Vietcombank trao tặng học bổng trị giá 1,4 tỷ đồng cho Quỹ phát triển giáo dục Tâm - Tài - Chính

Diendandoanhnghiep.vn Vietcombank đã trao tặng 1 tỷ đồng cho Quỹ phát triển giáo dục Tâm - Tài - Chính của HVTC. Đồng thời, các cựu sinh viên HVTC tại Vietcombank cũng đã đóng góp ủng hộ 400 triệu đồng cho Quỹ.

Học viện Tài chính (HVTC) vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển. HVTC được thành lập năm 1963 với tên gọi ban đầu là Trường Cán bộ Tài chính Kế toán Trung ương. Là trường đại học đầu tiên của Trung ương đào tạo chuyên sâu về Tài chính - Kế toán.

Trải qua 60 năm, các thế hệ Thầy và trò Học viện Tài chính đã không ngừng phấn đấu, vượt khó vươn lên, đóng góp to lớn vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo nước nhà. Học viện đã đào tạo được khoảng 150.000 nhân lực chất lượng cao, trong đó có trên 500 tiến sĩ, gần 10.000 thạc sĩ kinh tế, không chỉ cho đất nước ta mà còn đào tạo cho các nước bạn Lào, Campuchia. 

Ông Lê Hoàng Tùng - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank (bên trái) thay mặt Ban Lãnh đạo Vietcombank trao tặng 1 tỷ đồng cho đại diện Nhà trường để đóng góp vào Quỹ phát triển giáo dục Tâm - Tài - Chính

Ông Lê Hoàng Tùng - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank (bên trái) thay mặt Ban Lãnh đạo Vietcombank trao tặng 1 tỷ đồng cho đại diện Nhà trường để đóng góp vào Quỹ phát triển giáo dục Tâm - Tài - Chính

Công tác nghiên cứu khoa học cũng rất được quan tâm và đạt được nhiều thành tựu. Hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp Nhà nước, cấp bộ, ngành, địa phương và cấp Học viện của đội ngũ cán bộ, giảng viên học viện đã có nhiều đóng góp giá trị trong công tác hoạch định chủ trương, chính sách phát triển kinh tế, tài chính của quốc gia, ngành và địa phương.  

Với những đóng góp quan trọng của thầy và trò Học viện Tài chính qua các thế hệ và các thời kỳ phát triển, Học viện đã vinh dự được trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập hạng Nhất, 3 lần được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương ISALA hạng Nhất của nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Tại Lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ ba cho Học viện Tài chính. Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch Quốc hội đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, thành tích và đóng góp của Học viện trong suốt 60 năm qua; mong muốn và tin tưởng Học viện sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tự hào, tiếp tục phát triển mạnh mẽ, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng và nhân dân.

Nhân dịp này, Bộ Nội vụ đã công bố quyết định thành lập Quỹ phát triển giáo dục Tâm - Tài - Chính của Học viện Tài chính để huy động nguồn lực, góp phần thúc đẩy, khuyến khích sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nhà trường.

Ông Lại Hữu Phước - Trưởng Ban kiểm soát Vietcombank thay mặt cho các cựu học viên Học viện tài chính tại Vietcombank (bên phải) đóng góp 400 triệu đồng cho Quỹ Tâm - Tài - Chính

Ông Lại Hữu Phước - Trưởng Ban kiểm soát Vietcombank thay mặt cho các cựu học viên Học viện tài chính tại Vietcombank (bên phải) đóng góp 400 triệu đồng cho Quỹ Tâm - Tài - Chính

Tại buổi lễ, Vietcombank đã trao tặng 1 tỷ đồng cho Quỹ phát triển giáo dục Tâm - Tài - Chính của nhà trường. Đồng thời, các cựu sinh viên Học viện tài chính tại Vietcombank cũng đã đóng góp ủng hộ 400 triệu đồng cho Quỹ. Đây là những tình cảm và nghĩa cử cao đẹp của các cựu sinh viên dành cho Học viện tài chính và các thế hệ sinh viên tiếp theo của nhà trường.

Ký kết Thỏa thuận hợp tác với Học viện tài chính từ năm 2018; trong suốt những năm qua, Vietcombank đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác mang lại hiệu quả thiết thực. Đồng hành cùng HVTC, Vietcombank tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ của một ngân hàng phát triển bền vững vì cộng đồng, tích cực đóng góp trong hành trình ươm mầm các tài năng trẻ, tạo nguồn nhân tài cho đất nước phát triển, hội nhập cùng quốc tế.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vietcombank trao tặng học bổng trị giá 1,4 tỷ đồng cho Quỹ phát triển giáo dục Tâm - Tài - Chính tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714283699 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714283699 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10