Thông tin doanh nghiệp

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Bước nhảy lượng tử trong ngành Sales & Marketing

Đình Đại - Minh Quân 24/10/2025 11:31

VSMCamp & CSMOSummit 2025 sẽ diễn ra trong hai ngày 24-25/10/2025, tại Galaxy Innovation Hub, TP HCM, với chủ đề: “Quantum of Sales - Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá”.

Trong làn sóng chuyển dịch số và bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI), sự kiện năm nay mang đến một góc nhìn chiến lược mới về tương lai ngành Sales & Marketing - nơi dữ liệu, công nghệ và thấu cảm con người hội tụ để kiến tạo những mô hình tăng trưởng phi tuyến tính, cá nhân hoá đến từng điểm chạm.

daibieu.jpg
Sự kiện thu hút đông đảo doanh nghiệp tham dự - Ảnh: Đình Đại.

Thách thức lớn nhất của sales ngày nay không còn là “bán được hàng", mà là xây dựng được niềm tin, mang lại những trải nghiệm liền mạch cho từng khách hàng, được cá nhân hóa cao độ và thích ứng linh hoạt với công nghệ trong bối cảnh biển động không ngừng. Khách hàng hiện đại ngày càng “quyền lực” và khó chinh phục - họ biết nhiều hơn, kỳ vọng cao hơn và sẵn sàng rời bỏ thương hiệu nếu trải nghiệm không đạt kỳ vọng. Không chỉ mua sản phẩm, họ tìm kiếm sự thấu hiểu, dịch vụ hậu mãi tận tâm và các giá trị phù hợp với lối sống cá nhân.

Cùng lúc, doanh nghiệp phải đối mặt với cạnh tranh khốc liệt, sức mua suy giảm, chu kỳ bán hàng kéo dài và áp lực cá nhân hóa tăng cao. Người bán hàng không thể trông chờ vào “cái nhìn đầu tiên” - mà cần chứng minh rằng họ thực sự thấu hiểu nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng. Trong khi đó, công nghệ - đặc biệt là AI - đang làm thay đổi mọi mặt của cuộc sống và hành vi tiêu dùng. Ai chậm chân trong quá trình chuyển đổi số sẽ bị tụt lại trong cuộc đua giành lấy sự lựa chọn từ người mua.

Chính trong bối cảnh ấy, ngành sales & marketing cần một “bước nhảy lượng tử" - một cú hích đủ mạnh để thoát khỏi các giới hạn tuyến tính, tạo ra đột phá về tăng trưởng. Và đó chính là tinh thần mà VSMCamp & CSMOSummit 2025 gọi là: Quantum of Sales.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Lê Quốc Vĩnh - Chủ tịch Le Bros, Chủ tịch CSMO Việt Nam cho biết, đến năm nay, năm 2025 là vừa tròn 10 năm CSMO Việt Nam ra đời và phát triển. CSMO Việt Nam ra đời với một sứ mệnh là tập hợp cộng đồng những người làm sales, marketing để hỗ trợ các thương hiệu, không chỉ những thương hiệu của các doanh nghiệp mà còn hướng tới một sư mệnh cao cả hơn, đó là phát triển thương hiệu của các địa phương, của quốc gia Việt Nam.

ongminh.jpg
Ông Lê Quốc Vĩnh - Chủ tịch Le Bros, Chủ tịch CSMO Việt Nam phát biểu tại sự kiện - Ảnh: Đình Đại.

Ông Vĩnh cho rằng, với sư mệnh đó, CSMO Việt Nam tự hào đã kết nối được một cộng đồng đông đảo, trong đó đã xây dựng được những bước đầu tiên kết nối với cộng đồng marketing thế giới. Ông cũng cho biết, VSMCamp & CSMOSummit đã trải qua 9 năm, và điều tuyệt vời là những nội dung được thiết kế một cách rất cẩn trọng và chỉn chu cũng như là một tầm nhìn dài hạn phía trước.

Nói về mô hình Marketing lượng tử, ông Vĩnh cho biết, đó là mô hình tiếp thị mới vượt ra ngoài các phương pháp truyền thống, tập trung vào việc tạo ra các trải nghiệm đa chiều khi tuyến tính được cá nhân hóa cao độ cho khách hàng. Đó cũng là những gì mà chúng ta kỳ vọng trong lĩnh vực sales mà chúng ta có thể áp dụng ngày hôm nay.

“Để thu hút khách hàng ngày hôm nay, không chỉ là tạo ra những giá trị bằng tính thương mại, những thước đo để đo được lòng trung thành của khách hàng nó không còn chỉ là những lợi ích vật chất, những chiến dịch giảm giá hay là những món quà tặng trong các chiến dịch promotion mà nó cũng được xây dựng dựa trên những mối quan hệ với các cá nhân đại diện cho các thương hiệu”, ông Vĩnh chia sẻ.

Tuy nhiên, ông cho rằng, trên đó nữa là phải xây dựng được niềm đam mê của khách hàng đối với sứ mệnh mà thương hiệu theo đuổi, và quan trọng hơn cả đó là sứ mệnh, mục đích của thương hiệu, là sứ mệnh xã hội, những triết lý cao cả của các thương hiệu theo đuổi.

Ông cũng cho rằng, trong môi trường bán hàng ngày hôm nay, rất nhiều thương hiệu chỉ theo đuổi những cái tầng thấp, những tầng ở bên dưới. Trong khi đó rất ít những thương hiệu theo đuổi những mục đích cao cả ở bên trên. Đó là lý do mà ông tin rằng, nếu khám phá ra thế giới lượng tử này, những thế giới của Quantum Marketing thì chúng ta sẽ có cách để tạo ra những đột phá trong hoạt động kinh doanh.

“Niềm tin đang trở thành một tài sản vô cùng khan hiếm. Chúng ta sẽ xây dựng niềm tin như thế nào? Chúng tôi gọi là Quantum of Trust, kỷ nguyên lượng tử của niềm tin, nó sẽ dựa vào những khoảnh khắc thấu cảm có thể thay đổi các mối quan hệ giữa thương hiệu với cả con người và với cả khách hàng. Quantum of Trust sẽ được xây dựng như thế nào? Với CSMO, chúng tôi quan điểm rằng nó sẽ được xây dựng với 3 trụ cột: Technology, Humans và Hyper Personalizaed Experience”, ông Vĩnh chia sẻ thêm.

VSMCamp & CSMOSummit 2025 là chương trình thường niên được Câu lạc bộ Giám đốc Sales và Marketing Việt Nam (CSMO Vietnam), thuộc Hội các Nhà quản trị Việt Nam (VACD), và Công ty Le Bros tổ chức. Được sáng lập từ năm 2016, VSMCamp - Đại hội Sales & Marketing toàn quốc và CSMOSummit - Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales & Marketing là sự kiện chuyên ngành 2-trong-1 thường niên lớn nhất trong năm tại Việt Nam. Mỗi năm sự kiện thu hút hơn 1500 người tham dự, từ các doanh nghiệp, agency và khối học thuật, đào tạo, tư vấn chiến lược.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
VSMCamp & CSMOSummit 2025: Bước nhảy lượng tử trong ngành Sales & Marketing
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO