Vietnam Airlines lọt top hàng không dẫn đầu thế giới về an toàn phòng chống dịch

Diendandoanhnghiep.vn Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam và thứ 9 trên thế giới được Skytrax cấp chứng chỉ 5 sao cao nhất về an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Việc chinh phục được những tiêu chí khắt khe nhất của tổ chức đánh giá độc lập như Skytrax đã chứng minh cho nỗ lực vượt bậc của Hãng trong việc bảo vệ sức khỏe của hành khách, người lao động và cộng đồng, qua đó giúp hành khách thêm tin tưởng, an tâm xuyên suốt hành trình bay với Vietnam Airlines.

Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines nhận chứng chỉ 5 sao cao nhất Skytrax về an toàn phòng chống dịch Covid-19

Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines nhận chứng chỉ 5 sao cao nhất Skytrax về an toàn phòng chống dịch Covid-19

Chủ động ứng phó thực tế

Từ khi dịch bắt đầu bùng phát tại Việt Nam, Vietnam Airlines đã lập tức chủ động nghiên cứu, đưa ra phương án và áp dụng các biện pháp ứng phó với dịch bệnh, đồng thời đánh giá liên tục theo tình hình thực tế để điều chỉnh cho phù hợp, đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn sức khỏe của Hãng, chính phủ Việt Nam và các tổ chức hàng không, y tế thế giới. 

Nội dung đánh giá bao gồm tất cả các biện pháp phòng chống dịch bệnh được áp dụng trong suốt quá trình hành khách trải nghiệm với hãng hàng không như: Thông tin cho hành khách phòng chống dịch bệnh trên website; Công tác đảm bảo vệ sinh khử trùng tàu bay, trang thiết bị phục vụ hành khách; Các biện hạn chế tiếp xúc; Trang thiết bị bảo hộ cho nhân viên; Vật tư y tế phòng chống dịch bệnh; Quy trình kiểm soát khách, các biện pháp xử lý các sự cố và các biện pháp điều chỉnh tiêu chuẩn dịch vụ tại mặt đất và trên chuyến bay để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Kết quả đánh giá cho thấy, trên thang điểm từ 1 đến 5 sao, Vietnam Airlines có gần 99% tiêu chí đạt chuẩn 5 sao và trên 4 sao, được Skytrax đặc biệt đánh giá cao công tác đảm bảo an toàn cho nhân viên và hành khách, khử trùng tàu bay, vệ sinh vật tư thiết bị phục vụ. Với kết quả xếp hạng này, Vietnam Airlines khẳng định an toàn chất lượng 5 sao sánh ngang với các hãng như Qatar Airways, Korean Air, ANA, Japan Airlines...

Phun khử trùng toàn bộ đội tàu bay khai thác trong ngày

Phun khử trùng toàn bộ đội tàu bay khai thác trong ngày

Edward Plaisted, Tổng giám đốc Skytrax cho biết: “Vietnam Airlines đang tiếp tục khai thác các đường bay nội địa và một số ít các chuyến bay quốc tế. Hãng đã mạnh mẽ triển khai hàng loạt nâng cấp về vệ sinh để đảm bảo an toàn cho hành khách và người lao động trong thời kì đại dich. Các phương án này được thực hiện một cách nhất quán và đồng bộ, có cân nhắc kĩ lưỡng để phù hợp với mức độ rủi ro tại thị trường nội địa và quan trọng là Vietnam Airlines đã có kế hoạch phù hợp để quản lý khi lượng khách vận chuyển tăng lên và Hãng cũng chuẩn bị đón nhiều hành khách quốc tế hơn.”

Xây dựng tiêu chuẩn phòng chống

Vietnam Airlines hiện là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam có bộ tiêu chuẩn các cấp độ phòng, chống dịch để linh hoạt vận dụng cho từng chuyến bay; bố trí đội bay riêng cho từng tuyến đường bay để hạn chế lây nhiễm chéo đồng thời đầu tư mạnh mẽ vào công tác khử khuẩn với tần suất khử khuẩn máy bay, trang thiết bị và dụng cụ phục vụ hành khách nhiều nhất. Bên cạnh đó, nhờ cơ sở vật chất đầy đủ cùng biển bảng hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, kê khai y tế...tại các Cảng hàng không nên việc triển khai được diễn ra đồng bộ, nhất quán và mang lại hiệu quả cao. 

Ngoài các biện pháp giảm tiếp xúc như làm thủ tục trực tuyến, qua điện thoại, tại quầy kiosk tại 6 sân bay nội đia, trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ giới thiệu thêm ứng dụng đọc báo điện tử (app reader) thay cho báo giấy, gửi tin nhắn qua điện thoại báo băng chuyền hành lý đến…Hãng tiếp tục nghiên cứu các sản phẩm, dịch vụ mới như nhận thẻ lên máy bay tại nhà, tự quẹt thẻ lên máy bay, gửi hành lý trước khi lên sân bay và gửi về nhà sau chuyến bay, giúp tiết kiệm thời gian cho hành khách.

Nhân viên và hành khách thực hiện nghiêm túc qui định phòng chống dịch

Nhân viên và hành khách thực hiện nghiêm túc qui định phòng chống dịch

Cùng với những thay đổi về “phần mềm”, một trong những mục tiêu cốt lõi của Vietnam Airlines là tăng cường nguồn lực, nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên, tiếp viên qua công tác đào tạo huấn luyện. Đây cũng là tiêu chí quan trọng giúp Vietnam Airlines vượt qua những đánh giá khắt khe để có được sự công nhận của Skytrax. Sự đầu tư đồng bộ từ hệ thống dịch vụ, đội bay, chất lượng khai thác đến nguồn nhân lực chuyên môn cao là nền tảng quan trọng để Vietnam Airlines chinh phục tiêu chuẩn 5 sao, trở thành một trong những hãng hàng không được ưa chuộng nhất tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi được nhận chứng chỉ 5 sao cao nhất Skytrax uy tín hàng đầu thế giới về an toàn phòng chống dịch Covid-19. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho những nỗ lực, cống hiến không ngừng nghỉ của Vietnam Airlines. Với tiêu chí an toàn là số 1, chúng tôi cam kết triển khai các hình thức bảo vệ sức khỏe toàn diện cho hành khách, mang lại sự an tâm  khi bay cùng Hãng hàng không quốc gia, đồng hành cùng đất nước chiến thắng đại dịch và tiếp tục sứ mệnh là động lực để ngành hàng không nói riêng và kinh tế nói chung phục hồi bứt phá.”

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vietnam Airlines lọt top hàng không dẫn đầu thế giới về an toàn phòng chống dịch tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711622244 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711622244 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10