Vĩnh Hoàn và “bước nhảy” EVFTA

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường châu Âu tăng mạnh, đã vượt qua Trung Quốc để trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của CTCP Vĩnh Hoàn (VHC).

CTCP Vĩnh Hoàn (VHC) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 4/2020 với sản lượng xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc sụt giảm mạnh, nhưng thị trường châu Âu trở thành lực đỡ cho các doanh nghiệp này trong tháng 4.

p/Việc gia tăng doanh thu giữa đại dịch COVID - 19 là nhờ Vĩnh Hoàn đã đẩy mạnh xuất khẩu vào Mỹ và châu Âu, với mức tăng 35% và 68%.

Việc gia tăng doanh thu giữa đại dịch COVID - 19 là nhờ Vĩnh Hoàn đã đẩy mạnh xuất khẩu vào Mỹ và châu Âu, với mức tăng 35% và 68%.

Cụ thể, Vĩnh Hoàn vẫn ghi nhận doanh thu tháng 4 tăng 7% so với cùng kỳ năm trước, mặc dù kim ngạch xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc giảm tới 48%. Việc gia tăng doanh thu giữa đại dịch là nhờ VHC đã đẩy mạnh xuất khẩu vào Mỹ và châu Âu, với mức tăng 35% và 68%.

Đây là một kết quả khá bất ngờ bởi trước đó, trong năm 2019 Vĩnh Hoàn có kế hoạch mở rộng quy mô và tấn công vào thị trường Trung Quốc.

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định, doanh nghiệp ngành thủy sản sẽ có nhiều thuận lợi khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực. Do thuế nhập khẩu cá tra sẽ giảm từ mức 5,5% xuống còn 0% trong ba năm đối với cá tra nguyên liệu và từ 7% xuống 0% trong bảy năm đối với cá tra chế biến sẽ kích thích nhu cầu cá tra tại thị trường EU.

Trong ngành thủy sản, VDSC đánh giá VHC sẽ có thuận lợi nhờ những dự án giống giúp cải thiện chất lượng sản phẩm và giảm giá thành. Công nghệ cao và kinh nghiệm từ Na Uy giúp VHC giảm thời gian nuôi và tỷ lệ tử vong, ít hoặc không sử dụng kháng sinh, giảm hao phí thức ăn và bảo vệ môi trường.

Những năm gần đây, do nguồn lợi thủy sản của EU đã nằm dưới giới hạn an toàn sinh học, buộc EU phải áp dụng biện pháp hạn chế khai thác và đánh bắt thủy sản trong khi nhu cầu tiêu dùng thủy sản của EU vẫn tăng nhanh. Do vậy, về mặt lý thuyết cũng như thực tiễn có thể khẳng định, với Việt Nam, EU vẫn là thị trường xuất khẩu thủy sản tiềm năng lớn nếu sản phẩm thủy sản Việt Nam đáp ứng được những yêu cầu ngày càng cao về số lượng, chất lượng, cũng như chủng loại từ thị trường EU.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Hoàn và “bước nhảy” EVFTA tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714227070 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714227070 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10