Việt Nam nằm trong top 10 thị trường của Singapore

ĐÌNH ĐẠI 12/06/2024 10:00

Đó là khẳng định của bà Serene Ng - Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam chia sẻ tại buổi họp báo cập nhật các sáng kiến du lịch mới nhằm thu hút du khách Việt trong năm 2024.

>>>Khám phá những điểm đến du lịch có trách nhiệm

Hơn 155.000 du khách Việt Nam đã đến Singapore trong 5 tháng đầu năm 2024 - Ảnh minh họa.

Hơn 155.000 du khách Việt Nam đã đến Singapore trong 5 tháng đầu năm 2024 - Ảnh minh họa.

Tổng cục Du lịch Singapore (STB) dự báo về triển vọng tăng trưởng của ngành du lịch Singapore trong năm 2024 sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượng du khách quốc tế, với con số ước tính từ 15 - 16,5 triệu lượt khách, cùng doanh thu du lịch dự kiến sẽ đạt mức từ 27,5 tỷ đến 29 tỷ đô la Singapore. Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục là một trong các thị trường trọng điểm, góp phần không nhỏ vào con số tăng trưởng đầy ấn tượng của nền du lịch Singapore.

Kể từ khi du lịch quốc tế được khôi phục vào năm 2022, ngành du lịch Singapore đã ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ. Trong năm 2023, Singapore đã chào đón hơn 13,6 triệu lượt khách quốc tế, trong đó hơn 458.000 người đến từ Việt Nam. Chỉ trong 5 tháng đầu năm 2024, hơn 155.000 du khách Việt Nam đã đến Singapore. Những con số này khẳng định Singapore vẫn là điểm đến được du khách Việt ưa chuộng. Xu hướng tích cực này dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài trong suốt năm 2024, cùng với kỳ vọng về sự gia tăng đáng kể về số lượng du khách Việt Nam đến Đảo quốc.

Để tiếp tục duy trì lợi thế cạnh tranh, STB đặt trọng tâm vào các kế hoạch quảng bá tăng tính tương tác với người hâm mộ và du khách, đồng thời mở rộng phạm vi để tiếp cận được nhiều du khách quốc tế hơn, bao gồm cả thị trường Việt Nam. Chiến lược này còn được củng cố bởi cam kết của ngành du lịch Singapore trong việc liên tục mang lại trải nghiệm chất lượng cao một cách nhất quán.

Không dừng lại ở đó, nhằm tiếp tục gia tăng sức hấp dẫn với du khách quốc tế, Chính phủ Singapore đã đầu tư 300 triệu đô la Singapore vào Quỹ Phát triển Du lịch (Tourism Development Fund). Quỹ này được sử dụng để hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành nâng tầm trải nghiệm và cải tiến các sản phẩm, qua đó đảm bảo Đảo quốc duy trì vị thế là điểm đến hàng đầu.

Bà Serene Ng - Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam cho biết, Việt Nam luôn là một trong những thị trường quan trọng nhất của chúng tôi ở Đông Nam Á - Ảnh: Đình Đại.

Bà Serene Ng - Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam cho biết, Việt Nam luôn là một trong những thị trường quan trọng nhất của Singapore ở Đông Nam Á - Ảnh: Đình Đại.

Bà Serene Ng - Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam cho biết, Việt Nam luôn là một trong những thị trường quan trọng nhất của Singapore ở Đông Nam Á. Năm 2023, Việt Nam nằm trong top 10 thị trường của Singapore, với khoảng 458.000 lượt du khách. Chỉ riêng 5 tháng đầu năm 2024, Đảo quốc đã đón tiếp hơn 155.000 khách Việt. Và chúng tôi kỳ vọng con số này sẽ tiếp tục tăng trưởng khi bước vào mùa du lịch hè cao điểm trong năm.

Cũng theo bà Serene Ng, năm 2024, Tổng cục Du lịch Singapore dự báo Singapore có thể đón từ 15 triệu đến 16,5 triệu lượt khách quốc tế và đạt mức doanh thu du lịch từ 27,5 tỷ đến 29 tỷ đô la Singapore. Mục tiêu này khá tham vọng, tuy nhiên, nếu đạt được, đây sẽ là kỷ lục mới của ngành du lịch Singapore. Mặc dù không cung cấp con số cụ thể cho từng thị trường, nhưng bà Serene Ng tin tưởng rằng Việt Nam sẽ tiếp tục là một trong những thị trường nguồn hàng đầu cho du lịch Singapore.

"Singapore đã không ngừng nỗ lực để nâng tầm trải nghiệm của du khách, cùng với đó là các sáng kiến hợp tác chiến lược và chương trình quảng bá sáng tạo. Những điều này đã đặt nền móng vững chắc để điểm đến của chúng tôi trở nên hấp dẫn hơn với khách du lịch quốc tế và giữ được lợi thế trong bối cảnh thị trường ngày một cạnh tranh như hiện nay", Serene Ng chia sẻ.

Đồng thời, bà cũng cho biết, với cam kết lâu dài tại Việt Nam, STB sẽ tiếp tục làm việc cùng các đối tác trong ngành, bao gồm những doanh nghiệp hàng đầu, những người có ảnh hưởng, các cơ quan truyền thông và nhiều hơn nữa để cùng nhau tạo ra những sản phẩm du lịch chất lượng và triển khai các chiến dịch dành riêng cho du khách Việt.

Có thể bạn quan tâm

  • Nhà đầu tư hiến kếp/phát triển du lịch Hà Tĩnh

    Nhà đầu tư hiến kế phát triển du lịch Hà Tĩnh

    15:21, 11/06/2024

  • Đà Nẵng: Phát triển sản phẩm du lịch mới

    Đà Nẵng: Phát triển sản phẩm du lịch mới

    11:03, 11/06/2024

  • Phố đi bộ Vũ Yên: Thêm cơ hội cho du lịch Hải Phòng

    Phố đi bộ Vũ Yên: Thêm cơ hội cho du lịch Hải Phòng

    06:06, 11/06/2024

  • Hoiana và Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc thỏa thuận phát triển chiến lược phát triển du lịch nghỉ dưỡng

    Hoiana và Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc thỏa thuận phát triển chiến lược phát triển du lịch nghỉ dưỡng

    16:02, 08/06/2024

  • Khám phá những điểm đến du lịch có trách nhiệm

    Khám phá những điểm đến du lịch có trách nhiệm

    02:00, 08/06/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Việt Nam nằm trong top 10 thị trường của Singapore
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO