“Xả stress” với làng nổi

Lam Linh 05/07/2024 00:30

Chiếc xuồng ba lá đưa chúng tôi tiến sâu vào vùng tâm của khu Làng nổi. Không khí mát mẻ của nước và gió lao xao trên những tán tràm thật dễ chịu.

Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100 km, Làng nổi Tân Lập thuộc xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An là điểm đến hấp dẫn thu hút đông đảo các bạn trẻ đến khám phá, “xả stress” vào dịp cuối tuần. Điều gì đã khiến nơi này hấp dẫn đến vậy?

Từ thành phố Hồ Chí Minh, chạy theo Quốc lộ 1A qua cầu Tân An, rẽ phải ở Quốc lộ 62 thêm hơn 50 km nữa là đến Làng nổi Tân Lập. Còn nếu chạy xe ô tô thì cứ hướng theo cao tốc Hồ Chí Minh – Trung Lương, cứ theo bảng chỉ dẫn chi tiết ngay trên quốc lộ.  

Với hệ sinh thái động thực vật đa dạng được bảo tồn tự nhiên, tại Làng nổi Tân Lập cũng riêng có một số loài được bảo tồn và chăm sóc đặc biệt như lúa ma (loại lúa tự nhiên sống trong vùng nhiễm phèn), rong nhĩ, rắn nước, sen, súng, các loài cá, các loài rùa, cây năng và chim trích – một loại chim quý hiếm với màu sắc rất đẹp. Cây tràm cũng được trồng thêm suốt hơn 10 năm nay tạo nên một mảng xanh mênh mông, nổi lên giữa đồng bằng.

Chiếc xuồng ba lá đưa chúng tôi tiến sâu vào vùng tâm của khu Làng nổi. Không khí mát mẻ của nước và gió lao xao trên những tán tràm thật dễ chịu. Trên mặt nước là những khóm lục bình và bèo hoa dâu lấp lánh ánh mặt trời. Dưới làn nước, vô số những chú cá nhỏ quẫy mình rồi vụt biến mất dưới đám lau sậy. Những cánh đồng bông súng, nơi có hai cung đường giao nhau tạo thành hình chữ X vô cùng ấn tượng. Nơi này được nhiều đôi uyên ương chọn làm bối cảnh cho bộ ảnh cưới tuyệt đẹp của mình.

Giữa những tán tràm rậm rạp, chúng tôi để mình đi lạc trên con đường nhỏ phủ rêu chạy khắp cánh rừng. Hương tràm dìu dịu dễ chịu. Thi thoảng trong không gian yên tĩnh ấy, bất chợt có tiếng cá quẫy mình đạp nước hay tiếng chim hót ríu rít trên cành.

Tháp Quan sát nằm giữa trung tâm rừng tràm cao 38m, vừa là nơi nghỉ chân lý tưởng vừa là nơi quan sát toàn cảnh rừng tràm và khu du lịch Làng nổi Tân Lập. Phía xa hơn là vùng đồng bằng - đặc trưng của vùng Đồng Tháp Mười, nơi những cánh đồng lúa trải rộng tận cuối đường chân trời tuyệt đẹp.

Có hai điểm đến rất hấp dẫn với những người yêu thích khám phá Làng nổi là: Hồ bán nguyệt và Đảo thuần dưỡng chim. Hồ bán nguyệt có diện tích khoảng 22.000 m², uốn lượn theo hình bán nguyệt rất ấn tượng với mặt nước phẳng lặng và trong xanh. Giữa lòng hồ là một cồn đất, chính điểm này đã tạo nên một “tiểu sa mạc” đối lập với vùng nước mênh mông, trông rất lạ mắt.

Cách hồ bán nguyệt khoảng 15 phút đi xuồng, du khách sẽ đến với Đảo thuần dưỡng chim. Các loài chim, cò ở đây vừa sống ở môi trường nước, vừa sống với môi trường đất liền. Chiều tối là khoảng thời gian muôn loài chim trở về nơi trú ngụ. Du khách được tận mắt ngắm nhìn đủ các loài cò diệc, cồng cộc, chim trích, … vô cùng sống động.

Đến với Làng nổi Tân Lập, du khách sẽ được thưởng thức đủ món ngon được chế biến từ các sản vật tại địa phương. Cá lóc nướng trui, bánh xèo, chuột xào lá cách, ếch chiên nước mắm, bún mắm, cháo rắn, gỏi xoài khô cá lóc, …. Mức giá phải chăng, đồ ăn ngon và thuận tiện. Khách có thể gọi món riêng hoặc ăn tự chọn, tùy sở thích.

Làng nổi Tân Lập nổi tiếng từ vài năm nay, sau khi những tấm ảnh rất đẹp của con đường xuyên rừng tràm được đăng tải trên báo chí và mạng xã hội. Nơi này nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của du khách, nhất là các bạn trẻ vào dịp cuối tuần. Nhiều hoạt động mới tạo nên sức hút cho khu du lịch mới nổi này như khu trò chơi dân gian, khu câu cá giải trí hay các phòng nghỉ cho khách muốn nghỉ lại qua đêm. Ngủ đêm trong khu rừng yên tĩnh, giữa không gian xanh mát, giữa thiên nhiên trong lành và thức dậy trong muôn tiếng chim hót ríu ran là những trải nghiệm để lại ấn tượng khó quên đối với bất cứ du khách nào khi đến với nơi này.

Hai ngày cuối tuần trôi qua thật nhanh, chúng tôi tạm biệt rừng tràm để trở về với cuộc sống thường nhật và thành phố tấp nập. Hẹn gặp lại Làng nổi trong một ngày thật gần, để lại được lạc mình giữa thiên nhiên mướt xanh, hít thở bầu không khí trong lành trong một ngày cuối tuần “sống chậm”.

Có thể bạn quan tâm

  • Long An thu hút nhiều

    Long An thu hút nhiều "ông lớn" địa ốc

    15:00, 13/06/2024

  • Long An sẵn sàng đón các nhà đầu tư

    Long An sẵn sàng đón các nhà đầu tư

    11:15, 31/05/2024

  • Long An: Điểm đến hấp dẫn

    Long An: Điểm đến hấp dẫn

    00:20, 31/05/2024

  • Long An có trung tâm thương mại AEON đầu tiên tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

    Long An có trung tâm thương mại AEON đầu tiên tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

    15:50, 19/05/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
“Xả stress” với làng nổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO