“Xanh hóa” ngành du lịch Quảng Nam

Diendandoanhnghiep.vn Với việc ban hành Quy chế đánh giá du lịch xanh, tỉnh Quảng Nam đã định hướng rõ mục tiêu trong tương lai để cộng đồng doanh nghiệp triển khai, thích ứng.

>>Quảng Nam tiếp tục thu hút đầu tư lĩnh vực logistics

Để phát triển loại hình du lịch xanh đồng bộ, tỉnh Quảng Nam đã ban hành Quy chế với 6 tổ đánh giá. Theo đó, sẽ có 6 Bộ tiêu chí du lịch xanh Quảng Nam dành cho các lĩnh khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê (homestay), doanh nghiệp lữ hành, điểm tham quan, điểm du lịch dựa vào cộng đồng.

Với việc xây dựng các tiêu chí kỹ càng cho ngành du lịch, tỉnh Quảng Nam đang định hướng đến việc “phũ xanh” lĩnh vực công nghiệp không khói này. Qua đó, bảo tồn được các giá trị di sản cũng như mở rộng được không gian du lịch, giảm áp lực cho khu vực thành thị.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch tỉnh Quảng Nam cho hay du lịch xanh trong những năm gần đây đã và đang là xu hướng phát triển tất yếu của du lịch toàn cầu, ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách, cộng đồng doanh nghiệp du lịch và cộng đồng xã hội nói chung.
Theo ông Hồng, Quảng Nam là một địa phương có nhiều tiềm năng phát triển các sản phẩm du lịch gắn với cảnh quan thiên nhiên, văn hóa truyền thống, đặc biệt là nơi có nhiều di sản văn hóa thế giới, các di tích văn hóa, lịch sử rất phù hợp để phát triển du lịch xanh.

a

Tỉnh Quảng Nam ban hành Quy chế đánh giá du lịch xanh bao gồm 6 bộ tiêu chí.

“Đến nay, Quảng Nam là tỉnh tiên phong đi đầu về phát triển du lịch xanh. UBND tỉnh đã thành lập Hội đồng Đánh giá Du lịch xanh, từ đây đến cuối năm 2022, Hội đồng sẽ tiến hành đánh giá các cơ sở lưu trú, các đơn vị lữ hành, các khu điểm du lịch theo bộ tiêu chí để công nhận điểm du lịch xanh, từ đó liên kết tạo ra các sản phẩm du lịch xanh, quảng bá và đưa vào khai thác, hình thành các tour du lịch xanh”, ông Hồng cho biết. 

Cũng theo vị này, tỉnh Quảng Nam cũng chú trọng vào loại hình du lịch gắn với nông nghiệp, nông thôn nhằm khai thác tiềm năng không gian tự nhiên yên bình, gắn với các hoạt động trải nghiệm của du khách như người bản địa thực thụ. Điển hình, tại Hội An đã có các tour phục vụ du khách "Một ngày làm nông dân phố Hội" ở các vùng ven như làng rau Trà Quế, An Mỹ, Cẩm Nam, rừng dừa Bảy Mẫu, làng chài Cù Lao Chàm, làng gốm Thanh Hà,...

“Thời gian qua, Quảng Nam đã thành công trong cả 2 mục tiêu đó là phát triển du lịch và bảo tồn các giá trị văn hóa, thiên nhiên. Sau này, các địa phương sẽ nỗ lực tuyên truyền cho người dân, cộng đồng doanh nghiệp du lịch biết được chủ trương phát triển du lịch xanh của tỉnh, hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng và hiệu quả kinh tế trong việc phát triển du lịch xanh”, ông Nguyễn Thanh Hồng nói thêm.

a

Việc phát triển các sản phẩm du lịch xanh sẽ góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến với Quảng Nam để trải nghiệm.

Là một đơn vị đang nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch tại Quảng Nam, ông Lê Thiên Tư, Giám đốc Công ty TNHH V.E.I Travel & Event cho rằng các sản phẩm về du lịch xanh, trải nghiệm cộng đồng,... rất thích hợp và nhận được nhiều sự quan tâm. Theo ông Tư, Quảng Nam có nhiều làng nghề nổi tiếng, di sản, các vùng quê yên bình,... chính là lợi thế để xây dựng sản phẩm thu hút khách du lịch quốc tế mê trải nghiệm.

“Hiện tại, các khu vực vùng nông thôn của tỉnh Quảng Nam vẫn còn khá ít các sản phẩm, dịch vụ, do đó nếu các địa phương chú trọng công tác kêu gọi đầu tư sẽ tạo ra nhiều sản phẩm đặc biệt. Khi đó, các mô hình du lịch sẽ dàn trải đều tên toàn địa bàn. Thông qua việc đa dạng sản phẩm, khách du lịch sẽ đổ về địa phương góp phần phát triển kinh tế - xã hội chung”, ông Lê Thiên Tư nhìn nhận.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Xanh hóa” ngành du lịch Quảng Nam tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713611884 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713611884 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10