Xe chở hàng từ Hải Dương được vào Hải Phòng nếu đủ điều kiện phòng dịch

HẢI NGÂN 18/02/2021 13:46

Các xe chở hàng hoá từ Hải Dương nếu đủ điều kiện có hợp đồng, đơn hàng cụ thể và có các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 sẽ được TP Hải Phòng xem xét cho vào địa bàn.

Ông Phạm Hưng Hùng - Chánh Văn phòng UBND TP Hải Phòng cho biết, TP Hải Phòng đã có chỉ đạo về việc cho phép các xe vận tải hàng hóa phục vụ sản xuất, xuất nhập khẩu từ các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tại tỉnh Hải Dương vào TP Hải Phòng.

Cụ thể, đối với các kiến nghị về việc tạo điều kiện cho phép các xe vận tải hàng hóa phục vụ sản xuất, xuất nhập khẩu từ các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tại tỉnh Hải Dương vào TP Hải Phòng, TP Hải Phòng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét từng trường hợp cụ thể, gắn với yêu cầu bảo đảm các điều kiện như: có hợp đồng, đơn hàng cụ thể (nơi sản xuất, nơi giao hàng, nơi nhận hàng…) và có các biện pháp phòng, chống dịch COVID -19 theo quy định.

Lái xe phải có kết quả xét nghiệm âm tính đối với virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR và có Giấy xác nhận của CDC Hải Dương trong thời gian 3 ngày gần nhất. 

Hải Phòng kiểm soát chặt chẽ người từ Hải Dương vào Hải Phòng

Hải Phòng kiểm soát chặt chẽ người từ Hải Dương vào Hải Phòng

Đối với lái xe chở hàng hóa từ Hải Phòng vào Hải Dương, theo văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND TP Hải Phòng, phải có xác nhận của chủ phương tiện hoặc UBND xã, phường, thị trấn, khi trở về phải ở khu tập trung do chủ phương tiện bố trí và phải lấy mẫu xét nghiệm. Nếu cố tình vi phạm hoặc bỏ về nhà sẽ bắt buộc vào nơi cách ly tập trung và phải trả chi phí cách ly và xử lý nghiêm theo quy định.

Trước đó, TP Hải Phòng đã ra thông báo trong thời gian tỉnh Hải Dương giãn cách xã hội (từ ngày 16/2 đến 3/3), Hải Phòng dừng tiếp nhận tất cả công dân và hàng hóa từ tỉnh Hải Dương sang. Về vấn đề này, nhiều ý kiến cho rằng Hải Phòng đang “ngăn sông, cấm chợ”. Tuy nhiên, theo lãnh đạo TP Hải Phòng, đây là những biện pháp để đảm bảo an toàn cho nhân dân, không có chuyện Hải Phòng “ngăn sông, cấm chợ” như một số ý kiến phản ánh.

Cũng theo lãnh đạo TP Hải Phòng, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Hải Phòng là địa phương có đến 5 huyện giáp ranh với Hải Dương, với nhiều tuyến giao thông huyết mạch quan trọng và đường mòn, lối mở tiếp nối với Hải Dương. Qua lắng nghe ý kiến của nhân dân cũng như phản ánh của chính quyền địa phương và kiểm tra thực tế, tại các tuyến đường tỉnh lộ, quốc lộ, các đường mòn, lối mở giáp ranh giữa Hải Phòng và Hải Dương có rất nhiều hàng hóa là lương thực, thực phẩm được người dân từ Hải Dương vận chuyển đến Hải Phòng tiêu thụ.

Xe chở hàng hoá từ Hải Dương nếu đủ điều kiện phòng chống dịch COVID-19 sẽ được xem xét cho vào TP Hải Phòng

Xe chở hàng hoá từ Hải Dương nếu đủ điều kiện phòng chống dịch COVID-19 sẽ được xem xét cho vào TP Hải Phòng

Mặt khác, hiện nay trong sân bay Tân Sơn Nhất, một số nhân viên bốc dỡ hàng hóa cho kết quả xét nghiệm dương tính với dịch bệnh Covid-19 mà nguồn lây nhiễm đang nghi là do hàng hóa. Ngay cả các loại hàng đông lạnh, Bộ Y tế cũng đã cảnh báo rất nhiều lần đó có thể là nguồn lây nhiễm. Do vậy, việc áp dụng các biện pháp mạnh theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ là cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp trên địa bàn tỉnh Hải Dương và một số địa phương.

Cũng theo lãnh đạo TP Hải Phòng, theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Hải Dương đang thực hiện giãn cách xã hội tức đang phong tỏa. Các mặt hàng lương thực thực phẩm, những người ra vào khu vực phong tỏa thì đều có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Do vậy, trong thời gian giãn cách xã hội, Hải Phòng thực hiện những biện pháp trên nhằm đảm bảo an toàn cho nhân dân, theo đúng quy định pháp luật, đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, của Thủ tướng Chính phủ.

Được biết, tính đến 7h ngày 18/2, TP Hải Phòng có 583 ca nghi nhiễm. Tổng số người cách ly tập trung là 1.058 người. Trong đó, cách ly tại cơ sở y tế là 25 người; cách ly tại khu cách ly tập trung là 677 người; cách ly tại khách sạn là 356 người; cách ly tại nhà là 2.016 người.

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Phòng: Thu hút đầu tư vượt thách thức cùng COVID-19

    Hải Phòng: Thu hút đầu tư vượt thách thức cùng COVID-19

    00:56, 18/02/2021

  • Hải Phòng: Công dân Hải Dương cố tình về Hải Phòng phải chịu chi phí cách ly

    Hải Phòng: Công dân Hải Dương cố tình về Hải Phòng phải chịu chi phí cách ly

    00:00, 17/02/2021

  • Hải Phòng: Tổ chức xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng

    Hải Phòng: Tổ chức xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng

    00:00, 16/02/2021

  • CẢM XÚC XUÂN: Về Hải Phòng nghe điệu hát Đúm

    CẢM XÚC XUÂN: Về Hải Phòng nghe điệu hát Đúm

    05:06, 14/02/2021

  • Hải Phòng - Hướng đến một thành phố hiện đại hàng đầu Ðông Nam Á

    Hải Phòng - Hướng đến một thành phố hiện đại hàng đầu Ðông Nam Á

    18:46, 13/02/2021

  • Hải Phòng: Điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư

    Hải Phòng: Điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư

    18:32, 12/02/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Xe chở hàng từ Hải Dương được vào Hải Phòng nếu đủ điều kiện phòng dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO