Vietnam Startup Day 2022: Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Sự kiện Vietnam Startup Day chính thức được Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) khởi động lại để tạo sân chơi và hệ sinh thái phát triển cho các nhà khởi nghiệp trong và ngoài nước.

Đây là sự kiện thường niên lớn nhất nhằm kết nối các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam và khu vực.

>> Hỗ trợ thúc đẩy khởi nghiệp tại Nam Định

Dự kiến Vietnam Startup Day 2022 chào đón khoảng 15.000 lượt khách tham quan, trong đó có sự tham gia của hơn 500 nhà đầu tư, quỹ đầu tư, doanh nhân, chuyên gia từ các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp Việt Nam và quốc tế.

Theo số liệu thống kê 9 năm qua, tổng cộng có 612 thương vụ đầu tư thành công với tổng giá trị công bố lên đến hơn 20 triệu USD trong khuôn khổ sự kiện Vietnam Startup Day.

>> Hành trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và Ngày hội việc làm VNUA - 2022

>> Khóa đào tạo chiến lược tiếp cận thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Lấy cảm hứng từ “The Tipping Point – Điểm Bùng Phát” – cuốn sách nổi bật của Malcolm Gladwell giải thích một khoảnh khắc khi một ý tưởng, một xu thế, một hành vi xã hội vượt qua một ngưỡng nhất định sẽ lan ra nhanh như một “ngọn lửa hoang”, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) tổ chức Vietnam Startup Day năm thứ 10 nhằm hội tụ các nhân tố then chốt nhằm giúp startup tìm ra “điểm bùng phát” quan trọng này.

Bà Nguyễn Thị Diệu Hằng- đại diện Trung tâm BSSC chia sẻ: “Chúng tôi định vị Vietnam Startup Day 2022 chính là điểm then chốt thứ ba “sức mạnh của hoàn cảnh”. Là nơi kết nối hơn 150 startup nổi bật của Việt Nam và quốc tế với các nguồn lực từ các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp thông qua mạng lưới hơn 300 đối tác trong nước và quốc tế của BSSC. Đó là các Quỹ đầu tư mạo hiểm, vườn ươm, nhà đầu tư, đối tác truyền thông, các tập đoàn kinh tế lớn, hệ thống các trường đại học... tại Việt Nam và hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới”.

Sự kiện có sự đồng hành chiến lược của Tập đoàn KIDO và các doanh nghiệp lớn như Qualcomm, HBIC, D.Camp (Hàn Quốc), Caocao (Mỹ), Quest Ventures (Singapore), Bizzi, Haravan, VIHAT, OCB, Coolmate, Hector, CocaCola cùng quỹ đầu tư ThinkZone Ventures và Zone Startups Vietnam. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vietnam Startup Day 2022: Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713606725 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713606725 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10