Vina CHG được vinh danh Doanh nghiệp Xanh TP HCM năm 2023

MINH NGỌC 16/09/2023 10:04

Với nhiều nỗ lực trong công tác đầu tư đổi mới công nghệ, áp dụng các tiêu chí xanh trong sản xuất kinh doanh và bảo vệ môi trường, Vina CHG được vinh danh Doanh nghiệp xanh TP HCM năm 2023.

>>TP.HCM chuyển hướng kiến tạo một hành trình mới, một hành trình tăng trưởng xanh

Lễ trao giải là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Diễn đàn kinh tế TP HCM (HEF) lần thứ 4 năm 2023. Đây là sự kiện quốc tế thường niên do Ủy ban Nhân dân TP HCM chủ trì tổ chức nhằm mục tiêu tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các diễn giả, chuyên gia trong nước và quốc tế về các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của thành phố nói chung và các Đề án, mục tiêu, chương trình trọng điểm của thành phố nói riêng.

Với chủ đề “Tăng trưởng xanh – Hành trình hướng tới giảm phát thải ròng bằng không, chương trình nhằm triển khai chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Vai trò trung tâm kinh tế, khoa học công nghệ, cửa ngõ giao lưu quốc tế,… của cả nước, TP HCM tiên phong trong việc đề xuất và thực hiện các chính sách trọng điểm của quốc gia.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM (HUBA) cho biết, trên cơ sở Bộ tiêu chí, Hội đồng thẩm định gồm các nhà khoa học, các chuyên gia và Hội đồng xét chọn bao gồm đại diện các cơ quan chức năng đã xem xét, cân nhắc cẩn trọng để chọn được 90 doanh nghiệp đạt tiêu chí “Doanh nghiệp xanh TP. HCM năm 2023”.

Ông Nguyễn Viết Hồng, TGĐ Vina CHG nhận giải thưởng Doanh nghiệp xanh TP. HCM năm 2023

Ông Nguyễn Viết Hồng, TGĐ Vina CHG nhận giải thưởng Doanh nghiệp xanh TP. HCM năm 2023

Đây là những doanh nghiệp đã và đang có nhiều nỗ lực thực hiện chuyển đổi xanh, đầu tư đổi mới công nghệ, áp dụng các tiêu chí xanh trong sản xuất kinh doanh, tuân thủ các quy định về môi trường, góp phần cùng thành phố xây dựng môi trường sống và làm việc trong lành, thân thiện với môi trường.

“Đối với cộng đồng doanh nghiệp, việc được thành phố tôn vinh và trao danh hiệu “Doanh nghiệp xanh” là nguồn động viên to lớn, tiếp thêm sức mạnh và là tấm “Giấy thông hành” giúp doanh nghiệp đi vào lòng người, chiếm lĩnh trái tim của khách hàng, bạn bè và đối tác, chắp đôi cánh để doanh nghiệp có thể bay xa trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế”, Chủ tịch HUBA chia sẻ.

Chia sẻ tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Ông Võ Văn Hoan cho biết, giải thưởng Doanh nghiệp xanh TP HCM sẽ được duy trì hàng năm để trao cho doanh nghiệp đủ điều kiện theo những tiêu chí chuyển đổi xanh trong hành trình hướng tới giảm phát thải ròng bằng không (Net Zero) vào năm 2050 để ứng phó với biến đổi khí hậu.

>>Xây dựng thế giới “Xanh” hơn từ việc chuyển đổi sang hệ thống chiếu sáng thông minh

“Giải thưởng “Doanh nghiệp xanh TP HCM” được giao cho Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM giữ vai trò thường trực, chủ động về nội dung và phối hợp với Báo SGGP, các cơ quan hữu quan tổ chức thực hiện. Quá trình xây dựng một bộ tiêu chí về sản xuất, kinh doanh và dẫn dắt các hành vi tiêu dùng “xanh” sẽ tiếp tục được hoàn thiện qua từng năm”, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết.

“Trong những năm qua, Vina CHG luôn chú trọng vào đầu tư đổi mới công nghệ, áp dụng các tiêu chí xanh trong sản xuất kinh doanh, đặc biệt là tối ưu hệ thống trên nền tảng số và luôn nỗ lực tuân thủ các quy định về môi trường. Giải thưởng Doanh nghiệp Xanh TP HCM năm 2023 là nguồn động lực lớn lao để Vina CHG tiếp tục thực hiện các kế hoạch đã đề ra, góp phần cùng cộng đồng TP HCM tạo nên môi trường sống và làm việc trong lành”, ông Nguyễn Viết Hồng, TGĐ Vina CHG chia sẻ.

Vina CHG là công ty tiên phong trong lĩnh vực chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu tại Việt Nam với các giải pháp cốt lõi như tem chống hàng giả, tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm, bao bì thông minh và chống hàng giả, … Trong nhiều năm qua, Vina CHG cũng vinh dự nhận được nhiều danh hiệu, chứng nhận và bằng khen của nhiều cơ quan quản lý Nhà nước, tổ chức xã hội vì những đóng góp của mình trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm

  • Nam A Bank chung tay cùng Thành phố Hồ Chí Minh phát triển xanh

    Nam A Bank chung tay cùng Thành phố Hồ Chí Minh phát triển xanh

    17:00, 15/09/2023

  • TP.HCM chuyển hướng kiến tạo một hành trình mới, một hành trình tăng trưởng xanh

    TP.HCM chuyển hướng kiến tạo một hành trình mới, một hành trình tăng trưởng xanh

    11:10, 15/09/2023

  • THẨM ĐỊNH DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2023: Điểm nhấn xanh khu đô thị Casamia

    THẨM ĐỊNH DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2023: Điểm nhấn xanh khu đô thị Casamia

    15:22, 14/09/2023

  • Xây dựng thế giới “Xanh” hơn từ việc chuyển đổi sang hệ thống chiếu sáng thông minh

    Xây dựng thế giới “Xanh” hơn từ việc chuyển đổi sang hệ thống chiếu sáng thông minh

    11:05, 14/09/2023

  • Kỉ lục toà tháp xanh có mật độ sân vườn trên không cao nhất Việt Nam

    Kỉ lục toà tháp xanh có mật độ sân vườn trên không cao nhất Việt Nam

    10:00, 14/09/2023

  • Ngành thép Việt và mục tiêu tăng trưởng xanh bền vững

    Ngành thép Việt và mục tiêu tăng trưởng xanh bền vững

    13:37, 13/09/2023

  • Các giải pháp để mở rộng và tăng trưởng tín dụng xanh

    Các giải pháp để mở rộng và tăng trưởng tín dụng xanh

    12:57, 13/09/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vina CHG được vinh danh Doanh nghiệp Xanh TP HCM năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO