NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT: Ấm lòng tình người trong tâm dịch Hà Tĩnh

Diendandoanhnghiep.vn Để giúp người dân vùng phong tỏa huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) yên tâm cách ly khi vào vụ thu hoạch nông sản, các tổ chức, đoàn thể và người dân đã tình nguyện xuống đồng.

Cánh đồng lạc xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đợt này đang vào kỳ thu hoạch. Thế nhưng, ngày 13/6 thôn Tân Tràng (xã Sơn Trung) bị phong tỏa do có ca nhiễm COVID-19. Toàn bộ thôn nằm trong vùng phong tỏa, đặc biệt một số hộ thuộc diện F1 phải đi cách ly không thể ra đồng thu hoạch mùa vụ.

các tổ chức, đoàn thể và người dân ngoài vùng cách ly xã Sơn Trung (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) xuống đồng thu hoạch nông sản giúp người dân.

các tổ chức, đoàn thể và người dân ngoài vùng cách ly xã Sơn Trung (huyện Hương Sơn) xuống đồng thu hoạch nông sản giúp người dân.

Để giúp người dân yên tâm cách ly phòng chống dịch, chính quyền địa phương đã huy động các tổ chức, đoàn thể và người dân ngoài vùng cách ly xã Sơn Trung (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) xuống đồng thu hoạch nông sản giúp người dân.

Ông Nguyễn Văn Hòa chia  sẻ: “Khi được tin gia đình nằm trong vùng phong tỏa do có ca mắc COVID-19 trong thôn, gia đình tôi rất lo lắng. Ngoài việc lo sợ dịch bệnh, tôi còn gần 3 sào lạc, 1 sào ngô đã đến kỳ thu hoạch. Lạc đến kỳ thu hoạch mà gặp 2 ngày mưa như bữa trước là sẽ thối ngay. Nghe chính quyền báo tin toàn bộ diện tích hoa màu đã được các tổ chức, đoàn thể và người dân thu hoạch giúp nên tôi mới thở phào nhẹ nhõm”.

Chỉ trong vòng 3 ngày, các đoàn thể điều động khoảng hơn 100 người đến vùng phong tỏa để thu hoạch gần 30 sào lạc, ngô

Chỉ trong vòng 3 ngày, các đoàn thể điều động khoảng hơn 100 người đến vùng phong tỏa để thu hoạch gần 30 sào lạc, ngô

Xã Sơn Trung hiện có 46 hộ thuộc cụm dân cư số 1, thôn Tân Tràng bị  phong tỏa và có 36 người đi cách ly tập trung vì liên quan đến các ca bệnh dương tính với COVID-19.

Ông Nguyễn Tiến Thích, Chủ tịch UBND xã Sơn Trung cho biết: “Hiện hoa màu của dân đã đến kỳ thu hoạch nhưng do bị phong tỏa và cách ly nên người dân không thể ra đồng thu hoạch được. Để người dân yên tâm cách ly, các đoàn thể của xã gồm Công an, đoàn thanh niên, hội nông dân, hội phụ nữ và người dân đã tình nguyện giúp đỡ các gia đình đi cách ly và các gia đình nằm trong khu phong tỏa thu hoạch hoa màu”.

oàn bộ hoa màu sau khi thu hoạch được vận chuyển đến tận từng nhà cho người dân.

Toàn bộ hoa màu sau khi thu hoạch được vận chuyển đến tận từng nhà cho người dân.

Cũng theo ông Thích, chỉ trong vòng 3 ngày, các đoàn thể điều động khoảng hơn 100 người đến vùng phong tỏa để thu hoạch gần 30 sào lạc, ngô giúp người dân. Toàn bộ hoa màu sau khi thu hoạch được vận chuyển đến tận từng nhà cho người dân. Từ đó người dân tiếp nhận để phơi, sấy. Trong quá trình thu hoạch và vận chuyển hoa màu, các tổ chức, đoàn thể và người dân đều tuân thủ công tác phòng dịch.

Bên cạnh việc thu hoạch mùa màng giúp người dân, tại các xã Sơn Trường, Sơn Phú (huyện Hương Sơn)… những gia đình thuộc diện F0, F1 phải đi điều trị, cách ly tập trung, chính quyền địa phương cùng bà con xóm làng đều chúng tay giúp đỡ việc gia đình và cả việc đồng áng. Người nhổ cỏ, người dọn chuồng, thu hoạch lạc, ngô và chăm sóc vật nuôi giúp các hộ dân yên tâm điều trị, cách ly.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT: Ấm lòng tình người trong tâm dịch Hà Tĩnh tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713401265 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713401265 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10