Vinh danh các sàn giao dịch, môi giới bất động sản tiêu biểu

Diendandoanhnghiep.vn Tại Ngày hội Môi giới Bất động sản Việt Nam 2023 với chủ đề "Kề vai sát cánh, ổn định phát triển", các sàn giao dịch, môi giới bất động sản tiêu biểu Việt Nam 2022 đã được vinh danh.

>> Xuất hiện “làn sóng” nghỉ việc của môi giới bất động sản 

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, hoạt động môi giới bất động sản đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các hoạt động giao dịch, bảo đảm chất lượng bất động sản giao dịch trên thị trường, qua đó góp phần phát triển và ổn định thị trường bất động sản.

Ông Nguyễn Văn Sinh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu tại Ngày hội Môi giới BĐS Việt Nam 2023 (ảnh: Hà Thương)

Theo ông Sinh, hoạt động của các sàn giao dịch đang từng bước hình thành môi trường minh bạch cho các nhà đầu tư bất động sản và đem lại nhiều lợi ích cho người dân khi tiếp cận hàng hóa bất động sản nhất là nhà ở, là kênh cung cấp thông tin thị trường quan trọng cho người dân và cho cơ quan quản lý Nhà nước. Nhiều sàn giao dịch đã có sự đầu tư về cơ sở vật chất, đầu tư đào tạo nhân lực, từng bước được chuyên nghiệp hóa trong hoạt động dịch vụ, đã có sự liên kết giữa các sàn với nhau nhằm trao đổi thông tin nâng cao hiệu quả dịch vụ.

Tuy nhiên, với những khó khăn, vướng mắc mà thị trường đã và đang phải trải qua, các sàn giao dịch đã phải đóng cửa hoặc tạm dừng hoạt động, nhiều sàn bất động sản phải thu gọn hoạt động, cắt giảm nhân sự, chi phí, hoa hồng tối đa để duy trì hoạt động. Số lượng sàn, môi giới đang hoạt động hiện nay chỉ còn khoảng 30 - 40% so với giai đoạn đầu năm 2022.

>>> Ngày hội Môi giới Bất động sản Việt Nam 2023: "Kề vai sát cánh - Ổn định phát triển"

Thứ trưởng Sinh đánh giá, đây là giai đoạn thách thức đối với những đơn vị môi giới không đủ năng lực cạnh tranh để tồn tại nhưng cũng là cơ hội để các đơn vị chuyên nghiệp vượt lên và phát triển bền vững hơn.

TS Nguyễn Văn Đính phát biểu tại sự kiện

Chia sẻ tại sự kiện, TS Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết, từ nửa cuối năm 2022 đến nay là giai đoạn khó khăn chung của thị trường bất động sản, khi doanh nghiệp từ quy mô nhỏ đến lớn, có tiềm lực tài chính mạnh đều chịu ảnh hưởng.

Tuy nhiên, bất động sản vẫn tiếp tục khẳng định là một ngành kinh tế quan trọng của đất nước, là kênh đầu tư sinh lời bền vững. Ngay cả trong giai đoạn khắc nghiệt của thị trường, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bất động sản, các nhân viên môi giới bất động sản không ngừng nỗ lực từng ngày để gắn bó với nghề, trở thành cầu nối, đồng hành cùng doanh nghiệp bất động sản và nhà đầu tư. 

>> Ứng dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ OpenAI GPT-3.5 trong môi giới bất động sản

Các sàn môi giới, nhà môi giới tiêu biểu được vinh danh tại sự kiện

Với mục đích động viên, khích lệ tinh thần, thúc đẩy năng lực nội tại cho các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư, kinh doanh dịch vụ bất động sản ở Việt Nam; đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động trong thị trường bất động sản Việt Nam, từ đó, nhanh chóng đưa thị trường bất động sản Việt Nam vượt qua khó khăn, bước vào thời kỳ ổn định, phát triển mới, sự kiện thường niên “Ngày hội Môi giới bất động sản Việt Nam năm 2023” được tổ cức nhân ngày truyền thống của nghề Môi giới bất động sản với nhiều ý nghĩa cho cộng đồng bất động sản Việt Nam nói chung và nghề kinh doanh dịch vụ bất động sản nói riêng.

Với thông điệp “Kề vai sát cánh - Ổn định phát triển” cùng doanh nghiệp bất động sản, Chủ tịch VARS mong muốn giữa lúc thị trường bất động sản đang khó khăn, cộng đồng doanh nghiệp bất động sản cùng song hành vượt qua giai đoạn khó khăn của thị trường, xây dựng những điểm đến, sân chơi hội tụ của những nhà đầu tư, cá nhân người làm nghề môi giới, tôn vinh giá trị nghề và người môi giới bất động sản. 

Tại sự kiện, VARs vinh danh và trao tặng những phần thưởng cao quý với những hạng mục: Đối với Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bất động sản (gồm sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam 2022, sàn giao dịch bất động sản tiêu biểu Việt Nam 2022, sàn giao dịch bất động sản Xanh); đối với nhà môi giới (gồm nhà môi giới bất động sản xuất sắc Việt Nam 2022, nhà môi giới bất động sản tiêu biểu Việt Nam 2022); đối với doanh nhân bất động sản là Top 10 doanh nhân trẻ - người truyền cảm hứng ngành bất động sản năm 2023. 

Bên cạnh đó, VARS cũng vinh danh các đơn vị phát triển dự án, các cơ sở đào tạo nghề môi giới bất động sản.

VARs vinh danh và trao tặng những phần thưởng cao quý tới các doanh nhân, các nhà môi giới tiêu biểu

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vinh danh các sàn giao dịch, môi giới bất động sản tiêu biểu tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714314179 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714314179 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10