Xây dựng chuỗi giá trị toàn cầu ở CNCTech

Diendandoanhnghiep.vn Tiên phong ứng dụng công nghệ và không ngừng cải tiến được coi là yếu tố tạo lợi thế cạnh tranh bền vững của doanh nghiệp.

>> Thiết lập, phát triển tổ hợp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tỊch HĐQT Tập đoàn CNCTech khẳng đỊnh: CNCTech đặt mục tiêu xây dựng các hệ sinh thái sản xuất mà tại đó, không chỈ doanh nghiệp mua hàng có thể dễ dàng tìm được chuỗi công nghệ hoàn chỉnh, mà các doanh nghiệp cung ứng cũng được hưởng lợi từ các đối tác cộng sinh. 

- Cụ thể, hệ sinh thái của CNCTech gồm các lĩnh vực nào thưa ông?

Với hệ thống 18 công ty thành viên và công ty liên kết, CNCTech Group đang tham gia vào nhiều lĩnh vực trọng điểm, bao gồm: Sản xuất cơ khí chính xác; Sản xuất điện tử; Sản xuất thiết bị khai thác dầu khí; Chế tạo dây chuyền tự động hóa, và Phát triển hạ tầng công nghiệp.

Ở nhóm ngành sản xuất linh kiện, chúng tôi liên tục mở rộng quy mô và tăng cường tích hợp về cuối để cung cấp giải pháp sản xuất “một điểm dừng”. Liên doanh với nhiều đối tác công nghệ lớn từ Hong Kong, Hàn Quốc và Nhật Bản, các công ty của CNCTech đến nay đã có thể sản xuất hàng loạt các modules và sản phẩm công nghệ tích hợp. Đây chính là mô hình phát triển thành công của những "con hổ" Đông Á trong những năm cuối thế kỷ 20 và để đón đầu trong làn sóng dịch chuyển sản xuất sang Việt Nam hiện nay.

Song song với sản xuất linh kiện, CNCTech Group cũng đầu tư vào lĩnh vực tự động hóa, chế tạo dây chuyền cho các ngành điện tử bán dẫn và sản xuất hàng tiêu dùng nhanh. Ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp, CNCTech đã nhận chế tạo các dây chuyền tự động đóng vỉ thuốc cho ngành y tế. Để rồi trong hai năm Covid, chúng tôi đã đưa ra thị trường hàng trăm máy chế tạo khẩu trang tự động cũng như buồng xét nghiệm phục vụ cho công tác phòng dịch.

Trong lĩnh vực công nghiệp nặng, CNCTech là đơn vị tư nhân duy nhất tham gia sản xuất các thiết bị khai thác dầu khí ở Việt Nam. Khách hàng của công ty là những cái tên lớn nhất trong lĩnh vực hàng trăm năm tuổi này ở hai bên bờ Thái Bình Dương.

Trong lĩnh vực hạ tầng công nghiệp, đến nay CNCTech đã phát triển được hơn 175 hecta đất công nghiệp và đang triển khai xây dựng nhiều tổ hợp sản xuất – kho vận liên hợp.

 Ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch HĐQT CNCTech Group (vest đen) giới thiệu mô hình sản phẩm tại khu vực sản xuất của doanh nghiệp với lãnh đạo Tập đoàn Samsung.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch HĐQT CNCTech Group (vest đen) giới thiệu mô hình sản phẩm tại khu vực sản xuất của doanh nghiệp với lãnh đạo Tập đoàn Samsung.

- Như ông vừa nói, sự sáng tạo và tư duy đổi mới là yếu tố quan trọng trong hoạch định chiến lược của doanh nghiệp?

Tiên phong ứng dụng công nghệ và không ngừng cải tiến được coi là yếu tố tạo lợi thế cạnh tranh bền vững của doanh nghiệp. Để đáp ứng tiêu chuẩn ngày càng cao của khách hàng và hướng tới xuất khẩu vào các thị trường phát triển, các nhà máy thuộc CNCTech luôn duy trì tuân thủ và đáp ứng tiêu chuẩn của các hệ thống quản lý chất lượng và hệ thống quản lý môi trường. Công ty đã đạt một số tiêu chuẩn quốc tế như ISO 9001, ISO 14001, RBA, UL, TAPA, v.v.

CNCTech luôn ưu tiên đầu tư vào ứng dụng công nghệ, phát triển sản phẩm mới và tối ưu hóa sản xuất. Công ty tăng cường cải tiến các quy trình quản lý, nhằm tăng năng suất lao động, tối ưu hóa việc sử dụng nguyên vật liệu, giảm tỷ lệ tiêu hao, tiết kiệm năng lượng và đẩy mạnh hiệu quả sản xuất kinh doanh. Bên cạnh việc ứng dụng, phát triển nhiều chuỗi công nghệ như: công nghệ gia công CNC, công nghệ đúc chính xác cao, công nghệ xử lý bề mặt, và tự động hóa.

Về sản phẩm công nghệ, CNCTech đã góp vốn cùng Sky Light và MK thành lập ra công ty công nghệ Pavana với mục tiêu trở thành nhà sản xuất ODM camera thông minh hàng đầu Việt Nam. Liên danh đã hợp tác với nhiều đối tác công nghệ, phát triển sản phẩm và sản xuất, như Qualcomm, VinBigData, VinCSS, MK Group, Lumi, v.v. Hiện tại công ty đang đồng hành cùng một số đối tác trong và ngoài nước để chế tạo các dòng sản phẩm camera AI cho thị trường Việt Nam.

Trong lĩnh vực chuyển đổi số, đầu năm 2022, CNCTech đã bắt tay với CADDi – doanh nghiệp có giá trị vốn hoá nửa tỷ USD từ Nhật – để phát triển các hệ phần mềm quản lý gia công thông minh, ứng dụng công nghệ máy học. Trên hệ thống này, sản phẩm có thể được phân loại, tính toán giá và phương án sản xuất tự động để quản lý trên các hệ thống ERP. CNCTech từ đó có thể nhân rộng ứng dụng cho các doanh nghiệp ngành dọc, kết nối mạng lưới các nhà sản xuất Việt để cùng bước cao hơn trong chuỗi giá trị toàn cầu.

- Ông có chia sẻ gì với cộng đồng khởi nghiệp, qua đó nhằm xây dựng đội ngũ doanh nhân thế hệ mới?

Với cương vị Phó Chủ tịch thường trực Câu lạc bộ Đầu tư Khởi nghiệp Việt Nam, tôi luôn mong muốn và sẵn sàng chia sẻ với các bạn trẻ thuộc các câu lạc bộ trên cả nước về tư duy, về cách làm của CNCTech và xu hướng phát triển cũng như các cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực công nghiệp công nghệ tại Việt Nam và trên thế giới.

Tôi mong các bạn trẻ hãy dám thử thách, đòi hỏi bản thân vượt giới hạn và hãy dám đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình khởi nghiệp.
- Xin trân trọng cảm ơn ông!

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xây dựng chuỗi giá trị toàn cầu ở CNCTech tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711718120 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711718120 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10