Việt Nam khẳng định chủ quyền quốc gia!

Diendandoanhnghiep.vn “Việt Nam kiên quyết phản đối các hành động xâm phạm chủ quyền và quyền liên quan của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa”.

>> Nâng cao nhận thức chính sách pháp luật về chủ quyền biển, đảo

Tại Họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 18/5, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nhấn mạnh khi trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Philippines gần đây lắp đặt năm phao định vị tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Bà Phạm Thu Hằng khẳng định: “Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế”.

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 18-5-2023. Ảnh: HNMO

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 18-5-2023. Ảnh: HNMO

“Việt Nam kiên quyết phản đối các hành động xâm phạm chủ quyền và các quyền liên quan của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa. Việt Nam yêu cầu các bên liên quan tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, tôn trọng luật pháp quốc tế, Tuyên bố về ứng xử ở Biển Đông (DOC), có đóng góp tích cực cho việc duy trì, ổn định trên Biển Đông, cũng như tạo môi trường thuận lợi cho đàm phán Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC)”. - Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 14/5, Philippines thông báo đã đặt các phao định hướng trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước này ở Biển Đông, trong bối cảnh quan hệ căng thẳng với Trung Quốc.

Trong một diễn biến khác, hồi cuối tháng trước, lực lượng Tuần duyên Philippines (PCG) cáo buộc tàu Trung Quốc thực hiện “hành động nguy hiểm” và có “chiến thuật hung hăng” khi áp sát tàu Philippines đang tuần tại khu vực cách bờ biển Philippines 105 hải lý trên Biển Đông. 

Trong khi đó, Trung Quốc lại tố ngược rằng vụ việc trên xảy ra là do lỗi của tàu Philippines, cho rằng "Philippines đã cố xâm phạm trái phép vùng biển và chủ ý áp sát tàu tuần duyên của Trung Quốc". 

Ngày 14/5, lực lượng Tuần duyên Philippines cho biết họ đã thiết lập năm phao mang quốc kỳ Philippines từ ngày 10-12/5 tại 5 khu vực có phạm vi 322km, bao gồm cả Đá Ba Đầu (Whitsun Reef), nơi hàng trăm tàu hải cảnh Trung Quốc đã neo đậu năm 2021. 

>> Đừng đùa với chủ quyền dân tộc của Việt Nam!

>> Giải bơi Oceanman Cam Ranh và chủ quyền lãnh thổ

Liên quan đến các thông tin về tàu nghiên cứu của Trung Quốc hoạt động ở vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, Phó Phát ngôn khẳng định, Việt Nam có chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển ở Biển Đông được xác định theo đúng quy định trong Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.

"Đối với các vụ việc xâm phạm quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam, Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng Việt Nam đã, đang triển khai các biện pháp phù hợp với luật pháp quốc tế, luật pháp Việt Nam để bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng của Việt Nam", Phó Phát ngôn Phạm Thu Hằng nêu rõ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam khẳng định chủ quyền quốc gia! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711645043 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711645043 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10