Chuyển động

Xây dựng chiến lược sales và marketing bắt kịp xu hướng phát triển bền vững

Thanh Hải 19/09/2024 15:44

Trong bối cảnh phát triển bền vững đang trở thành xu hướng tất yếu, chiến lược sales và marketing của doanh nghiệp phải thích ứng và đổi mới.

Khái niệm ESG (môi trường, xã hội và quản trị) đã trở thành nền tảng quan trọng trong việc định hình chiến lược này. Khi các doanh nghiệp không chỉ tập trung vào lợi nhuận mà phải chú trọng đến các nhân tố tác động tích cực đến môi trường sống, xã hội công bằng và phồn thịnh. ESG trở thành tiêu chuẩn cho hoạt động kinh doanh quốc tế, là điều kiện cơ bản cho việc kiến tạo vị thế trên thị trường toàn cầu và địa phương. Đó cũng là động lực cho xu hướng chuyển dịch xanh trong sales và marketing.

Năm nay, Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 sẽ diễn ra vào hai ngày 22 - 23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Sự kiện đặt tham vọng xác lập vai trò và định hướng cho hoạt động kinh doanh, marketing và truyền thông trong chiến lược bao trùm phát triển bền vững của các doanh nghiệp và nền kinh tế nói chung.

quang cảnh buổi họp báo
Ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Le Bros phát biểu tại buổi họp báo

VSMCamp và CSMOSummit 2024 hướng đến việc đưa ra những chiến lược sales và marketing tích hợp chặt chẽ giữa các yếu tố ESG, cùng với việc xây dựng các chiến lược sales và marketing xanh, quảng cáo và truyền thông bền vững. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp thích ứng với xu hướng toàn cầu mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh, xây dựng thương hiệu mạnh mẽ và tạo dựng giá trị lâu dài cho cả doanh nghiệp và xã hội.

Chuỗi sự kiện của hội nghị bao gồm các phiên họp toàn thể, các phiên thảo luận chuyên đề, triển lãm công nghệ và giải pháp marketing, quảng cáo, truyền thông, các hoạt động kết nối networking, xoay quanh 12 đề tài lớn, bao gồm: Chiến lược marketing bền vững; Chiến lược sales và thương mại điện tử bền vững; Truyền thông xanh và trách nhiệm xã hội; Công nghệ và đổi mới sáng tạo trong marketing bền vững; Trải nghiệm khách hàng và quan hệ khách hàng dựa trên giá trị bền vững; ESG và đạo đức kinh doanh…

Tại buổi họp báo diễn ra ngày 19/9, ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Le Bros, Phó Chủ tịch CSMO Vietnam, Trưởng ban Tổ chức VSMCamp và CSMOSummit 2024 cho biết: “Khi nói đến bền vững, chúng ta thường liên tưởng đến các vấn đề về môi trường và xã hội, nhưng chúng tôi cho rằng phạm vi rộng lớn hơn thế. Và chúng tôi cũng tin rằng sales, marketing, truyền thông, một trong những mảng cốt lõi trong quản trị đang và sẽ đóng vai trò then chốt để một doanh nghiệp có thể phát triển bền vững, góp phần kiến tạo một thế giới ngày càng tốt đẹp hơn. VSMCamp & CSMOSummit 2024 sẽ tiếp tục là diễn đàn hàng đầu để các nhà lãnh đạo, chuyên gia và doanh nghiệp gặp gỡ, chia sẻ kiến thức và thúc đẩy sự chuyển đổi xanh mạnh mẽ trong lĩnh vực của mình”.

Trong khuôn khổ buổi họp báo, CSMO cũng công bố sự ra đời của Cộng đồng Sales & Marketing Vì sự phát triển bền vững - Sales & Marketing Community for Sustainability (viết tắt là SM4S). Đây là sáng kiến nhằm tập hợp và hỗ trợ các doanh nghiệp cùng chia sẻ tầm nhìn về một nền kinh tế bền vững, đồng thời thúc đẩy các hoạt động kinh doanh dựa trên các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị).

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Xây dựng chiến lược sales và marketing bắt kịp xu hướng phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO