Vietinbank Securities chưa có kế hoạch bán 78 tỷ đồng cổ phiếu Thaco

Diendandoanhnghiep.vn Tổng giám đốc VietinBank Securities cho biết, công ty hiện chưa có kế hoạch cụ thể cho việc bán cổ phiếu tại Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) mà đơn vị này sở hữu, trị giá 78 tỷ đồng cổ phiếu.

Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2019 của CTCP Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank Securities-CTS) vừa được tổ chức, Tổng giám đốc VietinBank Securities cho biết, công ty hiện chưa có kế hoạch cụ thể cho việc có bán cổ phiếu tại CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco).

 Đại hội cổ đông thường niên năm 2019.

Đại hội cổ đông thường niên năm 2019 của CTCP Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank Securities-CTS) ngày 10/4.

Lợi nhuận tăng gấp đôi

Ông Hạ Quang Vũ, Chủ tịch hội đồng quản trị VietinBank Securities cho biết, năm 2018, lợi nhuận trước thuế toàn công ty đạt 181,8 tỷ đồng, bằng 136% so với mức thực hiện năm 2017, hoàn thành 111% kế hoạch và tổng doanh thu của Vietinbank Securities đạt 653,2 tỷ đồng, tăng 127% so với cùng kỳ năm 2017, vượt 79% thuế kế hoạch do Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam và Đại hội cổ đông giao. Theo đó, phương án trả cổ tức năm 2018 bằng tiền mặt với tỷ lệ 10%. Tổng giá trị cổ tức năm 2018 dự kiến là 106.399.669.000 tỷ đồng. 

Chia sẻ với các cổ đông về việc Công ty có ý định chốt lãi trong khoản đầu tư tại Thaco hay không, ông Khổng Phan Đức, Tổng giám đốc VietinBank Securities cho biết, hiện VietinBank Securities đang nắm giữ khoảng 78 tỷ đồng cổ phiếu của Thaco tính theo mệnh giá. Tuy nhiên, việc có bán cổ phiếu này hay không và bán thời điểm nào thì hiện Công ty chưa có kế hoạch cụ thể.

Liên quan đến cổ phiếu Thaco, vừa qua cũng có thông tin Jardine Cycle & Carriage Limited (JC&C), thành viên của Tập đoàn Jardine Matheson (Singapore), thông báo muốn mua 1,34% vốn điều lệ Thaco với mức giá 128.500 đồng/cổ phiếu, tương ứng số tiền đầu tư khoảng 3.900 tỷ đồng.

Tuy nhiên, ông Đức cho biết, những giao dịch trên là các giao dịch đơn lẻ, ngoài giá mua thì 2 bên còn có những cam kết khác nhau trong hợp đồng mua bán nên giá mua bán của các giao dịch như trên không thể là giá tham chiếu của thị trường.

Về vấn đề giá cổ phiếu, ông Đức cho biết, hoàn thiện chiến lược, sứ mệnh mang lại kết quả kinh doanh tốt nhất,  trong đó có việc mang lại lợi ích cho 75% cổ đông nhà nước và các cổ đông khác, là nhiệm vụ của Hội đồng quản trị. 

“Những biến động khách quan cung cầu của thị trường phải để thị trường quyết định. Ban điều hành đã đảm bảo lợi nhuận cho cổ đông. Có thể thấy hiện tại, lợi nhuận của công ty đã gần như gấp đôi so với năm đầu tiên mà Ban điều hành được giao nhiệm vụ”, Tổng Giám đốc VietinBank Securities thẳng thắn.

 Mục tiêu 215 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế

Đặc biệt, năm 2019, Vietinbank Securities đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế là 215 tỷ đồng, tăng trưởng 18,6% so với năm 2018.

“Với định hướng xây dựng cơ cấu doanh thu dựa trên các mảng hoạt động có rủi ro thấp, bên cạnh phát huy các thế mạnh có sẵn, Vietinbank Securities sẽ tiếp tục đẩy mạnh tư vấn phát hành trái phiếu, tư vấn tái cấu trúc tài chính doanh nghiệp, từ đó có thêm các cơ hội đầu tư trái phiếu doanh nghiệp, đồng thời phối hợp cùng với môi giới giới thiệu, phân phối các sản phẩm trái phiếu doanh nghiệp tạo nên chuỗi sản phẩm khép kín cung cấp cho khách hàng”, ông Hạ Quang Vũ Chủ tịch Hội đồng quản trị cho biết.

phương án trả cổ tức năm 2018 bằng tiền mặt với tỷ lệ 10%. Tổng giá trị cổ tức năm 2018 dự kiến là 106.399.669.000 tỷ đồng.

Phương án trả cổ tức năm của 2018 của Vietinbank Securities bằng tiền mặt với tỷ lệ 10%. 

Đối với hoạt động đầu tư cổ phiếu, ông Vũ cho biết Vietinbank Securities sẽ tiếp tục bám sát thị trường để tối ưu hiệu quả danh mục cổ phiếu hiện có.

Đối với hoạt động môi giới với nền tảng hệ thống core hiện đại thông minh, Vietinbank Securities sẽ tiếp tục nâng cấp phát triển thêm nhiều ứng dụng, sản phẩm, chính sách phí đa dạng, linh hoạt để hỗ trợ khách hàng giao dịch.

Cũng trong năm 2019, Vietinbank Securities chính thức cung cấp các sản phẩm chứng khoán phái sinh để khách hàng đa dạng, tối ưu danh mục đầu tư.

Ngoài ra, Vietinbank Securities cũng sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát chi phí, đẩy mạnh hoạt động kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro, xây dựng đội ngũ nhân sự có chất lượng cao, quan tâm nâng cao đời sống cán bộ, nhân viên, chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, để tiếp tục kiện toàn, tối ưu bộ máy hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đề ra.

“Với tầm nhìn tiên phong trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư, VietinBank Securities đặt mục tiêu đến năm 2020 trở thành công ty chứng khoán dẫn đầu thị trường về doanh thu mảng Ngân hàng đầu tư (IB), trở thành lựa chọn tốt nhất cho các doanh nghiệp”, ông Hạ Quang Vũ, Chủ tịch Hội đồng quản trị cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vietinbank Securities chưa có kế hoạch bán 78 tỷ đồng cổ phiếu Thaco tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714219819 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714219819 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10