Vốn hóa Tesla bất ngờ tăng vượt 1.000 tỷ USD

Diendandoanhnghiep.vn Cổ phiếu của Tesla (TSLA) đã tăng 7% đây là mức tăng nhất, đồng thời giúp vốn hóa hãng xe điện Mỹ lần đầu vượt 1.000 tỷ USD.

Lý do của sự gia tăng này, dường như liên quan đến việc Elon Musk nói rằng ông đã bán cổ phiếu xong.

>> Startup công nghệ GoTo huy động hơn 1,3 tỷ USD trước thềm IPO

Kể từ khi Elon Musk thông báo rằng sẽ bán 10% cổ phần của mình tại Tesla, cổ phiếu của công ty đã có dấu hiệu đi xuống. Đầu tuần này, Tesla đã mất mức tăng đáng kinh ngạc sau khi thông báo Hertz sẽ mua 100.000 chiếc xe Model 3, lần đầu tiên cổ phiếu của Tesla lên hơn 1.000 tỷ USD.

Nhưng đã có một sự đảo ngược hai ngày qua. Cổ phiếu của Tesla đã tăng 7%, điều khó tin đối với một công ty có giá trị lớn. Cổ phiếu của Tesla hiện đã vượt qua mức 1.000 USD một cổ phiếu, đưa nó trở lại mức vốn hóa thị trường hơn 1 nghìn tỷ USD.

>> Startup Tiki được định giá tỷ USD và sắp IPO tại Mỹ

>> Mitratel chuẩn bị IPO với mục tiêu huy động khoảng 1 tỷ USD

Theo thông báo của Hertz, những chiếc Model 3 của Tesla sẽ có sẵn để cho thuê tại các cơ sở của Hertz ở các thị trường lớn như Mỹ và châu Âu. Khách hàng có thể tiếp cập các trạm sạc siêu nhanh của Tesla và Hertz cũng đang xây dựng cơ sở hạ tầng trạm sạc của riêng mình.

Ngay cả trước thương vụ với Hertz, cổ phiếu Tesla đã tăng trong những tuần gần đây. Giá cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện này đã tăng 45% trong năm nay, cao gấp đôi mức tăng của chỉ số S&P 500 trong bối cảnh các nhà đầu tư tiếp tục đặt cược vào các công nghệ xanh.

Sự tăng vọt này xảy ra khi Musk nói rằng ông đã bán đủ cổ phiếu để chứng minh cho tuyên bố rằng sẽ bán 10% cổ phiếu Tesla của mình.

Nhưng có vẻ như Musk đã không thực sự bán 10% cổ phần của mình dựa trên số lượng cổ phiếu đang sở hữu tại Tesla khi đưa ra thông báo. Nhưng Musk đã bán hơn 13 triệu cổ phiếu Tesla trong tháng trước, điều này gây áp lực trực tiếp lên cổ phiếu trước tín hiệu xấu về việc CEO bán cổ phiếu, ngay cả khi đó chủ yếu là để trả thuế.

Mới đây nhất, Musk cho biết trên Twitter rằng ông vẫn còn một số lựa chọn cổ phiếu để thực hiện.

Trong hồ sơ Tesla, công ty tiết lộ rằng Musk vẫn có 2.637.455 lựa chọn cổ phiếu để thực hiện như một phần của kế hoạch được đặt ra vào tháng 9. Tuy nhiên, dường như Musk sẽ không bán thêm bất kỳ cổ phiếu nào khác ngoài những gì nằm trong kế hoạch đóng thuế.

Cổ phiếu của Tesla hiện đang phục hồi với mức định giá trở lại hơn 1 nghìn tỷ USD trong bối cảnh có rất nhiều lời bàn tán về việc định giá các nhà sản xuất ô tô và công ty khởi nghiệp EV.

Rivian cũng đã niêm yết cổ phiếu gần đây và hiện nắm giữ mức định giá 85 tỷ USD, trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới mặc dù chỉ mới giao một vài chiếc xe.

Nguồn Electrek

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vốn hóa Tesla bất ngờ tăng vượt 1.000 tỷ USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714087718 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714087718 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10