Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương được ICF vinh danh giải thưởng cao nhất của năm 2023

Diendandoanhnghiep.vn Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương vừa được ICF vinh danh giải thưởng cao nhất của năm 2023 – Cộng đồng có chiến lược phát triển phát triển thông minh tiêu biểu của năm 2023.

Sáng 27/10 (giờ Việt Nam), tại New York, Hoa Kỳ, Thành phố thông minh - Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương đã được Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới ICF vinh danh giải thưởng cao nhất của năm 2023 – Cộng đồng có chiến lược phát triển phát triển thông minh tiêu biểu của năm 2023.

Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đại diện tỉnh Bình Dương nhận giải thưởng của ICF

Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương nhận giải thưởng của ICF.

Trước đó Bình Dương 5 lần liên tiếp được vinh danh Smart 21 và 3 lần liên tiếp (năm 2021, 2022, 2023) Bình Dương vào danh sách TOP 7 cộng đồng có chiến lược phát triển Thành phố thông minh tiêu biểu.

Năm 2023, trong tiệc tối Gala của Hội nghị Thượng đỉnh Thành phố thông minh tại New York, ICF chính thức vinh danh Bình Dương đạt danh hiệu Cộng đồng thông minh của năm - TOP 1 ICF 2023. Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đại diện nhận giải thưởng cho Bình Dương.

Ông Lou Zacharilla - Đồng sáng lập ICF nhấn mạnh: "Chúng ta đã chứng kiến một thời khắc quan trọng, cộng đồng thông minh đầu tiên của Việt Nam được vinh danh là Cộng đồng thông minh của năm thuộc Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới ICF" .

"Bình Dương đã thực hiện một cách bài bản chiến lược phát triển cộng đồng thông minh của ICF khi tham gia các giải thưởng thường niên của chúng tôi. Bình Dương là một ví dụ tuyệt vời về sức mạnh của tinh thần đồng đội, tập trung vào một chiến lược rõ ràng và bền bỉ và sự cống hiến đam mê để tạo ra một nơi tôn vinh người dân và là một phần của một quốc gia trong quá trình chuẩn bị cho công dân của mình thích ứng với những biến đổi của thế kỷ 21. ICF cũng rất vui mừng khi thấy TP.Eindhoven, một cựu Cộng đồng thông minh của năm, làm việc với Bình Dương để chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất của Hà Lan, đồng thời thích ứng văn hóa và nền kinh tế đang chuyển đổi của Việt Nam. Bình Dương là một minh chứng sống động cho việc liên tục học hỏi, đột phá với tinh thần phụng sự cao nhất"  - ông Lou Zacharilla chia sẻ.

Bắt đầu từ ngày 25/10/2023, Hội nghị thượng đỉnh có hai ngày hội thảo và thảo luận nhóm tại New York với các nhà lãnh đạo từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm đại diện từ các TOP 7 Cộng đồng thông minh hàng đầu năm 2023. Sáu "ứng cử viên" tranh tài với Bình Dương cho Cộng đồng thông minh năm 2023 là Coral Gables, Florida, Hoa Kỳ; Curitiba, Paraná, Brazil; Vùng Durham, Ontario, Canada; Đại Geelong, Victoria, Úc; Hilliard, Ohio, Hoa Kỳ; và Sunshine Coast, Queensland, Úc.

ICF là diễn đàn gồm hơn 200 đô thị thông minh thịnh vượng trên thế giới. ICF thu thập những thông tin, dữ liệu các dự án cụ thể trong quá trình xây dựng và phát triển Thành phố thông minh của những cộng đồng trên thế giới; tiến hành nghiên cứu và đánh giá hàng trăm thành phố trên thế giới để lựa chọn ra Top 21 (Smart 21) của năm 2023 có chiến lược phát triển thành phố thông minh, sau đó lựa chọn Top 7 và cuối cùng là đánh giá Top 1 Cộng đồng thông minh của năm.

ICF dựa theo bộ 6 tiêu chí bao gồm: Kết nối – Băng thông rộng; Lực lượng lao động; Đổi mới Sáng tạo; Bình đẳng tiếp cận kỹ thuật số; Ủng hộ khích lệ và Bền vững. Khác với những năm trước đây, năm 2023, tổ chức ICF đã làm mới bộ câu hỏi đăng ký Smart 21 và Top 7, tập trung sâu sắc và mạnh mẽ vào những định hướng mang tính chiến lược về phát triển bền vững và tập trung đổi mới sáng tạo, với những ứng dụng sâu và rộng hơn của công nghệ - kỹ thuật số, trên tinh thần lấy cộng đồng làm trọng tâm, lấy kết nối thông minh là phương châm phát triển. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương được ICF vinh danh giải thưởng cao nhất của năm 2023 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714257131 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714257131 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10