VNREA: Nỗ lực kiến tạo thị trường bất động sản lành mạnh, bền vững

DIỆU HOA 05/04/2024 18:48

Ngày 5/4, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ lần thứ 3, nhiệm kỳ V (2022 – 2027), đề ra nhiều nhiệm vụ quan trọng.

>>VnREA công bố triển khai đề tài khoa học về nhà ở thương mại vừa túi tiền

TS. Nguyễn Văn Khôi - Chủ tịch VNREA

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Nguyễn Văn Khôi, Chủ tịch VNREA cho biết, năm 2023 là năm tiếp tục có nhiều khó khăn về kinh tế - xã hội không chỉ ở phạm vi quốc gia mà cả trên toàn cầu. Thị trường bất động sản, trong đó có các doanh nghiệp bất động sản hội viên của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cũng gặp nhiều khó khăn khắc nghiệt trong quá trình đầu tư, kinh doanh, phát triển.

Trong điều kiện như vậy, với sự đồng hành của các đơn vị thành viên, cùng sự ủng hộ, chia sẻ, hỗ trợ của các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực kinh tế, bất động sản, tài chính, quy hoạch, pháp lý, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã có nhiều hoạt động hiệu quả, đặc biệt là trong công tác đồng hành cùng doanh nghiệp hội viên.

Ông Đỗ Viết Chiến - Phó Chủ tịch Thường trực VNREA

Chia sẻ cụ thể, ông Đỗ Viết Chiến - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội cho biết, năm qua, Hiệp hội đã tham gia góp ý sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật nhưchủ động tổ chức các hội nghị làm việc với các doanh nghiệp nghe ý kiến từ phía các doanh nghiệp hội viên bất động sản, có văn bản đề nghị cơ quan soạn thảo, các Bộ, ngành TW và địa phương, Chính phủ, các ủy ban của Quốc hội về cơ chế chính sách, dự thảo sửa đổi luật, sửa đổi thông tư đối với dự thảo Luật Đất đai, Luật Kinh doanh Bất động sản và Luật Nhà ở.

Khi luật được ban hành, Hiệp hội tiếp tục đóng góp ý kiến xây dựng các Nghị định và Thông tư hướng dẫn thực hiện; Các giải pháp phát triển nhà ở xã hội; Góp ý Dự thảo Chiến lược phát triển ngành xây dựng đến năm 2030, định hướng năm 2045.

Hiệp hội cũng đã tiến hành hoạt động đối ngoại, duy trì quan hệ với các tổ chức Quốc tế là đối tác như: Liên đoàn Bất động sản Quốc tế (FIABCI), Hiệp hội Bất động sản các quốc gia Đông Nam Á (ARENA), Hiệp hội Bất động sản & Môi giới Hoa Kỳ (NAR), Hiệp hội bất động sản Hàn Quốc, Nhật Bản… cũng như tổ chức nhiều cuộc gặp gỡ, trao đổi công việc, ký kết thỏa thuận hợp tác cùng phát triển. 

>>VnREA trở thành hội viên chính chức của FIABCI Thế giới

Toàn cảnh Hội nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ VNREA lần thứ 3, nhiệm kỳ V (2022 – 2027).

Nhận diện thị trường vẫn đối mặt với những thách thức lớn, ông Đỗ Viết Chiến cho biết, thị trường bất động sản Việt Nam hiện còn nhiều khó khăn trong đầu tư, giao đất, quy hoạch, tín dụng… Doanh nghiệp bất động sản chịu áp lực từ nhiều vấn đề về thể chế, thủ tục hành chính, khó tiếp cận nguồn vốn tín dụng, doanh số nhiều doanh nghiệp giảm nhiều, cắt giảm lao động tăng.

Nhằm đóng góp ý kiến, kiến tạo thị trường bất động sản lành mạnh, bền vững, VNREA định hướng 3 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024.

Thứ nhất, tiếp tục bám sát chỉ đạo, định hướng của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng và các cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan đến hoạt động của Hiệp hội trong xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch, sự kiện của Hiệp hội; đặc biệt là các định hướng, chủ trương lớn về chính sách kinh tế vĩ mô, ổn định và phát triển thị trường bất động sản; xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ cho người thu nhập thấp, cải tạo chung cư cũ.

Thứ hai, hoạt động của toàn thể hội viên, đơn vị Hiệp hội thực hiện theo đúng nhiệm vụ và quy định của pháp luật; đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm trong giai đoạn rất khó khăn và thị trường bất động sản đang có những tín hiệu dần hồi phục.

Thứ ba, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ, hiệu lực, hiệu quả và có trách nhiệm cao nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực, Ban chấp hành và toàn thể các đơn vị, thành viên, hội viên của Hiệp hội theo đúng Điều lệ Hiệp hội, các quy chế, nghị quyết của Hiệp hội và quy định hiện hành của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm

  • VnREA công bố triển khai đề tài khoa học về nhà ở thương mại vừa túi tiền

    VnREA công bố triển khai đề tài khoa học về nhà ở thương mại vừa túi tiền

    13:00, 16/03/2024

  • VnREA trở thành hội viên chính chức của FIABCI Thế giới

    VnREA trở thành hội viên chính chức của FIABCI Thế giới

    10:53, 08/12/2023

  • Chủ tịch VnREA: Thị trường bất động sản trầm lắng hết năm 2023

    Chủ tịch VnREA: Thị trường bất động sản trầm lắng hết năm 2023

    12:38, 13/07/2023

  • VNREA: Phát huy vai trò phản biện chính sách về bất động sản

    VNREA: Phát huy vai trò phản biện chính sách về bất động sản

    15:14, 24/11/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
VNREA: Nỗ lực kiến tạo thị trường bất động sản lành mạnh, bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO