Warner Bros “khai tử” Batgirl và sự thoái trào của phim trực tuyến

Diendandoanhnghiep.vn Warner Bros hủy bộ phim chiếu mạng Batgirl, bất chấp đã chi 90 triệu đô, một dấu hiệu nữa cho thấy phim trực tuyến đã vào kỳ thoái trào.

>>Mô hình phim trực tuyến gặp khủng hoảng?

Warner Bros hủy bộ phim chiếu mạng Batgirl

Warner Bros hủy bộ phim chiếu mạng Batgirl

Warner Bros đã chi 90 triệu USD để sản xuất "Batgirl", một bộ phim dựa trên nhân vật DC Comics. Warner đã có kế hoạch phát hành trên nền tảng HBO Max, và bộ phim chỉ còn công đoạn hậu kỳ là hoàn tất sau 5 năm sản xuất - nhưng công chúng sẽ không được thưởng thức “Cô gái dơi” này.

Warner Bros. Discovery huỷ bỏ dự án “Batgirl”, đồng nghĩa bộ phim sẽ không được phát hành trên HBO Max hoặc tại các rạp chiếu phim. Các hãng phim thường hiếm khi loại bỏ các sản phẩm đã hoàn thành.

Bộ phim với sự tham gia của Leslie Grace trong vai Batgirl và Michael Keaton trong vai Batman đã được bật đèn xanh vào năm ngoái như một phần của nỗ lực thu hút người xem lựa chọn nền tảng phim trực tuyến HBO Max. Song dưới sự điều hành mới, Warner Bros. Discovery đã chuyển trọng tâm của mình trở lại các bộ phim bom tấn chiếu rạp. Hãng cũng loại bỏ bộ phim “Scooby-Doo” được sản xuất để phát trực tuyến, được cho là có giá 40 triệu USD.

Những người trong cuộc nói rằng quyết định này không liên quan gì đến chất lượng của bộ phim mà là kết quả của việc thay đổi các ưu tiên. Bạn còn nhớ khi Giám đốc điều hành của Warner lúc đó là Jason Kilar quyết định phát hành tất cả các bộ phim năm 2021 của Warner trên HBO Max cùng lúc với các rạp chiếu phim? Điều đó không xảy ra trong năm nay. Giám đốc điều hành hiện tại David Zaslav dường như cam kết quay trở lại tìm kiếm doanh thu từ phòng vé.

Các hãng phim cần tiếp thị phim và sẽ tốn từ 30 triệu đến 50 triệu USD để quảng cáo “Batgirl” chỉ riêng ở Hoa Kỳ. Mặc dù “Batgirl” có thể không đủ lớn để phát hành tại rạp, nhưng sẽ là quá đắt nếu chỉ chiếu bộ phim này trên mạng.

“Batgirl” quá đắt nếu chỉ chiếu bộ phim này trên mạng

“Batgirl” quá đắt nếu chỉ chiếu bộ phim này trên mạng

 >>Dù phải quảng cáo, Netflix vẫn cố giữ bản sắc của mình

Các nguồn tin cho biết Warner Bros có kế hoạch bù đắp một số khoản lỗ của mình bằng cách giảm thuế. Nhưng điều đó có nghĩa là hãng cũng sẽ không thể kiếm tiền từ các bộ phim của mình.

Chắc chắn, Warner đã ném 90 triệu USD qua cửa sổ. Nhưng các hãng phim cần chú ý đến các sản phẩm của họ, và Warner có thể nghĩ rằng chi phí tiếp thị cho “Batgirl” là không đáng. Bây giờ họ đang cắt lỗ và họ có lý do để làm điều đó: Hôm qua, Warner tiết lộ rằng họ đã lỗ 3,4 tỷ USD, trong khoản thu nhập đầu tiên kể từ khi hợp nhất với Discovery. Cổ phiếu ngay lập tức giảm 12%.

NHƯ VẬY LÀ

Trong 2 năm đại dịch, dịch vụ phim trực tuyến nở rộ. Tất cả các hãng làm phim lớn đều mở nền tảng phim trực tuyến của riêng mình. Apple, Amazon, Disney, HBO, v.v. đua nhau mở.

Không chỉ có thế, các hãng cũng đua nhau sản xuất phim “chỉ để chiếu mạng”. Đỉnh cao là mùa Oscar vừa qua, 2 bộ phim vào “chung kết” giải phim hay nhất đều là phim chiếu mạng.

Thế nhưng, có vẻ màn hình máy tính thì vẫn không thể bằng màn ảnh rộng. Các hãng phim trực tuyến lâm vào khủng hoảng vì thiếu khách hàng. Netflix phải phát cả quảng cáo để kiếm thêm. Giờ Warner Bros hủy luôn phim chiếu mạng, kể cả phim đã sản xuất sắp xong.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Warner Bros “khai tử” Batgirl và sự thoái trào của phim trực tuyến tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713450865 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713450865 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10