông thôn mới để nâng cao giá trị nông nghiệp
20:02, 14/09/2022
Thúc đẩy startup ứng dụng công nghệ mới
05:23, 12/09/2022
Ngân hàng ngoại “rót” 100 USD triệu vào ứng dụng Be
04:23, 13/09/2022