VIMC vào top 10 Công ty uy tín ngành Logistics năm 2020

Diendandoanhnghiep.vn Tổng công Hàng hải Việt Nam vinh dự là 1 trong 10 Công ty uy tín ngành Logistics năm 2020, đồng thời, cảng Hải Phòng và cảng Đà Nẵng, doanh nghiệp thành viên VIMC, cũng được vinh danh trong Top 5.

Việc VIMC cùng cảng Hải Phòng và cảng Đà Nẵng được tôn vinh trong Top 10 Công ty uy tín ngành Logistics năm 2020 một lần nữa khẳng định giá trị thương hiệu của VIMC – Doanh nghiệp hàng đầu cả nước về năng lực cung ứng trong chuỗi dịch vụ hàng hải.

Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, ứng dụng mạnh mẽ CNTT

Thực hiện chủ trương chung của công ty mẹ - Tổng công ty Hàng hải Việt Nam về việc đẩy nhanh quá trình trình chuyển đổi số, ứng dụng mạnh mẹ công nghệ thông tin (CNTT) trong sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp thành viên đặc biệt là các doanh nghiệp lớn đã áp dụng thành công giải pháp công nghệ mang lại hiệu quả cho dịch vụ logistics, giảm đáng kể chi phí liên quan như cảng điện tử (ePort), lệnh giao hàng điện tử (eDO), số hóa chứng từ vận tải (Invoicing and Payments), đầu tư vào ứng dụng giải pháp tổng thể trong dịch vụ logistics (Saas), dữ liệu lớn (Big Data), điện toán đám mây (Cloud Computing),…

Tiêu biểu trong số này là Công ty cổ phần Cảng Hài Phòng và Cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT). Đây là những cảng đầu tiên tham gia vào TradeLens, một nền tảng hàng đầu trong ngành được phát triển bởi Maersk và IBM, điều này sẽ giúp cập nhật dữ liệu hàng hóa nhanh nhất, từ đó trực tiếp hỗ trợ nâng cao hiệu quả kế hoạch chuỗi cung ứng của khách hàng. Khi dữ liệu hàng hóa minh bạch và được chia sẻ liền mạch theo thời gian thực ở từng khâu khác nhau tại các thực thể khác nhau nói trên trong toàn bộ chuỗi cung ứng toàn cầu thì hiệu quả của dòng chảy thương mại sẽ tăng đáng kể.

Bên cạnh đó, cảng Hải Phòng còn nâng cấp dịch vụ sử dụng chứng từ điện tử eDO và sử dụng ePort thay cho phương án sử dụng DO giấy thông thường để cải tiến, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Việc áp dụng chứng từ điện tử eDO và sử dụng ePort, các khách hàng không cần đến quầy giao dịch để nhận DO giấy (tại hãng tàu) hay phiếu giao nhận container (tại cảng). Như vậy, sẽ tiết kiệm thời gian di chuyển, chờ đợi, thao tác và các chi phí khác (khi làm thủ tục và thanh toán trực tuyến).

Biểu tượng mới, hình ảnh mới

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam vừa chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phẩn với tên giao dịch quốc tế VIETNAM MARITIME CORPORATION (VIMC). Cùng với tên giao dịch mới VIMC, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – CTCP cũng “trình làng” logo mới: Hình biểu tượng quả địa cầu cách điệu hai màu xanh trắng với ý nghĩa phát triển để vươn tầm châu lục và thế giới (màu xanh đậm của biển và màu xanh sáng của bầu trời).

Là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực hàng hải, Tổng công ty hiện có 35 doanh nghiệp thành viên; quản lý khai thác hơn 13.000 m cầu bến cảng biển (chiếm gần 30% tổng số mét cầu bến quốc gia), khả năng thông qua hơn 100 triệu tấn hàng hóa (chiếm hơn 20% của cả nước). Trong số đó có các cảng trọng điểm như Cảng Hải Phòng, Sài Gòn, Đà Nẵng, Quy Nhơn và cụm cảng Cái Mép – thị Vải. Đây thực sự là một thế mạnh mang đến sự khác biệt, hấp dẫn khách hàng và các nhà đầu tư về dài hạn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VIMC vào top 10 Công ty uy tín ngành Logistics năm 2020 tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714142737 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714142737 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10