Viettel và Qualcomm hợp tác phát triển hạ tầng viễn thông di động 5G

Diendandoanhnghiep.vn Viettel lựa chọn nền tảng Qualcomm 5G RAN để thương mại hóa hàng loạt MIMO RU và DU cho hạ tầng di động 5G thế hệ tiếp theo.

Đại diện Viettel High Techology bắt tay hợp tác cùng Ông Mr. Durga Malladi, Phó Chủ Tịch Cấp Cao và Tổng Giám Đốc bộ phận Di động và Hạ tầng, Qualcomm Technologies.

Đại diện Viettel High Techology bắt tay hợp tác cùng ông Mr. Durga Malladi, Phó Chủ tịch cấp cao và Tổng Giám đốc bộ phận di động và hạ tầng Qualcomm Technologies.

Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (VHT), thành viên của Tập đoàn Viettel sẽ sử dụng giải pháp của Qualcomm ® X100 và nền tảng Massive MIMO Qualcomm® QRU100 5G RAN kết hợp với nền tảng phần cứng, phần mềm Viettel đang có để đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hệ thống trạm thu phát sóng 5G Massive MIMO tương thích chuẩn mở (Open RAN), giúp đơn giản hóa việc triển khai mạng lưới và giảm chi phí đầu tư hạ tầng.

Kết hợp card tăng tốc Qualcomm® X100 5G RAN và Nền tảng MIMO Qualcomm® QRU100 5G RAN với hệ thống phần cứng và phần mềm tiên tiến của Công nghệ cao Viettel sẽ giúp Viettel đẩy nhanh việc phát triển và thương mại hóa các giải pháp MIMO lớn Open RAN hiệu suất cao, đơn giản hóa việc triển khai mạng và giữ tổng chi phí sở hữu (TCO) ở mức thấp hơn.

Viettel với thế mạnh trong lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng viễn thông, kết hợp với Qualcomm Technologies là đơn vị chuyên gia trong phát triển các giải pháp 5G về vi mạch tích hợp ứng dụng cụ thể (ASIC), có hiệu suất cao, công suất thấp để thúc đẩy hệ sinh thái di động phát triển và đẩy nhanh chu kỳ đổi mới.

Viettel đầu tư 6000 tỷ xây dựng trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam

Viettel là 1 trong số 4 đối tác toàn cầu tham gia vào quá trình phát triển và ứng dụng dòng chipset 5G mới của Qualcomm.

Viettel là 1 trong số 4 đối tác toàn cầu tham gia vào quá trình phát triển và ứng dụng dòng chipset 5G mới của Qualcomm.

Ông Nguyễn Vũ Hà – Tổng Giám đốc Công nghệ cao Viettel cho biết: “Viettel là nhà mạng tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ viễn thông mới, 5G cũng là một trong số đó. Chúng tôi rất vui mừng khi có Qualcomm Technologies là đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ cốt lõi cho dự án hệ thống trạm gốc di động 5G gNodeB. Mối quan hệ hợp tác này giữa Qualcomm Technologies và Tập đoàn Viettel sẽ là nền tảng trong chiến lược quốc gia của Việt Nam về cơ sở hạ tầng 5G “Made in Vietnam”.

Durga Malladi, Phó chủ tịch và Tổng giám đốc cấp cao, Cơ sở hạ tầng và Module di động, Qualcomm Technologies chia sẻ: “Qualcomm Technologies, với tư cách là công ty dẫn đầu về công nghệ toàn cầu trong 5G, mong muốn được hợp tác với Viettel phát triển các giải pháp Open RAN để thiết lập nền tảng cho thế hệ mạng không dây tiếp theo của Việt Nam. Sự hợp tác này sẽ chứng minh khả năng mở rộng nền tảng theo chiều ngang của Qualcomm Technologies cho việc hội nhập theo chiều dọc trong hệ sinh thái cơ sở hạ tầng ORAN. Chúng tôi rất vui được cung cấp công nghệ Modem-RF hiệu suất cao, tiết kiệm điện năng, hỗ trợ nhu cầu hiệu suất cần thiết để mang lại tốc độ nhanh chóng và mở rộng các trường hợp sử dụng Mạng 5G cho người tiêu dùng.”

ST Liew, Phó Chủ tịch Qualcomm Technologies Châu Á – Thái Bình Dương kiêm Chủ tịch, Qualcomm Đông Nam Á, Australia và New Zealand cho biết: “Khi nhu cầu về trải nghiệm di động đáng tin cậy, mạnh mẽ và hiệu quả ngày càng tăng trên khắp Việt Nam, chúng tôi dự đoán sẽ có một làn sóng nhu cầu mới về dịch vụ 5G từ cả người dùng cuối và doanh nghiệp. Tham gia hợp tác với Viettel sẽ cho phép chúng tôi đổi mới công nghệ thúc đẩy hệ sinh thái di động và đẩy nhanh việc kích hoạt cũng như triển khai các hệ thống mạng hiện đại trên quy mô lớn. Chúng tôi mong muốn được hợp tác chặt chẽ với Viettel để triển khai hạ tầng và dịch vụ 5G tiên tiến cho Việt Nam và toàn cầu".

Tại Việt Nam, Viettel đã xây dựng một hạ tầng mạng viễn thông di động băng rộng 4G chất lượng tốt phủ tới 97% dân số Việt Nam đồng thời tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ 5G sớm nhất, song hành cùng các nước tiên tiến trên thế giới. Hiện nay sóng 5G Viettel đã có mặt ở 18 tỉnh, thành trên cả nước với hơn 150 trạm phát.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Viettel và Qualcomm hợp tác phát triển hạ tầng viễn thông di động 5G tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714012327 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714012327 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10