Vietnam Airlines hoàn thành “chuyến bay bền vững”

Diendandoanhnghiep.vn Vietnam Airlines vừa hoàn thành thử thách chuyến bay bền vững có cự ly đường dài do Liên minh Hàng không Skyteam phát động.

>>>Khai trương đường bay thẳng giữa Hà Nội và Mumbai (Ấn Độ)

Trên chuyến bay mang số hiệu VN37 khởi hành từ Hà Nội đến Frankfurt (Đức) đặc biệt này, Vietnam Airlines đã triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường gồm: tặng hành khách túi tái chế từ áo phao cũ, phục vụ suất ăn từ các thực phẩm bền vững và kêu gọi hành khách mang đồ dùng cá nhân thay vì sử dụng các vật phẩm dùng 1 lần trên chuyến bay. 

Những hành khách có mặt trên chuyến bay đặc biệt cảm thấy thích thú với món quà ý nghĩa từ Vietnam Airlines.

Những hành khách có mặt trên chuyến bay đặc biệt cảm thấy thích thú với món quà ý nghĩa từ Vietnam Airlines.

Thử thách bền vững

Từ những chiếc áo phao cũ không còn đảm bảo quy định an toàn, không thể khắc phục sau các đợt kiểm tra kỹ thuật định kỳ, Vietnam Airlines đã hợp tác cùng doanh nghiệp xã hội Limloop tái chế hàng trăm chiếc áo phao cũ thành những sản phẩm túi xách mang tính ứng dụng cao dành tặng hành khách. Đây là một trong những hoạt động Vietnam Airlines đã triển khai trên lộ trình xây dựng chiến lược phát triển đi đôi với bảo vệ môi trường, giảm khí thải nhà kính khi lượng rác thải nilon, rác thải nhựa đưa ra môi trường quá lớn. Đặc biệt hơn, những chiếc túi xách này còn được tạo ra từ đôi tay của những người thợ thủ công khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt đang làm việc tại Limloop.

 Không đơn thuần dừng lại ở việc mang đến những món quà ý nghĩa cho hành khách, Vietnam Airlines thiết kế riêng các suất ăn theo chế độ ăn uống bền vững, cân bằng dinh dưỡng trên chuyến bay. Những suất ăn này chủ yếu được chế biến từ rau củ, trái cây tươi theo mùa, sử dụng nguồn protein thay thế từ thực vật, với các sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam từ nguồn đậu nành được canh tác bền vững thông qua hợp tác với Hội Đồng Xuất Khẩu Đậu Nành Hoa Kỳ (USSEC). Bữa ăn cũng được thiết kế với nhiều món ăn Việt Nam để giới thiệu với du khách và bạn bè quốc tế về ẩm thực Việt ngon, lành, đậm đà hương vị. Panna cotta đậu nành với nước cốt dừa & chè cốm làng Vòng, nem lụi thịt thực vật với sốt trái bơ & xoài salsa, bánh mỳ Việt Nam với nem nướng từ đậu nành & rau muối chua ngọt… là những món ăn đem đến cho thực khách những trải nghiệm thú vị.

 Trong thời gian tới, hãng cũng dự kiến sẽ hợp tác cùng VietHarvest - mô hình giải cứu thực phẩm thừa, để đưa các suất ăn còn đảm bảo chất lượng tới những tổ chức, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là một trong các nội dung Vietnam Airlines tham gia tại “Thử thách chuyến bay bền vững” năm 2023, với mong muốn có thể truyền thông rộng rãi trên phạm vi quốc tế về những giá trị tích cực đối với xã hội mà hoạt động này mang lại.

 Trong năm thứ 2 thực hiện thử thách “Chuyến bay bền vững”, Vietnam Airlines đã kêu gọi các hành khách mang theo bình nước cá nhân, chăn hoặc áo ấm, kem đánh răng và bàn chải đánh răng để sử dụng thay thế các vật phẩm được cấp trên chuyến bay, góp phần giảm rác thải dùng 1 lần như cốc giấy, bàn chải… Với hành động nhỏ này, mỗi hành khách sẽ là một “sứ giả” truyền đi những thông điệp về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu vì sự phát triển bền vững. Đây cũng là việc làm vô cùng ý nghĩa đóng góp tích cực vào việc nâng cao nhận thức cộng đồng, hưởng ứng các giải pháp thiết thực nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường trên các chuyến bay.

Giá trị nhân văn

Là một hành khách trên chuyến bay Hà Nội – Frankfurt tham gia thử thách, chị Mai Hương (Hà Nội) bày tỏ: “Từ món quà ý nghĩa đến những thay đổi trong cách sử dụng nguyên vật liệu trên máy bay đã cho tôi thấy những giá trị nhân văn mà chuyến bay này mang lại cho môi trường. Tôi tin rằng, cũng như tôi, các hành khách khác đều rất thích thú vì có những trải nghiệm đặc biệt, khác biệt khi được tham gia chuyến bay bền vững của Vietnam Airlines".

Những chiếc túi tái chế càng trở nên đặc biệt hơn khi được tạo ra từ đôi tay của những thợ thủ công khuyết tật đang làm việc tại doanh nghiệp xã hội Limloop.

Những chiếc túi tái chế càng trở nên đặc biệt hơn khi được tạo ra từ đôi tay của những thợ thủ công khuyết tật đang làm việc tại doanh nghiệp xã hội Limloop.

Ông Đặng Anh Tuấn – Trưởng ban Truyền thông Vietnam Airlines cho biết: “Tham gia thử thách chuyến bay bền vững là một trong những hoạt động nổi bật của Vietnam Airlines trên hành trình tiên phong hướng đến phát triển bền vững. Bên cạnh những ý nghĩa thiết thực hướng tới bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính, chương trình còn góp phần phát huy, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của đất nước, cộng đồng tới người dân trong nước và bạn bè quốc tế. Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hướng đến sự thân thiện môi trường, thân thiện khí hậu, bảo đảm các hoạt động kinh doanh bền vững nhằm hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050”.

 “Thử thách chuyến bay bền vững” (The Sustainable Flight Challenge – TSFC) là hoạt động được liên minh hàng không Skyteam khởi xướng nhằm khuyến khích các sáng kiến phát triển bền vững trong lĩnh vực hàng không. Không chỉ nâng cao nhận thức và khuyến khích sáng tạo, hoạt động còn góp phần lan tỏa các giải pháp về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Từ đó, các hãng hàng không có thể triển khai những biện pháp thực tiễn, giúp giảm thiểu tác động của chuyến bay lên môi trường và mang lại những kết quả có thể đo lường được.

Thử thách năm nay đã thu hút sự tham gia của 22 hãng bay, trong đó có 15 hãng thuộc liên minh Skyteam. Tại hạng mục đầu tiên, các hãng tham gia bằng cách tổ chức các chuyến bay có cự ly đường dài (long-haul) trên 5.000 km và đánh giá hiệu quả khai thác, bảo vệ môi trường trên các chặng bay này.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vietnam Airlines hoàn thành “chuyến bay bền vững” tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1710841228 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1710841228 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10